Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191ทลายเครือข่ายยาเสพติดกลางกรุง

    191ทลายเครือข่ายยาเสพติดกลางกรุง

    191 ทลายเครือข่ายยาเสพติดกลางกรุงส่งยาผ่านไลน์ถึงมือลูกค้าทางไปรษณีย์

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ

    พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ.

    พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รองสว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ.

    ร่วมกันจับกุมนายสุทธินันท์ อายุ 27 ปี นายธีรภัทร อายุ 25 ปี

    พร้อมของกลาง ยาบ้า450,000 เม็ด , กัญชาอัดแท่ง  146 กิโลกรัม ต้นกัญชา4 ต้น ปืน 9 มม. 1 กระบอกปืน .357   1 กระบอกงกระสุนปืน .38 จำนวน 50 นัด อุปกรณ์ปลูกกัญชา 1 ชุด

    สมุดบัญชีธนาคาร 14 เล่ม เครื่องชั่งน้ำหนัก   จำนวน 2 เครื่อง รถยนต์ 2 คัน รถจยย. 2 คัน กล่องพัสดุไปรษณีย์ 23 กล่อง

    จับกุมได้ที่ลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ต่อเนื่องลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

    และต่อเนื่องบ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

    ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดกัญชาอัดแท่ง ในพื้นที่เขตโชคชัย

    โดยเฉพาะกัญชามาจากทางชายแดนนครพนม อ.ท่าอุเทน มาพักที่กรุงเทพมหานคร รอส่งต่อลูกค้ารายอื่นและขายต่อเพื่อให้ลูกค้าเสพทางไปรษณีย์

    มีนายสุทธินันท์ อาศัยอยู่ห้องเช่า เลขที่ 7 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีขาวทะเบียน 1ขบ 2710 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ

    กระทั่งตี4ครึ่งวันที่ 27 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมายังลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

    สังเกตเห็นนายสุทธินันท์ และนายธีรภัทรลงจากรถยนต์ โดยทั้งคู่ช่วยกันยกกล่องลังมีน้ำหนักขึ้นคอนโด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตพฤติการณ์

    กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.สังเกตเห็นนายสุทธินันท์เดินลงมาจากคอนโดดังกล่าวตรงมายังรถยนต์ของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าแสดงตัวตรวจค้นรถยนต์นายสุทธินันท์

    พบ กัญชาอัดแท่งและอาวุธปืนซุกซ่อนภายในรถยนต์ และรับว่ามีกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ อีกจำนวนหนึ่ง

    เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นห้องพบนายธีรภัทรแสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง  ได้ตรวจค้นห้องพบยาบ้า, กัญชาอัดแท่ง, ต้นกัญชาพร้อมอุปกรณ์การปลูก และอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง

    รวมยาบ้าทั้งหมด  450,000 เม็ด กัญชาอัดแท่ง  จำนวน 146 กิโลกรัม

    สอบถามนายธีรภัทรรับว่า ของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนจริง ก่อนหน้านี้ทำอาชีพขายอุปกรณ์โทรศัพท์ออนไลน์

    โดยไปรับกัญชาอัดแท่งมาจากนายบายไม่ทราบชื่อ – นามสกุล จริงมา500 กิโลกรัม โดยนำกัญชาอัดแท่งจำนวนดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

    รวมถึงมีเพื่อนที่เป็นทหารเรืออยู่ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วยส่งยาเสพติดดังกล่าวมาให้จัดเก็บและปล่อยขาย ทำมาได้ประมาณ 1 ปี ได้เงินประมาณครั้ง 10,000 – 20,000 บาท

    ส่วนกัญชา ขายได้ส่วนแบ่งกิโลกรัมละ 1,500 บาท

    จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหาติดต่อลูกค้าผ่านทางไลน์ ชื่อกลุ่มไลน์ว่าโนบิตะและส่งพัสดุผ่านขนส่งเอกชน มีผู้รับยากว่า 1,000 ราย

    ส่งยาเสพติดสัปดาห์ละ 20 ราย ได้ตรวจสอบคัดแยกเป็นผู้เสพส่งเข้ารับทำการบำบัดรักษาตัว

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา    “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,

    และร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

    นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดี  และได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments