Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลทลายแก๊งชำแหละรถเจ้าใหญ่หลังขยายผลเซเลปเก๊นัดเดตแล้วลักรถ

    สืบนครบาลทลายแก๊งชำแหละรถเจ้าใหญ่หลังขยายผลเซเลปเก๊นัดเดตแล้วลักรถ

    ปิดฉากแก๊งมาม่าซัง ฉากหน้า ร้านนวด ฉากหลังเป็น “โรงชำแหละ” รถเถื่อน ธุรกิจครอบครัว ยาย-แม่-ลูกเขย-หลานสาว

    วันที่5พ.ค.66 มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ  พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. / รอง หน. PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ณรงฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ประภาส​ เเก้วฉีด ผกก.สน.โคกคราม

    พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.สส.1 ฯ ปฏิบัติราชการ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.กก.สส.4 ฯ ปฏิบัติราชการ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 , ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) ,

    ร่วมกันจับกุม ​1.นางสมนึก   อายุ 65 ปี (มาม่าซัง) ชาว อ.วัดเพลง จว.ราชบุรี  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1339/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66​2.น.ส.กนกวรรณ   อายุ 41 ปี (ลูกสาว)  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1338/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66​3.น.ส.นฤมล   อายุ 19 ปี (หลานสาวซึ่งเป็น steammer game online สายเซ็กซี่)ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1337/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66 ​4.นาย รุ้ง ศรีบุญเพ็ง อายุ 47 ปี (ลูกเขย) ชาว อ.ด่านช้าง จว.สุพรรณบุรี  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1340/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66 ถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร”

    จับกุมได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จว.ราชบุรี เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 20.20 น.

    ตรวจยึดของกลาง12 รายการ ดังนี้
    1. รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Yaris ติดป้ายแผ่นทะเบียน 7042 ฉะเชิงเทรา
    2. รถยนต์ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Mirage ติดป้ายแผ่นทะเบียน กว 7159 นครสวรรค์
    3. รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner ติดป้ายแผ่นทะเบียน ขฉ 5190 กรุงเทพมหานคร
    4. รถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น City ติดป้ายแผ่นทะเบียน ขห 2489 เชียงใหม่
    5 รถยนต์ยี่ห้อ mazda 3 ติดป้ายแผ่นทะเบียน ศอ5206 กรุงเทพมหานคร

    ของกลางลำดับที่ 1-5 ตรวจยึดได้ ณ บ้านเลขที่ 29/2 ม.6 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.438/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66

    6. รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีดำ ติดป้ายแผ่นทะเบียน กจ 9257 เลย จอดด้านหลังร้านนวด (รถผู้เสียหาย ที่ได้แจ้งความไว้ ที่ สน.โคกคราม)
    7. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส สี เทา ติดป้ายแผ่นทะเบียน 2ขอ 3198 กทม จอดด้านหลังร้านนวด
    8.รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัลเมร่า สีขาว ติดป้ายแผ่นทะเบียน 6กฆ 1135 กทม. จอดด้านหลังร้านนวด
    9. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดด้านหลังร้าน
    10. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีเทา ติดป้ายแผ่นทะเบียน กพ4693 ภูเก็ต จอดด้านหน้าร้านอาหารใต้

    ของกลางลำดับที่ 6-10 ตรวจยึดได้ ณ บริเวณหน้าและหลังร้านนวด ณ บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.437/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66

    ​พฤติการณ์กล่าวคือ  เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุม  นายภีรพัฒน์  อายุ 26 ปี หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็ค ชาว อ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 7 หมายจับ

    คนร้ายรายนี้ได้แฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชั่นหาคู่ สร้างโปรไฟล์เป็น “เซเลบเก๊” “นัดยิ้ม” กับเหยื่อที่เป็นหญิงสาวและจะอาศัยจังหวะที่เหยื่อนอนหลับ  “ขโมยรถ” ของเหยื่อไปขายให้กับกลุ่มผู้ค้ารถเถื่อน

    หลังการจับกุม พล.ต.ต.ธีรเดชฯ  ขยายผลจนสืบทราบเบาะแสว่ารถยนต์ของ เหล่าหญิงสาวผู้เสียหายได้ถูกเซเลบเก๊รายนี้ขโมยไปนั้นได้ถูกนำไปขายให้กับ “มาม่าซัง” ย่านบางบัวทองซึ่งยังไม่ทราบว่าชื่อสกุลจริงอะไรทราบเพียงว่ามาม่าซังรายนี้เป็น “สายมู” และชื่นชอบดูดวง

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังสืบสวนจนทราบว่า มาม่าซัง ดังกล่าวคือ นางสมนึก   อายุ 65 ปี  จากการสืบสวนพบว่า มาม่าซัง หรือ นางสมนึกฯ มิได้ทำเพียงคนเดียวแต่ยังมีผู้ร่วมขบวนการ  เป็นลักษณะ “ธุรกิจครอบครัว”  มี น.ส.กนกวรรณ   อายุ 41 ปี (ลูกสาว) , น.ส.นฤมล   อายุ 19 ปี (หลานสาว) และ นาย รุ้ง ศรีบุญเพ็ง (ลูกเขย) ร่วมกันทำด้วย

    จากการสืบสวนแผนประทุษกรรมของแก๊งนี้นั้นจะเปิดกิจการร้านนวดบังหน้า และจะใช้พื้นที่ด้านหลังร้านเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถที่ไปรับซื้อจากเหล่ามิจฉาชีพ หรือรถที่หลุดจำนำ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการ “ชำแหละ” แยกอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์  ภายในโรงชำแหละนี้มีเครื่องไม้เครื่องมือแยกชิ้นส่วนรถยนต์ เรียกได้ว่า “ครบวงจร” ก่อนจะนำชิ้นส่วนรถขายทอดตลาด

    ระยะเวลาในการ “ย่อยสลาย” รถ เมื่อแก๊งมาม่าซังได้รับรถมาแล้ว ใช้เวลาทั้งกระบวนการไม่เกิน 2 วัน ข้อมูลจากการสืบสวนทำให้ทราบว่าแก๊งมาม่าซังนี้จะรับรถเข้ามาโดยเฉลี่ยแล้วสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 5 คัน  จากการลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ยังได้รับเบาะแสจากชาวบ้านในละแวก  พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาม่าซังรายนี้คือ “เจ้าใหญ่”  เป็นไปในทิศทางเดียวกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

    ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. วิเคราะห์จากข้อมูลการสืบสวนเห็นว่าเครือข่ายแก๊งมาม่าซังนี้เป็นภัยสังคม  มีพฤติกรรมที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายเพราะทำกัน “โจ่งครึ้ม” นำทีมสืบสวนสอบรวนรวบรวมพยานหลักฐานด้วยตนเองกระทั่งได้ออกหมายจับเครือข่ายแก๊งมาม่าซังนี้ได้ทั้ง 4 ราย  ข้อหา “ร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร”

    ​ต่อมาวันที่ 4 พ.ค. 66 พล.ต.ท.ธิติ สั่งการ  พล.ต.ต.นพศิลป์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. หรือ “สืบนครบาล” จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 รายตามหมายจับศาล  ได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จว.ราชบุรี

    จากนั้นนำกำลังเจ้าหน้าที่ นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรีที่ ค.437/2566 และ ค.438/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค. 66 เข้าตรวจค้น (ร้านนวด)  ม.2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี และ (โรงชำแหละ) บ้านเลขที่ 29/2 ม.6 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี

    ผลการตรวจค้น พบของกลางทั้งหมดข้างต้น ในการตรวจค้นได้มีหญิงสาวผู้เสียหายเดินทางมาตรวจสอบเพื่อชี้ยืนยันรถของตนเอง หญิงผู้เสียหายแสดงความ “ตื้นตันใจ” ได้ “สวมกอด”กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

    ​ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย  รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโพทอง จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน

    ​พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “จากการจับกุมครั้งนี้เราขยายผลมาจากการจับกุม เซเลบเก๊ จนมาพบเครือข่ายมาม่าซังนักชำแหละรถรายใหญ่นี้ จากปฏิบัติการทลายเครือข่ายนี้เราตรวจยึดรถต้องสงสัยได้  10 คัน  ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนให้ตรวจสอบหมายเลขตัวถังรถข้างต้น หากเป็นรถของท่านให้รีบแจ้งมาที่ บก.สส.บช.น. ทางโทรศัพท์หรือช่องทางเฟซบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง

    หลังจากนี้เราจะเดินหน้าขยายผลและจับกุมอาชญากรรมในลักษณะนี้อย่างเข้มข้นตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ซื้อขายรถ หรือกลุ่มที่ยังลักลอบซื้อรถผี รถเถื่อน ในลักษณะนะให้เลิกซะ ถ้ายังไม่เลิกไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments