Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191จัดระเบียบสังคมจับผับเถื่อนถนนจันทน์

    191จัดระเบียบสังคมจับผับเถื่อนถนนจันทน์

    191 สนธิกำลังตร.บางโพงพาง เปิดปฎิบัติการจัดระเบียบสังคม บุกจับร้านเหล้าไม่มีใบอนุญาตขายสุราเกินเวลา-ปล่อยโจ๋มั่วสุมเสพยา

    เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร,พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์,  พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2  กก.สายตรวจ สนธิกำลังสน.บางโพงพาง

    เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ถนนจันทน์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร หลังได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่ามีการ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ

    เมื่อไปถึงก็พบ นักเที่ยวอยู่ภายในร้านกำลังดื่มสุราเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน  สถานบริการดังกล่าวมีนายบอยแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบบัตรประชาชนและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) หนัก1.67 กรัม อยู่ที่บริเวณใต้โต๊ะนั่งและวางอยู่บนโต๊ะภายในร้าน และได้ตรวจปัสสาวะลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย  5 คน

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร้านดังกล่าวได้ลักลอบเปิดให้บริการในรูปแบบสถานบริการจริง โดยมีการแสดงดนตรีสดภายร้าน  เปิดให้บริการหลังเวลา 24.00 น. และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าหลังเวลา 24.00 น. โดยมีสุราและใบเสร็จรับเงินจากการจำหน่ายสุรา เป็นหลักฐาน

    นอกจากนี้ยังพบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต  นำตัวนายบอย(สงวนนามสกุล)พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง เพื่อแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด  ส่วนผู้เสพยาเสพติดทั้ง 5 คน นำส่งสถานบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดดำเนินการต่อไป

    หลังจับกุมพ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2  กก.สายตรวจกล่าวว่า การตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร.และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รัฐจัดระเบียบสังคมให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่มีความสงบสุขปลอดภัย ขณะเดียวกันเพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ปลอดจากอาชญากรรมและยาเสพติด

    ทั้งนี้หากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย โซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สายด่วน 191, เพจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments