Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน69ปี กองปราบปราม

    69ปี กองปราบปราม

     

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 ก.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ครบรอบปีที่ 69 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.ก.และผู้บังคับบัญชาระดับสูงใน บช.ก.โดยมี พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.รวมทั้ง รอง ผบก.ป. , ผกก.1-6 และ ผกก.ปพ.บก.ป.ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป.ให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีอดีตผู้บังคับบัญชา และบรรดาแขกผู้มีเกียรติ อาทิ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ , พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เข้าร่วมพิธีในการนี้ด้วย


    ทั้งนี้ สำหรับพิธีการในช่วงเช้านั้นได้มีพิธีสงฆ์และพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป.โดย พล.ต.ต.สุทิน พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะมีการมอบทุน “บุตรดีศรีกองปราบ” ให้กับบุตร-ธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่มีผลการเรียนดี รวม 510 ทุน

    ต่อมา พล.ต.ต.สุทิน ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของหน่วยงาน ตลอดจนการปฏิบัติงานของ บก.ป.ตลอดปีที่ผ่านมา ก่อนที่ พล.ต.ท.ฐิติราช ผบช.ก.จะเดินตรวจแถวกองเกียรติยศ จากนั้นได้มอบประกาศนียบัตรให้กับข้าราชการตำรวจดีเด่น ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากผลการปฏิบัติงาน และพิธีมอบของที่ระลึกแก่ข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการ


    พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า สำหรับ บช.ก.ถือว่าเป็นหน่วยงานกลางซึ่งมีศักยภาพในการต่อต้านภัยคุกคามทุกรูปแบบ โดยไม่มีการเกรงกลัวอิทธิพลหรือหวั่นไหวกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในส่วนอาชญกรรมที่เกิดขึ้น อันนี้เป็นจุดเด่นของ บช.ก.โดยเฉพาะ บก.ป.นั้น ก็เป็นหน่วยงานที่เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน เป็นที่พึ่งสุดท้าย เมื่อตนมาดำรงตำแหน่งก็พยายามจะปลูกฝังให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ตระหนักเสมอว่า เราเป็นบุคลากรของหน่วยที่ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ ต้องมีขีดความสามารถ องค์ความรู้ ยุทธวิธี ที่ต้องฝึกฝนอยู่เสมอ จะเห็นว่าที่ผ่านมา ทุกคนก็ช่วยกันทำงานจนเป็นที่ยอมรับ

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ผู้ที่จะมาเป็นผู้บังคับการกองปราบปราม ที่ผ่านมาก็จะให้คนที่เคยอยู่ที่นี่มาแล้ว เพราะจะเป็นที่ยอมรับในฝีไม้ลายมือ และรู้ถึงจุดอ่อน จุดแข็ง ในส่วนของ พล.ต.ต.สุทิน ก็เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งแต่สมัยที่ตนยังดำรงตำแหน่งอยู่ใน บก.ป.มาก่อน และเพียงแค่ผู้ใต้บังคับบัญชาทราบชื่อว่า พล.ต.ต.สุทิน มาเป็น ผบก.ป.ก็เป็นที่ยอมรับแล้ว สำหรับ พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด ซึ่งจะมารับตำแหน่ง ผบก.ป.คนต่อไป ก็เคยเป็นอดีตตำรวจใน บก.ป.เช่นเดียวกัน ที่เหลือก็จะเป็นเรื่องศักยภาพในการนำหน่วย


    “เรื่องความสงบสุข ประโยชน์ที่สังคมและพี่น้องประชาชนจะได้รับ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมา ก็เน้นย้ำ ดังนั้น เรื่องของการนำพาคนดีมาเป็นหัวหน้าหน่วย เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชาระดับสูงตระหนัก เมื่อมีคนที่มีฝีมือก็จะเป็นที่ไว้วางใจ เรื่องของการคุ้นคน คุ้นภารกิจ คุ้นสถานที่ เป็นเรื่องที่ต้องมีความต่อเนื่อง มีการสะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ถึงจะรู้อะไรต่างๆ ได้กระจ่าง นำหน่วยได้ดี ผมก็พยายามจะทำตรงนี้” พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวและว่า ในส่วนของอัตรากำลังก็ถือว่าเป็นข้อจำกัด แต่เราก็ต้องทำงานได้ ที่ผ่านมาก็มีการปรับโยกย้ายตำแหน่งต่างๆ ให้เหมาะสมมาตลอด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments