Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeตำนานมือปราบพระกาฬ ชลอ เกิดเทศ58.เซฟเฮาส์ที่ลาดพร้าว

    58.เซฟเฮาส์ที่ลาดพร้าว

    ตำนานมือปราบพระกาฬ ชลอ เกิดเทศ โดยกิตติพงศ์ นโรปการณ์
     

    ชลอเดินผ่านกลุ่มนักพนันคุ้นหน้าคุ้นตาในแวดวงต่างๆ  มีทั้งดารา นักการเมือง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าพ่อ นักเลง ไปยังอาเสี่ยชาวบ้านธรรมดา มีหยุดพูดคุยทักทายกับเพื่อนฝูงคนรู้จักบ้าง

    แต่สายตาก็ลอบชำเลืองไปยังบรรดาชายฉกรรจ์ลิ่วล้อขาใหญ่ รวมถึงบุคคลต้องสงสัยที่จะเป็นมือปืนรับจ้าง หรือผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ก่อนเก็บบันทึกไว้ในลิ้นชักสมอง

    จริงๆแล้วในส่วนลึกชลอ ก็แปลกใจไม่น้อย ที่บ่อนการพนันแห่งนี้ยังเปิดอยู่ได้

    เพราะการตายของนายกำธร ลาชโรจน์ ส.ส.ปัตตานี และนายศรายุทธ ชะนะกุล ส.ส.ชัยนาท หนังสือพิมพ์ทุกฉบับลงข่าวครึกโครม และครึกโครมยิ่งขึ้นเมื่อรู้ฉากหลังว่า การเสียชีวิตของ ส.ส.ทั้งคู่ เกี่ยวพันกับบ่อนการพนันทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะบ่อนใหญ่ย่านพัฒนาการแห่งนี้

    ชลอคิดเองเออเอง ที่บ่อนการพนันทั่วกรุงเทพฯยังเปิดอยู่ได้ เป็นเพราะชาวบ้านยังคงสนใจในเงื่อนงำการตายของ นักการเมืองระดับประเทศทั้ง 2  คดี ขณะที่ตำรวจแทบทั้งกรม กำลังเก้าอี้ร้อนนั่งอยู่ไม่ติด เร่งรัดให้ทุกหน่วยในสังกัด สางคดีฆ่า 2 ส.ส.ที่เกิดในเวลาใกล้เคียงกันให้ได้

    รองผู้บังคับการกองปราบฯ เดินทักคนดูคนไปเรื่อย ก่อนเดินออกจากโบกี้บาคาร่า เข้าไปอีกโบกี้หนึ่ง ที่ถูกดัดแปลงเป็นตู้เสบียง มีเหล้าไวน์ชั้นดีเรียงรายอยู่หลังเคาน์เตอร์ ไว้บริการนักพนันที่มาเสี่ยงโชค

    ชายอ่อนวัยคนหนึ่งที่นั่งดื่มกาแฟร้อนอยู่ที่โต๊ะอาหารริมประตูทางออก ด้านใน ทันทีที่เห็นชลอเดินเข้ามา ชายหนุ่มคนนี้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ และเดินเข้ามายกมือไหว้ กล่าวทักชลอด้วยท่าทีนอบน้อม

    นายตำรวจหนุ่มจำได้ มันคือ ไอ้ฝ้าย -สำลี โภกาอินทร์

    ในวงการมือปืนรับจ้าง เขาได้ยินชื่อมันมานานแล้ว ตอนหลังรู้ว่ามันมาเป็นมือปืนประจำตัว พี่วัฒ เวลาเดินทางไปไหนมาไหน และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นตัวมันเป็นๆ

    “นายลอ เชิญครับ ท่านรอนายอยู่ที่บ้านครับ….”

    “เออ…  ขอบใจมาก”

    นายตำรวจหนุ่มรู้อยู่แล้ว เพราะก่อนเดินทางจากชัยนาทเมื่อเย็นวาน ชลอโทรศัพท์นัดกับพี่วัฒ เจ้าของบ้าน เจ้าของอาณาจักรแห่งนี้ ว่าจะเข้าไปพบ และภายหลังจากเข้าไปรายงานความคืบหน้าที่ดูแล้วยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่กับพันตำรวจเอกกุศล นาคศรีชุ่ม รักษาการผู้การกองปราบปราม  ณ ที่ตั้ง สามยอด วรจักรแล้ว เขาก็มุ่งหน้ามาบ้าน “พี่วัฒ”ทันที

    ด้วยจุดหมายอะไร มีเขา และนักการเมืองเจ้าของอาณาจักรแห่งนี้รู้อยู่เต็มอกกัน 2 คน

    หลังจาก ไอ้ฝ้าย เดินเข้ามาทัก ชลอปล่อยให้ 3 ทหารเสือคู่ใจ จ่าจิ๋ว จ่าตั๋น จ่ายะ ไปสนุกสนานกับการละเล่นเสี่ยงโชคอยู่บนตู้รถไฟ ส่วนเขาเดินตามมือปืนหนุ่มประจำตัวของเจ้าของบ้าน ลงจากโบกี้ มุ่งหน้าเข้าไปในตัวบ้าน ที่อยู่ลึกเข้าไปด้านใน อันเป็นที่พักส่วนตัวของเจ้าพ่อปากน้ำ เจ้าของสถานที่แห่งนี้

    ไอ้ฝ้าย เดินมาส่งเขาถึงบริเวณห้องรับแขก จากนั้นมันก็ขอตัวกลับออกไป ขณะที่ชลอได้ยินเสียงเชื้อเชิญของเจ้าของบ้านที่เดินลงมาจากบันไดชั้นสอง

    “ ชลอเข้ามาสิ เป็นไงเหนื่อยไหมช่วงนี้”

    เจ้าพ่อปากน้ำเอ่ยทัก พร้อมกับเดินเข้ามาตบมือตบไหล่นายตำรวจหนุ่มอย่างสนิทสนม และเป็นกันเอง

    “มามา นั่งคุยกินเหล้าให้หายเหนื่อยก่อน อย่างอื่นเดี๋ยวค่อยว่ากัน…”

    เจ้าของบ้านเชื้อเชิญ พร้อมเดินไปที่เคาน์เตอร์บาร์เหล้าขนาดใหญ่ ทำด้วยไม้สัก ฝีมือปราณีต ในส่วนของห้องรับแขก ที่มีเครื่องดื่มหลายประเภทเรียงรายวางอยู่ในตู้โชว์ รอต้อนรับแขกวีไอพีที่เข้ามาเยือน

    ส.ส.ปากน้ำ เลือกหยิบบรั่นดี Hennessy X.O รินใส่แก้วบรั่นดีก้านสั้น ยื่นให้ชลอ เหมือนรู้ว่าน้องรักตำรวจมือปราบคนนี้ ชื่นชอบอะไร

    นี่คงเป็นเสน่ห์ของนักการเมืองอย่างหนึ่ง
    ชลอคิดในใจขณะที่เขาเดินตามเจ้าของบ้านหลังนี้ ไปที่เคาน์เตอร์บาร์อย่างมีมารยาท

    “ครับพี่ … นี่ผมเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดเรื่อง ส.ส.ศรายุทธ นั่นแหละพี่ พี่มีข่าวอะไรให้ผมบ้างมั้ย”

    “จะให้พี่ไปมีข่าวอะไร”

    เจ้าพ่อปากน้ำพูดบ้าง

    “ทุกวันนี้ นอกจากหนังสือพิมพ์ที่มันลงข่าวซัดพี่อุตลุดแล้ว ยังมีตำรวจปักใจหาว่าพี่อยู่เบื้องหลังฆ่าไอ้กำธร โอ๊ยพี่จะไปทำมันทำไม”

    นักการเมืองใหญ่ดีกรีอดีตรัฐมนตรีช่วยพูดเหมือนบ่นก่อนพูดต่อ

    “ข่าวที่ลง เหมือนแกล้งพี่ ก่อนที่กำธรจะหายไป คืนวันที่ 29 ยังมาหาพี่ที่บ้าน มาปรึกษาหารือเรื่องให้ช่วยหาเสียงให้ พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด คุยกันอยู่ถึงห้าทุ่ม มีโทรศัพท์มาหา

    เด็กรับใช้ในบ้านบอกว่าเป็นผู้หญิงโทรฯมาขอพูดสายกับมัน ก่อนขับรถออกไป พอรู้ว่ามันตาย ก็เสียใจมากนะ เพราะรักมันเหมือนน้องชายคนหนึ่ง”

    ส.ส.เมืองปากน้ำระบายความในใจต่อ

    “ส่วนไอ้เรื่องที่มีข่าวทะเลาะกันในสภา ก็เข้าใจกันแล้ว เรื่องมันนานแล้ว เป็นเรื่องเข้าใจผิด เขาไม่ได้ทะเลาะกับพี่ กำธรทะเลาะกับคนอื่นอยู่ 

    พี่เดินเข้าไปพอดี เลยกระเซ้าเย้าแหย่ ถึงขั้นปัดมือปัดไม้กัน ไม่ได้ผูกใจเจ็บ มันยังบอกจะขอขมาพี่ทางหนังสือพิมพ์ พี่ยังบอกไม่ต้องเลย เฮ้อ….”

    เจ้าของบ้านถอนหายใจ หลังได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นออกมา

    “แล้วเราเป็นไงบ้าง เห็นว่าเขาให้สืบเรื่องส.ส.ศรายุทธ ไปถึงไหน ไอ้นี่ก็คนคุ้นเคยกับพี่ กับที่นี่เหมือนกัน สงสัยเสร็จเรื่องนี้ ที่นี่คงโดนพังแน่ แค่นี้ลูกค้าก็บางลงเยอะ ไอ้พวกที่มาเช่าบ้านพี่ทำบ่อนมันบ่น แต่เลิกๆกันก็ดี พี่จะได้หายรำคาญ คนเขาจะได้ไม่ว่าพี่หากินกับบ่อน”

    “ ก็สถานที่ของพี่ดันไปเกี่ยวพันกันทั้ง 2 เรื่อง คนดังมันก็อย่างงี้แหละ ฮ่าๆๆ”

    ชลอหัวเราะขณะถือแก้วบรั่นดีอย่างคนมีความรู้ในเครื่องดื่มที่เขานิยมชม ชอบ ชายหนุ่มจับตรงส่วนกระเปาะแก้วไว้ในอุ้งมือ เพราะอุณหภูมิในร่างกายจะทำให้แก้วอุ่น มีผลทำให้บรั่นดีมีรสชาติที่ดีขึ้น หอมขึ้น

    เพื่อนฝูงบางรายที่มาหาเขา แนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์หลายยี่ห้อ แต่เขาติดใจบรั่นดี Hennessy XO

    ชลอรู้คร่าวๆจากเพื่อนฝูงที่เป็นเอเย่นต์ขายส่งเหล้าต่างประเทศว่า บรั่นดีชนิดนี้ กลั่นมาจากไวน์องุ่นอีกที ต้องบ่มไว้ในถังโอ๊คอย่างน้อย  2 ปีครึ่งหลังการกลั่น

    ส่วนตัวอักษรที่เห็นกันบนขวด คือ สัญลักษณ์สำคัญที่ใช้บอกอายุของบรั่นดี  บรั่นดีที่มีสัญลักษณ์ XO ส่วนมากจะมีอายุมากกว่า 6 ปี บางขวดมีอายุมากถึง 60 ปีซะด้วย

    ชลอถือแก้วบรั่นดีก้านสั้นไว้ในอุ้งมืออยู่สักครู่ จากนั้นถึงกระดกน้ำสีอำพันรสนิ่มเข้าปาก ก่อนพูดกับส.ส.ใหญ่เมืองปากน้ำต่อว่า

    “พี่…ผมได้ยินจากพวกคนเล่นบอกว่า เมียไอ้แสบ เอาบ้านมาขายพี่เหรอ”

    ชลอหมายถึงดาราสาวดาวยั่วคนคนหนึ่ง ที่เป็นอดีตภรรยา ไอ้แสบ-แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ฉายาหมัดซ้ายทะลายโลก อดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทย รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) แชมป์โลกชาวไทยคนที่ 5 ที่ไปเสียแชมป์โลกถึงประเทศเกาหลีใต้ ก่อนแขวนนวมในเวลาต่อมา ส่งผลให้ดาราสาวดาวยั่วคนนี้ เลิกรากับไอ้แสบไปในที่สุด

    “เออ….ใช่ มันเอาบ้านที่ไอ้แสบซื้อให้ย่านลาดพร้าวมาใช้หนี้ เรื่องของเรื่อง เมียไอ้แสบมันยืมเงินพี่ไปทำบ่อน แต่เจ๊งไม่เป็นท่า เลยยกบ้านที่ลาดพร้าวมาคืน”

    ส.ส.เจ้าของบ้านตอบ

    ขณะที่ปากชลอไวเท่าใจ เพราะเขากำลังหาบ้านในกรุงเทพฯไว้ทำเซฟเฮาส์ และบริเวณลาดพร้าว ก็ยังเป็นเขตชานเมือง ยังไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน เหมาะที่จะทำเป็นเซฟเฮาส์ เป็นอย่างมาก

    “แล้วพี่จะเอาบ้านนี้ทำอะไร”

    ชลอน้องรัก ส.ส.ปากน้ำแยบถาม

    “ยังไม่รู้จะทำอะไรเลย น้องเอ๋ย”

    ส.ส.วัฒนากล่าวตอบตามความเป็นจริง

    “พี่…งั้นผมขอยืมใช้บ้านหลังนี้ก่อนได้มั้ย  จะให้ลูกน้องพัก ผมเองก็จะเข้าไปพักด้วย”

    ชลอเอ่ยปากขอเอาดื้อๆ

    “ได้สิ เรื่องแค่นี้ ทำไมจะไม่ได้ เราพี่น้องกัน พวกกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ให้ลูกน้องพาไปดู ชลอสะดวกวันไหน เข้าไปได้เลย เรื่องค่าน้ำค่าไฟ  เดี๋ยวพี่จัดการเอง”

    “ครับพี่…ขอบคุณพี่มาก”

    ชลอพูดพร้อมยกแก้วบรั่นดีขึ้นชนกับคู่สนทนาเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณไปในตัว
    นายตำรวจหนุ่มกองปราบฯ นั่งดื่มพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าของบ้านอดีตรัฐมนตรีช่วยอีกหลาย เรื่อง เผลออีกทีเกือบตีห้า ชลอจึงเอ่ยปากขอตัวกลับ

    “เดี๋ยว ชลอรอเดี๋ยว”

    ส.ส.เจ้าของบ้านบอกด้วยน้ำเสียงเหมือนเดิม ถึงแม้จะดื่มบรั่นดีกับชลอจนเกือบจะหมดขวด ก่อนเดินไปที่โต๊ะทำงาน หยิบซองเอกสารสีน้ำตาล  ยื่นให้ชลอที่เอื้อมมือมารับ พร้อมยิ้มอย่างเปิดเผย  ซองนั้นมีน้ำหนักหนักเอาการอยู่

    ส่วนข้างในเป็นอะไร ชลอรู้อยู่ในใจ

    หลังกล่าวขอบคุณนักการเมืองนักเลงรุ่นพี่ที่เดินมาส่งหน้าประตูบ้าน เห็น 3 ทหารเสือลูกน้องคู่ใจ นั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะหินข้างโบกี้เสี่ยงโชค นักพนันยังดูหนาตาถึงแม้จะร่อยหรอลงไปบ้าง แต่เขาไม่กลับขึ้นไป พร้อมเรียกลูกน้องทั้ง 3 คน  ขึ้นรถเบนซ์ที่จอดไว้ตรงลานจอดรถ ออกจากอาณาจักร ส.ส.ปากน้ำ กลับที่พักที่หมู่บ้านปัฐวิกรณ์ทันที

    ระหว่างออกจากบ้าน ชลอคิดอยู่ในใจ ไม่ช้าก็เร็ว บ่อนใหญ่ในบ้านของพี่วัฒ จะต้องได้รับการพิสูจน์ทราบจากผู้ถือกฎหมายอย่างแน่นอน

    ถึงตอนนั้นเขาเองก็ช่วยอะไรไม่ได้ และเชื่อว่า เจ้าของบ้านก็ไม่ได้คาดหวังให้นายตำรวจมือปราบรุ่นน้องคนนี้ช่วยเหลือเหมือนกัน

    ที่สำคัญ ลึกๆในใจชลอ ถึงแม้ “พี่วัฒ” จะดีกับชลอเพียงไร

    แต่บางเรื่องที่คุยกัน ในฐานะตำรวจ ในฐานะนักสืบ เขาก็ไม่เชื่อ “พี่วัฒ” ของเขาซะทีเดียว โดยเฉพาะการตายของ ส.ส.กำธร ลาชโรจน์
    ——————————————–
    อีก 2-3 วันต่อมา ชลอยืนอยู่ภายในบ้านสองชั้นหลังหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 15 พร้อมกับลูกน้องของ พี่วัฒ เจ้าพ่อปากน้ำ ที่นัดแนะกันขับรถพามาดู หลังรับคำสั่งจากเจ้านาย ให้รองผู้บังคับการกองปราบปรามนักบู๊ มาใช้บ้านหลังนี้เป็นการชั่วคราว

    นอกจากเขา และจ่าตั๋น ที่ขับรถให้แล้ว ยังมี “เปี๊ยกหนวด”ลูกน้องเก่า ที่เป็นสายรับซื้อของโจร อยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเมีย ที่เขาสั่งให้ลูกน้องตำรวจที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปเรียกคนทั้งคู่ให้เก็บข้าวของ มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ รับหน้าที่เป็นคนดูแลบ้าน ทำกับข้าวกับปลา โดยเฉพาะ เปี๊ยกหนวด มีฝีมือมาก ติดอยู่ที่ชอบดื่มเหล้ามากไปหน่อย

    ชลอเดินดูสภาพบ้านหลังนี้โดยรอบ อดีตรังรักของไอ้แสบ-แสนศักดิ์ ซื้อให้คนรักดาราสาวดาวยั่วของเขาก่อนที่ทั้งคู่จะแยกทางในอีกไม่กี่ปีต่อมา หลังจากการสูญเสียแชมป์โลกของไอ้แสบ-แสนศักดิ์

    สภาพบ้านเป็นบ้านหลังใหญ่ เนื้อที่กว้างขวางเกือบ 1 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดปกปิดสายตาคนภายนอกได้อย่างดี ชายหนุ่มรู้สึกถูกใจเซฟเฮาส์หลังนี้เป็นอย่างมาก

    เพราะนอกจากจะมีเนื้อที่กว้างขวางแล้ว ทางเข้ายังสลับซับซ้อนเป็นใยแมงมุม สามารถทะลุไปยังถนนลาดพร้าว และถนนพหลโยธิน ได้อีกหลายทาง หากคนไม่ชำนาญทางหลุดหลงเข้ามา รับรองว่าออกไม่ถูกแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments