Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191จับ โชว์ “บิ๊กต่อ”ว่าที่ผบ.ตร. ทลายแหล่งพักยานรกนครปฐม ของกลางอื้อ

    191จับ โชว์ “บิ๊กต่อ”ว่าที่ผบ.ตร. ทลายแหล่งพักยานรกนครปฐม ของกลางอื้อ

    เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 ก.ย.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. สั่งการ  พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ

    นำกำลังตำรวจ 191 ร่วมกับสภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 20/15 ซ.ลำพยา-บอสโก 2 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดของเครือข่ายค้ายาเสพติด

    ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้น เจ้าหน้าที่นำ กำลังปิดล้อมตรวจค้น เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้ทั้งหมดสี่ราย คือนายชลิต  อายุ 39 ปี ,นายอภิชาติ   อายุ 38 ปี,นายจรัญ   อายุ 38 ปี และนายวัชระ   อายุ 36 ปี   ยึดของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทแฮปปี้วอเตอร์และยาไฟว์ไฟว์ อีกจำนวนมาก

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจ 191 ได้แกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหาโดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามฟอกพฤติกรรมมานานกว่าสองปี  ของกลางที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท  ถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม  นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำนโยบายปราบยาเสพติดและการท่องเที่ยว  หลังจากนี้ได้จะขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายต่อไป

    ขณะที่พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้จะ ลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือก่อนที่จะนำเข้ามาตามเส้นทาง  ก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑล เป็นแหล่งพัก แต่ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหาคือนายวราวุธ  อายุ36 ปี ในความผิด มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาในข้อหาสมคบเพื่อการฟอกเงินของทางบช.ปส.  เครือข่ายจึงได้ยักย้ายยาเสพติดมารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายให้กับกลุ่มเอเย่นรายย่อย  ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบของกลางอยู่ในบ้านดังกล่าว

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments