Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน2แม่ลูกร่ำไห้ขอบคุณ ป. ช่วยตามรถคืน

    2แม่ลูกร่ำไห้ขอบคุณ ป. ช่วยตามรถคืน

    สายวันที่1ก.ย. ที่ บก.ป น.ส.วราพร เทียมทองหลาง อายุ47ปี ชาวจ. นครราชสีมา อาชีพนวดแผนโบราณ พร้อมลูกสาวเป็นใบ้ น.ส.ญาณี วงค์ใจ อายุ19ปี

    เข้าขอบคุณ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.หลังสั่งการให้ ร.ต.อ.(หญิง) กัญจิรา นรสาร รองสว.(สอบสวน) ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจยย. บก.ป.(ศปจร.ป.) ช่วยติดตามรถที่ไปจำนำไว้กลับมาคืนให้ได้

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1ส.ค ผู้เสียหายพร้อมลูกสาวที่เป็นใบ้ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ บก.ป.

    ได้จำนำรถมาสด้า 2 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขอ 5950นครราชสีมา ในราคา 40,000 บาท กับนายทุนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเดือดร้อนต้องการใช้เงิน

    ผ่านไป 3 เดือนส่งดอกให้ตลอด จนสุดท้ายสามารถรวบรวมเงินจนครบแล้วโอนเงินไปให้นายทุนเพื่อไถ่รถคืนแต่กลับไม่ได้รถ เกิดความเครียดตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่พลเมืองดีช่วยกันพาส่งรพ.ได้ทัน เมื่อรักษาตัวดีแล้วได้มาแจ้งความกองปราบ

    ร.ต.อ.(หญิง) กัญจิรา กล่าวต่อว่า ตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายไม่มีการทำสัญญาจำนำเอาไว้ เป็นการจำนำปากเปล่า ได้สืบสวนจนพบว่ารถมีการขายต่อกันไปกว่า 7 ทอด ก่อนที่จะติดตามรถคืนมาให้ได้

    “ วันที่ผู้เสียหายมาแจ้งความกองปราบแจ้งเสร็จไม่ยอมกลับบ้านขอนอนที่กองปราบปราม จนเจ้าหน้าที่ต้องเกลี้ยกล่อมให้กลับบ้านไปก่อน พร้อมสัญญาจะเร่งติดตามรถคืนมาให้โดยเร็ว

    ระหว่างที่สืบสวนหารถให้ ผู้เสียหายโทร.มาบอกว่า ขอลาตาย ด้วยการกินยาฆ่าตัวตายทั้งแม่ลูกเพราะคิดว่าไม่ได้รถคืนแน่ จนต้องเกลี้ยกล่อมว่ากำลังจะได้รถคืนมาแล้ว สองแม่ลูกจึงได้ล้มเลิกความคิด

    จนเมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามรถกลับมาได้ ทั้งคู่ถึงได้รีบนั่งรถทัวร์เดินทางมารับรถคืนในวันนี้”ร.ต.อ.หญิง กัญจิรากล่าว

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า อยากฝากถึงประชาชน อย่าจำนำรถโดยที่ไม่มีสัญญา ในวงการจำนำรถนั้นหากไม่มีการทำสัญญา ผู้รับจำนำจะขายต่อเป็นทอด ๆอยากฝากถึงประชาชนให้ระวังด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments