Friday, April 26, 2024
More

    1917 (2019)

    บันเทิงจากหนัง โชว์ไทม์  

    1917 เลือกเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาด้วยกลยุทธทางการตลาดอย่างแยบยล โดยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เพียง 11 แห่งช่วงคริสต์มาส เพื่อให้ถูกต้องตามกรอบกติกาเข้าชิงกล่อง หรือได้สิทธิ์เข้าชิงรางวัล รางวัลลูกโลกทองคำ (ครั้งที่ 77)

    ซึ่งก็ประสบความสำเร็จคว้าสาขาภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม และผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครอง และได้รับการเสนอชื่อเข้ารางวัลออสการ์ (ครั้งที่ 92) มากถึง 10 สาขา

    (ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์, บทภาพยนตร์ต้นฉบับ, ดนตรีประกอบ, ถ่ายภาพ, แต่งหน้าและทำผม, ออกแบบฉาก, ตัดต่อเสียง, ผสมเสียง, และวิช่วลเอฟเฟ็ค) ที่รอลุ้นผล9 ก.พ.

    LINK: https://youtu.be/uJnRT9CHl0c

    1917เล่าถึงการเดินเท้าของ ทหารอังกฤษ 2 นายที่เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 เพราะทั้งคู่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ส่ง “ข่าวสำคัญ” ไปยังหน่วยทหารราบอังกฤษที่เดินเท้าอยู่ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส

    ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นจะไล่ตลบหลังกองกำลังเยอรมันที่ถอยร่นไป (คงเกือบถึง) แนวรบไฮดินเบิร์ก ช่วงสมรภูมิอัลเบอริช ปี ค.ศ. 1917

    โดยผู้นำหน่วยอาจไม่ได้ตระหนักว่า นั่นเป็นการกรีฑาทัพอังกฤษเข้าไปสู่กับดักของทหารเยอรมัน

    LINK: https://youtu.be/4BWPqrC1Smo

    1917 ปล่อยให้ผู้ชมได้เดินตามหลัง วิลเลี่ยม สโคลฟิล์ด (จอร์จ แม็คเคย์ ลอนดอนเนอร์หนุ่มวัย 27 ปีที่เคยผ่านบทดราม่าน้อยใหญ่มาแล้วมากมาย) กับ ทอม เบล้ค (ดีน-ชาร์ลส แชฟแมน หนุ่มเอ็กเซ็กวัย 22 ปี ที่เคยผ่านบทบิลลี่ เอลเลียตในละครเวทีมิวสิคัลเรื่องดังมาแล้ว)

    ผ่านอุปสรรคน้อยใหญ่ที่ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้ายผ่านฉากแอ็คชั่นที่น่าจะสะใจแฟนหนังสงครามไม่น้อย แต่ข้อจำกัดเรื่องเวลาจึงไม่อาจขยี้ปมดราม่าได้นานนัก

    LINK: https://youtu.be/hYuVM4MNt3w

    1917 เป็นผลงานล่าสุดของ แซม เมนเดส (เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากAmerican Beautyเมื่อปี 2000) ที่บรรจงเล่าบทหนัง ซึ่งเขาร่วมเขียนกับ คริสตี้ วิลสัน-เครนส์

    ผ่านเทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์ชนิดหาตัวจับได้ยาก จึงควรไปพิสูจน์บนจอใหญ่ๆ แบบ IMAX กันนะ

     ติดดาว:4 ดาวสวยๆ ดูเทคนิคกันเพลินๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments