Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191 จับยาบ้าบิ๊กลอต2.49ล.เม็ด เคตามีน10กก.

    191 จับยาบ้าบิ๊กลอต2.49ล.เม็ด เคตามีน10กก.

    สายตรวจ 191 ทลายรังยาเสพติด ยึดยาบ้าบิ๊กลอตกว่า 2.49 ล้านเม็ด เคตามีน 10กก. เร่งไล่ล่า 3 มดงาน ลอบใช้รถกระบะส่งสินค้าอำพรางตระเวนส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑล

    เมื่อวันที่ 9 มี.ค.66  ที่บก.สปพ. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผบช.น. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวผลตรวจยึดยาเสพติด2,490,100 เม็ด , เคตามีน น้ำหนัก 10 กิโลกรัม , อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ,รถยนต์กระบะปิดทึบ จำนวน 2 คัน  ตรวจยึดได้ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ่อบำบัด ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

    พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า  หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านต้องสงสัย ตรวจยึดของกลาง แต่ไม่พบเจ้าของยาเสพติด ได้ขยายผลขอศาลอนุมัติหมายจับ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 3 คน ประกอบไปด้วยนายบัญชา ,นายไพรัชและน.ส.ปาลิดา  ติดตามไปแต่ไม่เจอตัวพบเพียงรถกระบะตู้ส่งสินค้าจอดทิ้งไว้ในอ.แม่วงค์ จ.นครสวรรค์

    พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า รูปแบบของเครือข่ายนี้มักจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไปเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ค้ายาเสพติดมีอาขีพลูกจ้างบริษัทเอกชนที่รับขนส่งสินค้า  ใช้รถกระบะส่วนตัวซึ่งมีป้ายทะเบียนถูกกฎหมายตระเวนส่งพัสดุให้ลูกค้าตามบ้าน แต่มักจะลอบเอายาเสพติดใส่กล่องพัสดุเตรียมส่งให้ลูกค้ายาเสพติดพ่วงไปด้วย บางครั้งยังมีการซุกซ่อนยาบ้าในลังน้ำแข็งไปในรถกระบะตบตาอีกด้วย

    ทั้งนี้จากปริมาณของกลางและสิ่งที่ตรวจยึดได้ ทั้งอาวุธปืน แสดงให้เห็นว่าขบวนการยาเสพติดพร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ระมัดระวังขณะเข้าจับกุม พร้อมสั่งการให้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามหาผกประชาชนหากพบเบาะแส การกระทำความผิด หรือการค้ายาเสพติด  แจ้งได้ที่สายด่วนตำรวจ 191 ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments