Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191จับอีกยาบ้าบิ๊กล็อต

    191จับอีกยาบ้าบิ๊กล็อต

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค.

    พล.ต.ท.วิสนุ ประสาททองโอสถ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ.

    แถลงข่าว ผลงานสายตรวจ 191พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ 191 จับกุมนายเฉลิม หรือเหน่ง  อายุ 39 ปี นายวิรัตน์ หรือคิง  อายุ 43 ปี และน.ส.วิยะดา หรือแหม่ม  อายุ 45 ปี

    ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

    พร้อมของกลางยาบ้า 3.6 ล้านเม็ด รถเก๋งฮอนด้า 2 คัน รถจยย.ฮอนด้า 1 คัน

    สืบเนื่องจากขยายผลจากจับกุมแก๊งยาเสพติดเครือข่ายสายไหม กทม. พร้อมยาบ้า 190,000 เม็ด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.

    จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่อยู่ย่านคูคต-ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นำส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยในกทม.และปริมณฑล โยงใยเครือข่ายสายไหมที่ถูกจับได้

    ชุดจับกุมได้เบาะแสว่า ผู้ค้าพักยาเสพติดไว้ในบ้านหลังหนึ่งใน หมู่บ้านเดอะเฟิร์ส โฮม ลำลูกกาคลอง 3 ซอยเปียร์นนท์ ถนนลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรอส่งให้กับลูกค้า

    จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม กระทั่งตอนเช้ามืดวันที่ 24 ส.ค. พบผู้ต้องหา 3 คน ขับรถไปเอารถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน ฎม xx01 กรุงเทพมหานคร ที่จอดทิ้งไว้ริมถนนลำลูกกา ซุกซ่อนยาบ้าอยู่ในกล่องกระดาษเข้ามาเก็บไว้ที่ทาวเฮ้าส์ดังกล่าว

    จึงจู่โจมเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 3,600,000 เม็ด

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การว่า รับจ้างเอายาเสพติดมาซ่อนและส่งให้ลูกค้า

    นายเฉลิมเป็นคนติดต่อกับเพื่อนรับงาน ก่อนที่ชักชวนน.ส.วิยะดา เป็นแฟนสาว และนายวิรัตน์ น้องชายของน.ส.วิยะดา มาช่วยกันส่งยาเสพติด ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 – 60,000 บาท หลังจากส่งให้ลูกค้าแล้ว

    ส่วนการตรวจสอบประวัติ นายเฉลิมเคยถูกจับข้อหาพยายามฆ่า ท้องที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ปี 49 และเคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติด ปี 59

    นายวิรัตน์ เคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติด ท้องที่สน.เตาปูน ปี 55 และน.ส.วิยะดา เคยถูกจับ ข้อหาครอบครองยาเสพติด ท้องที่สน.ดินแดง ปี 57

    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ยาบ้าลอตนี้ลำเลียงมาจากทางภาคเหนือก่อนลำเลียงโดยรถยนต์นำมาซุกซ่อนไว้ในทาวเฮาส์ ส่งจำหน่ายต่อในพื้นที่ภาคกลางและกทม.

    ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อนตำรวจเข้าจับกุมยาบ้ามีจำนวนมากกว่านี้ ชุดจับกุมจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมอยู่ในขบวนการค้ายาเสพติด นำส่งนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำ บช.ปส. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments