Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแล้ว 6 ผตห. เปลี่ยนรหัส K- Bank ฉกเงินล้าน จ่อแถลงข่าวเช้านี้

    รวบแล้ว 6 ผตห. เปลี่ยนรหัส K- Bank ฉกเงินล้าน จ่อแถลงข่าวเช้านี้

    ด่วน!! รวบแล้ว 6 ผู้ต้องหา เปลี่ยนรหัส K-Bank ฉกเงินล้านเผ่น เอราวัณ 1 เตรียมแถลงข่าววันนี้ (25/8/59) 

    จากกรณีที่ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ ออกมาเรียกร้องให้ธนาคารกสิกรไทย และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เนื่องมีคนร้ายไปหลอกขอรหัสผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking โอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขากรุงศรีอยุธยา ไปจนหมดบัญชี โดยคนร้ายได้ไปแจ้งกับทางทรูว่าซิมหายต้องการขอซิมใหม่ โดยใช้สำเนาบัตรประชาชนปลอมที่ทำขึ้นมา ข้อมูลในบัตรเป็นของเค้า แต่ภาพเป็นของคนร้าย

    image

    ซึ่งปกติแล้วการขอซิมใหม่ของทรูจะต้องใช้บัตรจริงเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าทางทรูทำซิมใหม่ให้คนร้ายได้อย่างไร และตั้งแต่วันเกิดเหตุทางทรูไม่เคยติดต่อมาหาหรือแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด หลังเกิดเรื่องเค้าเป็นผู้ดำเนินเรื่องเองทั้งหมด จากนั้นเมื่อได้ซิมใหม่ก็โทรไปขอรหัสผ่าน K-Mobile Banking กับคอลเซ็นเตอร์โดยใช้ข้อมูลในบัตรประชาชนของตน เมื่อได้รหัสมาคนร้ายก็โอนเงินออกจากบัญชีไปจนหมดรวมทั้งสิ้น จำนวน 986,700 บาท เหลือเงินนบัญชีเพียง 58 บาท ซึ่งขณะนี้พบว่า ทางธนาคารได้มีการคืนเงินให้ผู้เสียหายแล้วเต็มจำนวน

    image

    รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค1 สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วทั้งสิ้น 6 ราย โดยจะตั้งโต๊ะเชิญสื่อมวลชนแถลงข่าวในเช้าวันนี้ (25/8/59) เวลา10.00 น. ณ.ตำรวจภูธรภาค 1 อย่างไรก็ตาม 1ใน 6 คนร้าย พบเป็นเยาวชน จำนวน 3 ราย โดยจะทำการแถลงรายละเอียดพฤติกรรมทั้งหมดให้ทราบอีกครั้ง

     

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments