Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน6องค์กรสื่อถกบช.น.ใช้ปลอกแขนใหม่สัญลักษณ์ทำข่าวม็อบ

    6องค์กรสื่อถกบช.น.ใช้ปลอกแขนใหม่สัญลักษณ์ทำข่าวม็อบ

     

    วันที่ 14 มิ.ย.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกบช.น. กล่าวว่า กรณีตัวแทนสื่อมวลชนทั้ง 6 สมาคม ได้จัดปลอกแขนให้สื่อมวลชนแต่ละองค์กรติดที่แขนแสดงสัญลักษณ์ในการที่จะเข้าไปรายงานข่าวปฏิบัติหน้าที่ในม็อบ

    ส่วนปลอกแขนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยทำจะยกเลิก ไปใช้ปลอกแขนขององค์กรสื่อมวลชนเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมทั้งได้หารือร่วมกันในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในยุทธวิธีควบคุมฝูงชนนั้นไม่ให้เกิดอันตรายกับสื่อมวลชน

    ทั้งนี้ปลอกแขนของสื่อมวลชนมีหมายเลขสามารถตรวจสอบต้นสังกัดได้ หลังจากนี้บช.น.จะมีการประชุมกำชับกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติให้ทราบพร้อมแจ้งลักษณะปลอกแขนสัญญาลักษณ์ของสื่อมวลชนดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ทราบต่อไป

    ก่อนนี้เมื่อวันที่13มิ.ย.65 นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นายวัสยศ งามขำ อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ พร้อมตัวแทน 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ได้แก่ สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย

    เข้าพบ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เพื่อชี้แจงแนะนำเกี่ยวกับปลอกแขนสัญลักษณ์สื่อมวลชนที่ทำขึ้นมาใหม่ ใช้ปฏิบัติหน้าที่ทำงานการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ รวมถึงทำความเข้าใจหลักการใช้ปลอกแขนสัญลักษณ์การแสดงตัวของสื่อมวลชน และชี้แจงแนวปฏิบัติให้ตำรวจได้รับทราบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments