Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191ทลายเพจ AP YANYON ขายปืนเถื่อน

    191ทลายเพจ AP YANYON ขายปืนเถื่อน

    วันที่ 28 ส.ค.พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. พ ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.บก.สปพ.

    สั่งการพ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ 3กก.สายตรวจ

    นำกำลังจับกุม นายสุขเกษม หรือซี อายุ 25 ปี นายสัจจวัฒน์ อายุ 32ปี และ นายพยุงศักดิ์ อายุ 38 ปี

    พร้อมของกลางปืนเล็กยาว ยี่ห้อจีเอสจี ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ลำกล้องขนาด .22 เครื่องเจาะทำลำกล้อง, เครื่องเจียร, เข็มแทงกลึง และกระสุนปืนขนาดต่างๆจำนวนมาก

    จับได้ บริเวณถนนเพชรเกษม 88 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ต่อเนื่องบ้านไม่มีเลขที่ ภายซอยเพชรเกษม 91 ต.อ้อมน้อย แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ต่อเนื่องบ้านไม่มีเลขที่ ในต.อ้อมน้อย และ อ.สามพราน จ.นครปฐม,

    สืบเนื่องจากชุดสืบสวนจับกุมผู้ขายปืนทางออนไลน์ ใช้ชื่อเพจ “ธรรมนูญผลไม้” ก่อนขยายผลจนทราบว่า ขบวนการที่เกี่ยวข้อง ใช้ช่องทางไลน์ชื่อว่า “AP อะไหล่ยนต์หรือ AP YANYON “ในการติดต่อซื้อขาย

    พร้อมโพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอ จำหน่ายปืนไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนปืน ได้สืบสวน จนพบว่ามีนายสุขเกษม เป็นเจ้าของเพจและเป็นผู้ดูแลการซื้อขายและจัดส่ง

    ส่วนนายสัจจวัฒน์และนายพยุงศักดิ์เป็นผู้ผลิตลำกล้องปืนและโม่ปืน ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับก่อน กระจายกำลังตรวจค้นจับกุมทั้งหมดได้ดังกล่าว

    สอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า ร่วมกันผลิตอาวุธปืนจำหน่ายทางออนไลน์ โดยแบ่งหน้าที่กันทำ แจ้งข้อหา”ผลิตอาวุธปืน และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments