Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitไอโอน่า มิวเวอร์ สร้างชื่อกะฉ่อนแดนจิงโจ้

    ไอโอน่า มิวเวอร์ สร้างชื่อกะฉ่อนแดนจิงโจ้

    Enjoy The Hit  Ep.95

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับแฟนคลับบทความเพื่อนักกอล์ฟเยาวชน Enjoy The Hit ทุกๆท่าน

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรอ๊ายศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน โปรสาวเจ้าของฉายายิ้มสังหาร สามารถคว้าอันดับที่ 2ร่วม ในการแข่งขัน AXA LADIES GOLF TOURNAMENT in MIYAZAKI  

    แต่ไม่ค่อยมีข่าวให้ชาวไทยได้รู้กันมากนัก ทั้งๆที่ฝีมือนั้นขั้นเทพ เล่นกอล์ฟได้ดุดัน ชนิดที่เรียกว่าผู้ชายอายได้เลยทีเดียว

    เธอยังเป็นโปรสาวไทยคนแรกสามารถเข้าไปเล่นในทัวร์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้อย่างสง่างาม โดยใช้ฝีมือล้วนๆ

    ตอนนี้คนญี่ปุ่นเริ่มติดตามผลงาน ดาวรุ่งพุ่งแรงคนนี้อย่างมากมายเลยทีเดียว แล้วคนไทยอย่างพวกเราจะไม่ช่วยกันให้กับลังใจโปรกันหน่อยหรือครับ

    นาย ต. ขอประกาศชัดเจนเชียร์“โปรอ๊าย” สุดตัวเลยครับ ฝากพี่น้องสื่อมวลชน และนักอล์ฟชาวไทยทุกท่านร่วมเป็นกำลังใจให้โปรสาวเจ้าของฉายา “ยิ้มสังหาร“ กันด้วยนะครับ

    ​กลับมาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า ครั้งนี้นาย ต. ดีใจมากที่จะได้นำเสนอเรื่องราวของสาวน้อยน่าตาน่ารัก เป็นนักกอล์ฟเยาวชนไทยเมืองหมอแคน ที่ไปเจิดจรัสในต่างแดน เมืองจิงโจ้ ประเทศออสเตรเลีย

    เธอคือ น้อง”Ionnaด.ญ. ไอโอน่า  มิวเวอร์ อายุ 11 ปี

    เป็นลูกของคุณพ่อภานุพันธ์ แม่นธนู และคุณแม่ ปิยะนุช จำปางาม เปิดร้านอาหารไทยในประเทศออสเตรเลีย ชื่อ Nok’s Thai มี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ที่ Buderim สาขาที่ 2Maroochydore

    ท่านใดไปเที่ยว พิมพ์หาในกูเกิลจะเจอเลย บอกว่ารู้จักร้านจากบทความ นาย ต. อาจมีเซอร์ไพรส์ (อันนี้นาย ต. พูดเองเออเอง แต่ต้องลองดูนะครับ555 )

    น้องไอโอน่า เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 8ขวบ เพราะคุณพ่อทราบมาว่ามีสนามกอล์ฟใหม่ที่สร้างเสร็จไม่นานอยู่ห่างจากบ้านใช้เวลาขับรถ 4-5 นาที

    อยากให้ลูกสาวคนสวยได้ลองตี และรู้จักกับกีฬากอล์ฟ ว่าเป็นอย่างไร ไปถึงสนามก็ให้ลองตีดู

    ปรากฏว่าเพียงแค่วันแรกที่ได้ลอง ก็ติดใจเลยเลยลงสมัครโปรแกรมเรียนกอล์ฟกับโปร Di Pavich ที่ประจำอยู่ที่สนาม และก็ให้เรียนแบบส่วนตัวและแบบกลุ่มกับเพื่อนๆ

    คุณแม่เล่าให้ฟังว่า

    “ที่นี่ต้องสมัครเป็น member รายปีด้วยจึงจะมีส่วนลด Green Fee ลด70% จากราคาคนทั่วไป สำหรับจูเนียร์เท่านั้น

    แต่ถ้าเด็กคนไหนขยัน มีวินัย ตั้งใจฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือ สนามกอล์ฟจะติดตามผลงาน และจะแจกทุนให้ทุกปี (อยากให้เมืองไทนมีแบบนี้บ้างจัง)

    ที่นี่เวลาที่เด็กๆไปแข่งตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เค้าจะลงชื่อสนามกอล์ฟที่เป็นสมาชิก เวลาไปแข่งแต่ละที่ เค้าจะมีจัดแข่งตั้งแต่ 3 หลุม 6 หลุม 9หลุม และ 18 หลุม ตามช่วงอายุ

    ส่วนไอโอน่าเริ่มเล่น 18 หลุม ตอน 10 ขวบ

    การเริ่มเล่น 18 หลุม ที่ออสเตรเลียนี้ ต้องเล่นกับ member ของสนามกอล์ฟ ครบ 3 ครั้ง แล้วต่อไปจะได้แฮนดี้แคปของ Golf Australia และจะสามารถเล่นทัวร์ของจูเนียร์หรือทัวร์ของทุกClub ในออสเตรเลีย

    บางรายการของจูเนียร์จะมีให้ใช้แคดดี้ แต่ถ้าเป็นรายการใหญ่ก็จะไม่มีแคดดี้

    ของรางวัลใหญ่ ส่วนมากจะเป็น Voucher เอาไปแลก อุปกรณ์กอล์ฟที่ Pro Shop ถ้าเป็นพวกรางวัลรองๆ จะให้เป็นอุปกรณ์กอล์ฟกับนักกีฬา

    รางวัลแบบถ้วยหรือเหรียญจะเป็นรายการใหญ่ที่เล่น 2 วันขึ้นไป ส่วนมากจะมีจัดทุกวันอาทิตย์ ถ้าเป็นช่วงปิดเทอมจะเป็นรายการใหญ่ และจะมีรายการ แข่งแบบทีม

    แต่ละสนามกอล์ฟต้องส่งนักกีฬาเยาวชนมาแข่งกับสนามอื่นๆ และทุกสิ้นปีจะมีประกาศผลคัดเลือกนักกีฬาแต่ละคลาสที่ 1 หรือรองอันดับ 1

    สำหรับคนบางรายการจะบอกไว้ในใบสมัคร เพื่อไปแข่งขันรายการ Greg Norman Junior Masters Qualifier

    น้องไอโอน่า ซ้อมอยู่ที่สนามHome club is MaroochyRiver Golf Club ทุกวันหลังเลิกเรียน ยกเว้นวันพุธ จะมีเรียนว่ายน้ำ และจะมีออกกำลังกายกับอุปกรณ์ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ มีไปแข่งรายการกอล์ฟต่างๆที่สมัครไว้(วินัยสุดยอดไปเลย)

    ปัจจุบันน้องไอโอน่า ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จากBigfish ทำให้น้องมีความมั่นใจ บอกว่าดีกว่าไม้เก่าที่เคยใช้มา มีความเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้น

    ไม้ของน้องส่งตรงจากสิงคโปร์มาถึงออสเตรเลียเลยทีเดียว(สุดยอด)

    รายการแข่งขันที่ประทับใจมีหลายรายการ เช่น รายการDivision 2 Gross Winner (เป็นรายการแรกที่ลงแข่ง 18 หลุม )คุณพ่อเตรียมเป็นแคดดี้อย่างดี โปรก็มาขับรถตามเชียร์

    ทุกคนลืมดูกติกาว่าห้ามใช้แคดดี้ ก็ตกใจและเป็นห่วงไอโอน่ามากกลัวเข็นรถไม่ไหว หัวตุ๊กตาก็เต็มไปหมด แต่ก็ได้เรียนรู้ไปในตัว

    พอวันที่ 2 น้องไม่เอาปลอกหัวไม้ไป เค้าบอกเสียเวลาถอดเข้าออก ต้องขอบคุณประสบการณ์แบบไม่ตั้งตัว จนทำให้รู้ว่าไอโอน่าเป็นคนมีความรับผิดชอบหน้าที่และมีสปีริตสูงมากไม่ออกกลางคัน แถมยังได้แชมป์ของดิวิชั่น 2 ด้วย

    โปรทุกคนและผู้ปกครองทั้งสนามต่างชื่นชมกันทั่วเลย

    ปัจจุบันไอโอน่าได้ทุนของ Sunshine Coast Burnett & District Woman’s Golf ตั้งแต่ปี 2017 –ปัจจุบัน (โปรของไอโอน่าเป็นคนส่งชื่อไปขอทุนให้)

    ปี 2019 ไอโอน่าได้ทุนจาก Norsmad Golf Sunshine Coast (เยี่ยมยอด) ส่วนเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ทำแฮนดี้แคปให้ได้น้อยที่สุด

    ไอโอน่า ยังมีความสามารถพิเศษอีกหลายอย่างเช่น ว่ายน้ำ ตั้งแต่ 3 ขวบ,เล่นสควอทส์,absolute aerials,เล่นKettle bells swing

    กัปตันที่สนามกอล์ฟจะชอบเรียก”little Ionna”เวลาที่เค้าโพสต์อัพเดทจูเนียร์ที่มีผลการแข่งขันจากที่ต่างๆลงเพจของสนามกอล์ฟ

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเมืองไทยสั้นๆว่า

    “อยากให้ผู้ใหญ่ใจดี เข้ามาสปอนเซอร์เด็กๆเยาวชนให้มากขึ้นเตรียมตัวให้พร้อมซ้อมและออกกำลังกายทุกวันทุกโอกาสที่เข้ามาจะต้องทำให้ดีที่สุด

    นาย ต.ก็เห็นด้วยกับคุณแม่นะครับ …สวัสดี

       ***ติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟติดต่อ 063-3514654,096-5282656 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments