Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191-สืบน.8 จับกัญชาร่วมตัน

    191-สืบน.8 จับกัญชาร่วมตัน

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 28 มี.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รองผบก.สปพ.

    แถลงข่าวจับกุมนายสมพร หรือออย กิมยา อายุ 33 ปี นายศุภชัย หรือโอ นีสูงเนิน อายุ 33 ปี และนายธวัชชัย หรือเอส กิมยา อายุ 18 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.สมุทรปราการ

    พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 868 กก. รถเก๋งฮอนด้า ฟรีต สีดำ  พาหนะใช้ขนกัญชา พร้อมอายัดทรัพย์รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส และรถเก๋งฮอนด้า บริโอ้ และรถจยย. 5 คัน

    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.8 ร่วมกับบก.สปพ. ขยายผลคดีจับกุมยาเสพติดเมื่อปลายปี 61

    ได้เบาะแสว่าผู้ค้าเครือข่ายเดียวกันเก็บกัญชาไว้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการ ซอย 41 ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ

    นำกำลังเข้าตรวจค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 640 กก. จับกุมนายสมพรและนายศุภชัย ขยายผลไปจับกุมนายธวัชชัย ได้ที่บ้านในพื้นที่ บางปูวิลล่า 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ

    สอบสวนายธวัชชัย พาไปตรวจค้นยึดกัญชาได้อีก 228 กก.

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด รับสารภาพ รับกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน รอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑล มูลค่ากิโลกรัมละ 1 หมื่นบาท

    นายสมพร เป็นคนสั่งการและขับรถรับส่งกัญชา นายธวัชชัยขับรถนำดูเส้นทาง ส่วนนายศุภชัยคอยเฝ้ากัญชาที่ซุกซ่อนไว้

    ผบช.น. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กัญชาเป็นยาเสพติดประเภท 5 ยังผิดกฎหมายอยู่ นอกจากจะแจ้งว่ามีอยู่ในความครอบครอง เหมือนสมัยก่อนที่ต้องแจ้งครอบครองอาวุธปืนจะถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

    ป.ป.ส.ยืนยันว่าต้องใช้กัญชาในการรักษา หรือการบำบัดโรคเท่านั้น และจะต้องชี้แจงเหตุผลการมีครอบครองไว้ รวมทั้งปริมาณไม่ใช่ครอบครองอย่างที่จับกุมกว่า 868 กก. แบบนี้คงเกินที่ว่าเอาไว้ใช้รักษาหรือการบำบัดโรค

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments