Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191 จับหนุ่มลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านเฟซบุ๊ก

    191 จับหนุ่มลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านเฟซบุ๊ก

    วันที่ 19 ก.พ.67 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจ สั่งการ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2

    นำกำลังจับกุมนายนันทวัฒน์   อายุ 26 ปี พร้อมของกลางนากเล็บสั้น   3 ตัว,ตะพาบ 1 ตัว,ซากตัวนิ่ม 2 ตัว และซากตะพาบ 8 ตัว จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 40 หมู่ 2 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

    หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้มีโฆษณาหรือประกาศจำหน่ายสัตว์ป่าคุ้มครองรวมทั้งซากสัตว์ป่าคุ้มครองผ่าทางเฟซบุ๊คส่วนตัว  ได้ล่อซื้อลูกนากเล็บสั้น 2 ตัว  ราคา 9,000 บาทนัดส่งมอบนากที่บ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงผู้ต้องหาได้นำนากมาส่งให้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมพบของกลางอื่นๆอยู่ในบ้าน

    สอบสวนรับสารภาพว่าซื้อสัตว์มาเพื่อเลี้ยงและจำหน่าย ส่วนซากสัตว์รับว่านำมาชำแหละขายให้ผู้ที่สนใจ เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535”  นำตัว ส่งสภ.แปลงยาว ดำเนินคดี  ส่วนของกลางได้ส่งมอบสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)รับไปดูแลตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments