Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปเปิดตัว ทายาทนักกอล์ฟ พ.ต.ท.ณัฐพล สิตานนท์

    เปิดตัว ทายาทนักกอล์ฟ พ.ต.ท.ณัฐพล สิตานนท์

    End Joy The Hit By นาย ต. /ตอนที่ 4
    ดิลี่ ศดานันท์ สิตานนท์ เจ้าหญิงน้อยของพ.ต.ท.ณัฐพล สิตานนท์

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ เผลอแว๊บเดียว ตอนที่ 4 แล้วครับพี่น้องตราโล่ทุกท่าน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟ มากมาย หลายรายการเลยทีเดียว ล่าสุดอันดับของ น้องเม เอรียา จุฑานุกาล ก็หล่นไปอยู่อันดับ 2 โดยมี ยู โซ ยอน นักกอล์ฟ เกาหลี ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แทน อันดับ 3 เป็นของ ลิ เดีย โค สู้กันสนุกครับกอล์ฟหญิงปีนี้ อันดับ 1 2 และ3 คงสลับไปสลับมา ส่วนกอล์ฟชาย โปรประหยัด มากแสง ก็ยังคงความเก๋าอย่างต่อเนื่อง ได้สิทธิ ลงแข่ง US Senior Open, British Open และ British Senior Open ด้วย เป็นผลมาจาก การที่ประสบความสำเร็จ ใน Japan Tour ที่ผ่านมา สุดยอดจริงๆครับ

    หวังว่าเยาวชนรุ่นใหม่ คงเจริญรอยตาม รุ่นพี่ๆนะลูกเอ๊ยย …พูดถึงเยาวชน นาย ต. ขอแนะนำเด็กน้อยอีกคน ที่มีแววว่าจะได้เห็นชื่อน้อง ดิลี่ เป็น โปรหญิง ในอนาคตเร็วๆนี้นะครับ เรามารู้จักน้อง ดิลี่ ศดานันท์ สิตานนท์ กันดีกว่าครับ เป็นลูกสาวสุดเลิฟ ของ ( พี่โป๊บ ) พ.ต.ท.ณัฐพล สิตานนท์ รอง ผกก.ฝ่ายอำนวยการ วตร.บช.ศ และ(แม่แอน) อรศิริ สิตานนท์ น้องดิลี่เรียนอยู่ที่ โรงเรียน.เซนฟรังซีลเซเวียร G 9.

    เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่ อายุ 3 ขวบ 8 เดือน โดยที่ เดิมที ครอบครัว หวังแค่ว่า ให้เป็นการออกกำลังกาย เพื่อ ช่วยในเรื่อง โรคภูมิแพ้ แต่ผลดีเกินคาด น้องดิลี่ กลับชอบกีฬากอล์ฟอย่างจริงจัง แล้วก็ซ้อม เกือบทุกวัน แถมยังแบ่งเวลา ไปเรียนเปียนโน เพื่อฝึกสมาธิ และเต้นบัลเล่ย์ เสริมสร้างความแข็งแกร่ง ของร่างกาย จนถึงได้แสดงโชว์งานของสถาบันเลยทีเดียว ยังมีความสามารถทางด้านภาษาจีน อีกด้วย สุดยอดมาก

    น้องดิลี่และที่ประทับใจคือได้ร่วมเข้าแค้มป์ของ Chang Junior Golf เมื่อปี2016 .ทำให้น้องและครอบครัวประทับใจและหลงไหลในกีฬากอล์ฟกันเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายนะครับที่ตลอดการเริ่มรู้จักกอล์ฟ น้องดิลี่ ไม่ค่อยได้แข่งมากนัก เพิ่งจะมาแข่งเต็มตัว ได้ไม่นาน ผลงานก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ดิลี่ได้กล่าวว่า ความฝันของเธอคือ 1-5 ของระดับโลกให้ได้ พวก อาๆ ลุงๆ และนาย ต. จะเป็นกำลังใจให้นะครับ ดิลี่

     ดูสิครับ เด็กทุกคนเขามีความฝันของเขา ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ แต่เขาก็มีสิทธิที่จะฝัน แล้วผู้ใหญ่อย่างพวกเรา จะไม่ช่วยสานฝันเขาให้เต็มที่กันหรือครับ นักกอล์ฟเยาวชน ยังมีอีกหลายๆคน นะครับ ที่รอการเกื้อหนุน ทั้งจากภาครัฐและเอกชน นาย ต. ขอทีเถอะครับ ช่วยกันสร้างฝันให้เด็กตั้งแต่เขา เริ่มที่จะมีฝัน ไม่ใช่มารอ ปรบมือ ร้องเชียร์เสียงดังตอนเขาสำเร็จแล้ว

     

    เด็กเหล่านี้ หลายคนมีความสามารถ แต่ขาดการสนับสนุน มันก็ยากที่จะไปต่อ เพราะกีฬากอล์ฟ มีค่าใช้จ่ายพอสมควร น่าเสียดายนะท่านผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆในการสร้างคน ของท่านสูญหายไป นะครับ ท่านเจ้าของสนามกอล์ฟทั้งหลาย…อย่างน้อยเรื่องการให้เด็กๆไป Chip,Putt ในสนามของท่านได้ตลอด ค่ากรีนฟรีราคาพิเศษสำหรับเยาวชน งดค่าติดตาม ของผู้ปกครองของเยาวชน เป็นต้น รับรองมีแต่คนปรบมือ ชื่นชมให้ครับ

    คราวที่แล้ว นาย ต. ทิ้งท้ายไว้คราวที่แล้วว่า จะสอน เทคนิคกอล์ฟ ง่าย ๆ ทำได้ทุกคน ทีละนิดทีละหน่อย เอาเป็นว่าเริ่มจากการ Putt เลยแล้วกัน สำหรับหลักสูตรที่ นาย ต. สอนเริ่มจากการ Putt เนื่องจาก เป็นจุดเริ่มต้นของการสวิง และการ Impack ที่ดี สำหรับกริฟในการ Putt นั้น มือทั้ง 2 ข้าง ควรหงาย หรือแบะออกเล็กน้อย จากการจับปกติในไม้อื่นๆ การแอดเดรส ควรมีรูทีน ที่ชัดเจนเพื่อความสม่ำเสมอ ตำแหน่งที่วางลูก ควรอยู่ค่อนไปทางเท้าซ้ายซ้าย เล็กน้อย ที่สำคัญ สายตา ต้องมองเห็นหลังคาของลูกกอล์ฟเสมอ ซึ่งก็จะขนาน ทับไปตามแนว Target Line นั่นเอง

    สุดท้ายการ Stroke ลูก หลังจาก Impack แล้ว ควร รักษาหน้าพัตเตอร์ให้อยู่ต่ำและขนานกับ Target Line ให้มากที่สุด เอาเท่านี้ก่อน เคล็ดลับไหมฟ้านี้ ถ้าท่านใด ได้ลองทำแล้วไม่เข้าใจหรือทำไม่ได้ ติดต่อมาหา นาย ต.ได้โดยตรงเลยครับ ยินดี ให้คำปรึกษาครับ รับรองจะสนุกกับการพัตของตัวเองมากขึ้นอย่างแน่นอน แล้วถ้าสกอร์ลดลงไม่เสียป๊อย ช่วยยิ้มแล้วคิดถึงนาย ต. ด้วยนะคร้า

    พี่น้องตราโล่ท่านใด ไม่ว่า ยศตำแหน่งอะไรก็ไม่สำคัญ ที่มีบุตรหลานเล่นกีฬากอล์ฟ มาแชร์ประสบการณ์ ของแต่ล่ะท่านร่วมกัน เพื่อให้ลูกหลานของเรา ได้ก้าวเดิน ในทิศทางที่ถูกต้องกันเถอะครับ จะตีเก่ง ไม่เก่ง หรือแม้แต่เพิ่งเริ่มตี ก็ ส่งรายละเอียดมา เถอะครับ อย่างน้อย เขาจะได้เห็นตัวเองในสื่อ อาจเกิดแรงบันดาลใจที่ดีก็เป็นได้เด้อออ….

    นาย ต.เห็นมาหลายคนแล้วนะ จะบอกให้ สนใจเรียนกอล์ฟหรือปรึกษาเรื่องกอล์ฟ ก็ติดต่อมาได้เลยครับ ที่ Line ID:bhudi8787 หรือ 086-5113115,085-5028787
    ปล.ตอนนี้ นาย ต. ขอตัวไปปั้นลูกชาย หัวแก้วหัวแหวน ก่อน คราวหน้าพบกันครับ ….สวัสดี
    End Joy The Hit
    By
    นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments