Saturday, April 20, 2024
More
    HomeStories About Meทำงาน 240 ชม. ทำงาน - ปิดคดีได้มีความสุข ทำไมกรูจะยิ้มไม่ได้

    ทำงาน 240 ชม. ทำงาน – ปิดคดีได้มีความสุข ทำไมกรูจะยิ้มไม่ได้

    24-60 fps หรือ24-60 ภาพต่อ วินาที นี้คือ ขนาดการ ถ่ายวีดีโอ ในปัจจุบัน

    ในแฟ้ม ภาพถ่าย ที่ ถูกนำมาออก สื่อ หรือ แชร์ต่อกันไป ประมาณ 50-100รูปคงประมาณ รวมๆได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง นั้น แถม คลิบให้ อีก 1 ชั่วโมง รวมประมาณ 2 ชั่วโมงของทั้งหมด ที่ ทุกคนได้เห็น ตลอด การควบคุมตัว กับ เปรี้ยว พร้อมพวก

    ย้อนเหตุการณ์ ไป วันที่ 25 พค 2560 วันแรกที่พบ ศพ จนกระทั้ง วันที่ 5 มิถุนายน 2560 รวมเป็นเวลา กว่า 10 วัน หรือ 240 ชั่วโมง

    240 ชั่วโมงคืออะไร มันคือ เวลาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง ชุดสอบสวน ชุดจับ ชุดสืบสวน จะต้อง โหมกระหน่ำทำงาน ไม่ได้หลับเต็มที่ ครอบครัวไม่ได้กลับ ต้อง พักอาศัยอยู่ที่ กอง จนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหา

    เพราะ คดีนี้คือ คดี ที่ สื่อมวลชน และประชาชน ให้ความสนใจ ผู้บังคับบัญชา ย่อม กำชับ ให้ทำงาน เกิน 100เปอเซนต์ กันทุกคน
    240 ชั่วโมง ที่ ประชาชน นักข่าว สื่อมวลชน นั่งอยู่หน้าคอม เช้าออกไปทำงาน ปกติ หยิบ มือถือ ติดตาม ข่าวสาร ว่าเป็นอย่างไร
    240 ชั่วโมง ที่ครอบครัว ตำรวจ จะไม่ได้เห็น หน้า พ่อ ไม่ได้เห็นหน้า ผู้นำครอบครัว เพราะต้องออกไป สืบสวน ติดตาม จนกว่าจะได้ ตัวผู้ต้องหา

    ถ้าจะมีใคร สักคน ที่จะ ยิ้ม หรือดีใจ คงเป็นใครไม่ได้ นอกเสียจาก ญาติ ผู้เสียหาย ก็ เจ้าหน้าที่ชุดทำงาน และครอบครัว นิแหละ เมื่องานจบ คือการได้กลับบ้าน เมื่องานจบคือการได้ เจอลูกเมีย เมื่องานจบ คือจะไม่ต้องโดนด่า ทุกคนทำงานไม่ได้ต้องการคำชม แต่ทุกคนทำงาน แค่อยากให้ งานจบ อยากให้ ผู้ต้องหา เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย


    ทำไมละครับ กับการยิ้มดีใจที่ทำงานจบ
    ทำไมละครับ กับการยิ้มที่จะได้กลับบ้าน
    ทำไมละครับ กับการยิ้มที่ จะได้เจอหน้าลูกเมีย
    ทำไม แค่ภาพ ภาพเดียว บอกว่า การยิ้มนั้น คือ การยิ้ม อย่างมีความสุข กับการฆาตกรรม แล้วหรือ

    ความดีใจ จนไม่อาจปิดกั้น ความเครียด ตลอดกว่า 10 วัน กลับได้ ผ่อนคลาย จะแบ่งเวลาให้ ตำรวจมี ความสุขกับงานที่เพิ่งทำจบไป ไม่ได้เชียวหรือ

    10 วันสุดท้าย ก่อนสอบ เอนทรานส์ กับการ เคร่งเครียดอ่านหนังสือ ทันทีที่ออกจากห้องสอบ สิ่งแรกที่หลายคน ทำ คือ ฉลอง และปาร์ตี้ เที่ยว ดูหนัง มีความสุข แม้ว่า ผลสอบจะเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยขอมีความสุข ชดเชย ห้วงเวลาที่ อ่านหนังสือ


    10 วันสุดท้าย ก่อนพรีเซนต์งาน ทันที่ พูด ประโยค สุดท้ายจบไม่ว่า ผลจะเป็นอย่างไร ทุกคน ก็คง โล่งใจ ในระดับนึง

    ภาพที่ เห็นทางสื่อ โซเชียล หรือตามสำนักข่าว คงมิอาจ เทียบ 240 กว่าชั่วโมง ที่ เจ้าหน้าที่ ระดม ทั้งสมอง กำลังกาย และกำลังใจ เพื่อ ปิด คดีนี้ให้ได้ แล้วทำไม ถึงตัดสิน รอยยิ้มของคนทำงาน ด้วยการประนามเช่นนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments