Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191รวบ3ผู้ต้องหาลอบขนไอซ์ส่งแดนปลาดิบ

    191รวบ3ผู้ต้องหาลอบขนไอซ์ส่งแดนปลาดิบ

    เย็นวันที่ 18 พ.ย. ที่ บก.สปพ. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.พร้อม พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.

    ร่วมแถลงผลงานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.บช.น.จับกุม น.ส.ภัทราภรณ์ หรือใหม่ อายุ 33 ปี นายมนัญชัย  อายุ 43 ปี พี่ชายของน.ส.ใหม่ และนางมณีพลอยไพลิน  อายุ 44 ปี ภรรยานายมนัญชัย ทั้งหมดเป็นชาวจ.บุรีรัมย์

    พร้อมของกลางไอซ์บรรจุซุกซ่อนในกระป๋องปลากระป๋อง รวม 10 กระป๋อง น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 800,000 บาท จับได้ที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง

    พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งผ่านเพจ “นักสืบพระนคร” ว่ามีหญิงไทยกำลังจะส่งยาเสพติดไปยังประเทศญี่ปุ่น จึงกระจายกำลังตรวจสอบภายในสนามบินจนพบ น.ส.ภัทราภรณ์ นายมนัญชัยและนางมณีพลอยไพริน ตรงตามที่ได้รับแจ้ง เข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร

    จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของน.ส.ภัทราภรณ์ พบไอซ์ บรรจุอยู่ในปลากระป๋องรวม 10 กระป๋อง น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 8 แสนบาท หากไปประเทศญี่ปุ่นจะมีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 20 เท่า

    สอบสวนทั้งสามคนให้การรับสารภาพ ได้รับการว่าจ้างจากหญิงไทยที่อยู่ประเทศญี่ปุ่น โดยน.ส.ภัทราภรณ์ ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ส่วนอีก 2 คนได้ 2 หมื่นบาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

    แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย ก่อนขยายผลจับกุมผู้ที่ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments