Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์แอบถอนเงินคุณยาย เสียหาย 2 ล้าน  

    ปอศ.จับผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์แอบถอนเงินคุณยาย เสียหาย 2 ล้าน  

    วันที่ 3 ก.พ.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี, พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ., จับกุมนายพรชัย อายุ  52 ปี ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง และ เป็นพนักงานของสถาบันการเงิน กระทำการหรือไม่กระทำการเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย”

    พร้อมของกลาง รถยนต์ BMW รุ่น X3 จำนวน 1 คัน ,รถเก๋ง BMW รุ่น 320D จำนวน 1 คัน , สุมดบัญชีธนาคารต่างๆจำนวน 7 เล่ม จับได้ที่ บ้านเลขที่ 79/56 ถ.พุทธมนฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปอศ ได้รับแจ้งจากตัวแทนธนาคาร ว่า  มีนายพรชัย ตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาถนนประชาอุทิศ มีพฤติกรรมแอบนำใบคำขอถอนเงินมาให้คุณยาย อายุ 80 ปี ผู้เสียหาย ที่มาเปิดบัญชีเซ็นอนุญาต ก่อนนำไปเบิกถอนเงินสดออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย 2 ล้านบาท แล้วนำไปใช้จ่ายส่วนตัว

    ต่อมาผู้เสียหายตรวจสอบพบ เข้าร้องเรียนกับธนาคารต้นสังกัด ก่อนพากันเข้าแจ้งความจนจับกุมตัวได้ พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินมีค่าต่างๆที่เชื่อว่าน่าจะได้มาจากการกระทำผิดมาตรวจสอบอย่างละเอียด สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง   กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    พ.ต.อ.เมฆพิศาล กล่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการธนาคาร อาศัยความสนิทสนมและความไว้ใจของลูกค้าธนาคารซึ่งเป็นผู้สูงอายุ  ฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุ ถึงแม้ว่าจะให้การปฏิเสธ แต่จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน ประกอบกับในคดีนี้เป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง และเป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน  ตรวจสอบเบื้องต้น พบทรัพย์สินต้องสงสัยถึงการได้มาหลายรายการ น่าเชื่อว่าผู้ต้องหาอาจจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนหลายครั้ง หลังจากนี้จะได้สืบสวนสวบสวนขยายผลดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments