Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeUncategorizedท่องเที่ยวภูเก็ตกวาดจับแก๊งผิวสี OverStay

    ท่องเที่ยวภูเก็ตกวาดจับแก๊งผิวสี OverStay

    ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เอาจริงจับกลุ่มชายต่างชาติผิวสี  อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ OverStay หลังพบเบาะแสมักรวมกลุ่มตั้งแก๊ง หวั่นคิดก่อเหตุต่างๆในเมืองไทย

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่  3  ก.พ.66  พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3  สั่งการ  พ.ต.ต.พิทยา  เทพเมือง  สว.งานสืบสวน  กก.2 บก.ทท.3ร่วมกับ  สภ.ฉลอง  จับกุมชายต่างชาติผิวสี อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ OverStay   4 ราย ประกอบด้วย 1.นายนา  เคนเน็ต  ชาวไนจีเรีย อายุ  34  ปี  2.นายเจมส์ ชิโนเนียแรม ชาวไนจีเรีย อายุ  30  ปี 3.นายโอลิเวอร์ อะบาซี่ อายุ 31 ปี ชาวไนจีเรีย และ4.นายไมเคิ่ล อะรินเซ อายุ 31 ปี ชาวไนจีเรีย

    ทั้งหมดถูกจับได้ในต.รามัน แบะต.ราไว อ.เมืองภูเก็ต  แจ้งข้อหา“เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”  นำตัวสภ.ฉลอง  ดำเนินคดี

    การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากบก.ทท.3 ได้เบาะแส  มีกลุ่มชายชาวผิวสี (โซนประเทศแอฟริกา) รวมกลุ่มกันในสถานที่ต่างๆ ลักษณะตัองสงสัยว่าจะก่อเหตุหรือก่ออาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

    ที่ผ่านมาพบว่า ชายต่างชาติกลุ่มนี้ จะให้นายหน้าคนไทย  หาเช่าบ้านที่อยู่ในจุดที่อับตาผู้คน รวมทั้งยังตั้งแก๊งรวมตัวกันในสถานที่ต่างๆ  ในลักษณะที่ไม่น่าไว้วางใจ อันอาจจะทำผิดกฎหมายได้  เช่น  การหลอกลวงให้ผู้อื่นโอนเงินให้  หรือที่เรียกว่า ROMANCE  SCAM หรือการจำหน่ายยาเสพติดประเภทโคเคนหรืออื่นๆในจ.ภูเก็ต

    ขณะเข้าจับกุมครั้งนี้ชายผิวสี ทั้ง 4 คนต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงแบบไม่คิดชีวิตไปคนละทิศละทาง ต้องใช้เวลาพักใหญ่ถึงจะวิ่งไล่ตามจัวกุมเอาไว้ได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments