Thursday, March 28, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้6 ประตูจอมหนึบ ลีกผู้ดี

    6 ประตูจอมหนึบ ลีกผู้ดี

    จู้กหู้กกู้พนมมือกราบงามๆเพื่อนๆรอบวงเหมือนเดิมแต่วงกว้างขึ้น

    วันนี้อยากคุยเรื่องผู้รักษาประตูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ

    ขอแค่ประเทศอังกฤษก็พอเนอะ เพราะถ้าข้ามไปเยอรมันก็มีแค่ นอยเออร์ คนเดียวก็แทบจะไม่รู้ต้องเขียนถึงใครอีก

    ส่วนถ้าเป็นอิตาลีประเทศทีมักมียอดผู้รักษาประตูก็ยังดูเงียบๆไป พอหมดยุคน้าบุฟฟ่อนก็แทบจะหาตัวตายตัวแทนไม่ได้

    สมัยนี้ต้องยอมรับผู้รักษาประตูเก่งๆอยู่ทีประเทศอังกฤษเยอะมาก ที่ย้ายออกก็คงมีแค่ ตีโบ กูร์ตัว ทีย้ายจากเชลซีไปสวมชุดขาว ราอัล มาดริด คนเดียว

    เริ่มจากคนแรก อูว์โก โยริส นายด่านทีมชาติฝรั่งเศส พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกสดๆ และเป็นตัวจริงทีม สเปอร์ เกิด 26 ธันวาคม 2529 (อายุ 31 ปี)

    จัดเป็นผู้รักษาประตูที่คงเส้นคงวา สเปอร์มีไว้อุ่นใจปลอดภัยค่ะ

    คนที่ 2 เอเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมแมนซิตี้ เป็นผู้รักษาประตูทีใช้เท้าดีมาก บอลโลกที่ผ่านมาเป็น 1 ใน 23 คนทีมชาติบราซิลด้วย เกิด 17 สิงหาคม ค.ศ. 1993 (25 ปี) ซื้อมาเป็นกองหลังอีกคนตามนโยบายเป๊บล้วนๆ
    คนทีสาม…ใครดีๆ

    คนที่ 3 มือหนึ่งทีมชาติบราซิลส่งเข้าประกวด.. อลิสสัน เบ็คเกอร์ ย้ายมาจากโรม่ามาสู่ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 66.8 ล้านปอนด์ เป็นสถิติโลกผู้รักษาประตูในเวลานั้นทันที

    มีดีกรีมือ 1 ทีมชาติบราซิลการันตีคุณภาพ เกิด 2 ตุลาคม ค.ศ. 1992 (25 ปี) เล่นบอลหวือหวา จนเพิ่งปล่อยเหวอในนัดที่พบกับเลสเตอร์ จนต้องออกมาบอกจะไม่ทำอีกแล้ว 55+

    คนที่ 4 เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูผู้ทำลายสถิติ อลิสสัน ทำไว้แบบตดยังไม่หายเหม็น เชลซีจ่าย 71.6 ล้านปอนด์ ให้แก่ทีม แอธเลติก บิลเบา เกิด 3 ตุลาคม ค.ศ. 1994 (23 ปี) สเปน คงต้องจับตาดูกันว่าจะคุ้มราคาไหม จู้กหู้กกู้ก็ยังไม่เห็นฟอร์มเต็มๆตาเลย 555+

    คนที่ 5 แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน มาเป็นนายด่านคนใหม่ของอาร์เซน่อล สนนราคาค่าตัวไม่เปิดเผย แต่สื่อคาดว่าค่าตัวของนักเตะน่าจะอยู่ที่ 19.3 ล้านปอนด์ ย้ายมาจาก เลเวอร์คูเซน เกิด 4 มีนาคม 2535 (อายุ 26 ปี) ขอดูอีกสักระยะเช่นกัน

    คนที่ 6 จะเป็นใครไปไม่ได้ จอมหนึบ แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปีทีแล้วใครๆก็ยกให้เขาเป็นเบอร์ 1 ของโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่ไปหลุดฟอร์มในฟุตบอลโลกนิดหน่อย

    จะเป็นใครไปไม่ได้ ชื่อของเขาคือ…ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติสเปน ย้อนไปปีทีแล้วแฟนๆแมนยูยกให้ ดาบิด เด เคอา เป็นเดอะแบกผู้ทรงพลัง ที่ไม่ต้องใช้ปาฎิหาริย์ของหลวงปู่เค็มแห่งวัดเขาอีโต้ขว้างเป็ดก็ยิงพี่แกไม่เข้า แกเหนียวจนกาวตราช้างเรียกพี่ สรรพคุณคับแก้วไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอเปล่าๆ

    ดาบิด เด เคอา เกิด 7 พฤศจิกายน 2533 (อายุ 27 ปี)

    ยัง ยัง ยัง ไม่จบ จู้กหู้กกู้ขอบอกวันพุธที่ผ่านมามีจังหวะเข้าไปนั่งดูหนังในโรงภาพยนต์แล้วได้รับรู้ข่าวสารหนึ่งน่าสนใจมาก

    หนังก้าวคนละก้าว 2215 เชื่อบ้ากล้าก้าว ของพี่ตูน เสร็จแล้ว แถมให้ดูฟรีตามโรงหนังชั้นนำ แต่เวลาจู้กหู้กกู้ไม่แน่ใจ เพื่อนๆลองหากันเองละกัน 55+ แค่อยากบอกต่อว่างานนี้ดูฟรี

    ของฟรีมีในโลกนะ ออเจ้า
    บาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments