Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสุสาน จยย.ไทเกอร์ ตามจองเวร ป.ป.ช. จ่อฟัน 4 นายพลฮั้วประมูลจัดซื้อ

    สุสาน จยย.ไทเกอร์ ตามจองเวร ป.ป.ช. จ่อฟัน 4 นายพลฮั้วประมูลจัดซื้อ

    เชือดแน่ !  4 นายพลฮั้วประมูลจัดซื้อ จยย. “ไทเกอร์” ด้านรอง ผบ.ตร.ด้านบริหารรับผิดชอบงานวินัย เผยกำลังประมวลตามระเบียบ รอเสนอ “บิ๊กแป๊ะ” ชี้มูลตามระเบียบวินัย

    วันนี้ (20 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอง ผบ.ตร.ด้านบริหาร รับผิดชอบงานวินัย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งหนังสือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้พิจารณาโทษทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 4 นาย หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง ชี้มูลความผิด พล.ต.ท.ประชิน วารี รองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) กับพวกรวม 13 คนว่า ร่วมกันทุจริตในการจัดซื้อจักรยานยนต์สายตรวจ รุ่นไทเกอร์ พร้อมอุปกรณ์ (ทดแทน) จำนวน 19,147 คัน ตามฐานความผิดทุจริตต่อหน้าที่ และกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) ภายใน 30 วัน และส่งเรื่องกลับ ป.ป.ช.ภายใน 50 วัน ว่าตนยังไม่เห็นเรื่อง ถ้าเรื่องส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เจ้าหน้าที่ก็กำลังประมวลตามระเบียบขั้นตอนเพื่อส่งเรื่องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พิจารณาตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ตนขอไปดูรายละเอียดก่อนจึงให้คำตอบได้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เรื่องเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วไม่ต้องห่วง

    อนึ่ง สำหรับกรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดไปแล้วเมื่อปี 2557 เนื่องจากมีผู้ถูกกล่าวหา 2-3 รายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดังนั้นจึงมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่เมื่อไต่สวนแล้วนำกลับมาให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาอีกครั้งซึ่งยังคงมีมติชี้มูลความผิดตามเดิม จึงได้ส่งเรื่องไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาต่อข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 4 นาย คือ พล.ต.ท.ประชิน พล.ต.ต.สมพงษ์ น้าเจริญ พล.ต.ท.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. และพล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ อดีต ผบก.พลาธิการและสรรพาวุธ มีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments