Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหมาเศร้าเจ้านายสาวโดนจับลักทรัพย์

    หมาเศร้าเจ้านายสาวโดนจับลักทรัพย์

    จำใจจาก! เจ้าหมาสุดเศร้านั่งเฝ้าไม่ห่าง เจ้าของสุดที่รักกำลังถูกพราก หลังไปขโมยของเพื่อนบ้าน ไม่รอดถูกชาวบ้าน-ตำรวจตามไล่จับ สารภาพหวังเอาไปขายหาเงินประทังชีวิต เลี้ยงหมาและสุนัขจรจัด

    ช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ย.66 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง รับแจ้งว่าชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินไว้ได้พร้อมของกลาง ภายในบ้านพักหลังหนึ่งบริเวณท้ายชุมชนป่าช้าจีน ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  สั่งการให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ และ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบทันที

    เมื่อไปถึงพบ น.ส.เอ อายุ 23 ปี และ นายบี อายุ 67 ปี สองผู้เสียหาย และชาวบ้านภายในชุมชน  ช่วยกันควบคุมตัว น.ส.สุจิตรา อายุ 43 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง แท็บเล็ต ยี่ห้อ หัวเว่ย สีดำ 1 เครื่อง ไอพอด แอปเปิ้ล สีชมพู 1 เครื่อง ถูกนำมาซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักผู้ก่อเหตุ ตรวจค้นเพิ่มเติมยังพบเครื่องเจาะสว่านไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ 1 ชุดอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

    ระหว่างชุดสืบสวน กำลังหาข้อมูล และหลักฐาน อยู่จุดเกิดเหตุมีสุนัข สีน้ำตาล ตัวผู้ ที่ผู้ก่อเหตุเก็บเลี้ยงไว้มานานหลายปี รีบวิ่งเข้ามาหาเจ้าของ คอยนั่งเฝ้าและเดินตามไม่ห่าง ด้วยความสุดแสนเป็นห่วง และมีแววตาสุดหน้าสงสาร เหมือนรู้ว่าเจ้านายที่รักของมันกำลังจะถูกตำรวจจับกุม ซึ่งเจ้าสุนัขก็แสดงความรักนั่งเฝ้าเจ้านายของมันจนวินาทีสุดท้าย

    สอบถาม ผู้เสียหายทั้งหมดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านพักได้สูญหายไปถึง 2 หลังติด และเชื่อว่ามีคนขโมยอย่างแน่นอน  สอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้าน จนได้ข้อมูลและสงสัยว่า น.ส.สุจิตรา ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณท้ายชุมชนเดียวกัน เมื่อไปสอบถาม ผู้ก่อเหตุแสดงท่าทางมีพิรุธ ก่อนจะรับสารภาพ ชาวบ้านจึงช่วยกันจับกุมและแจ้งตำรวจตรวจสอบทันที

    นส.สุจิตรายอมรับว่าก่อเหตุลักทรัพย์จริง เนื่องจากตกงานและอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีญาติพี่น้องช่วยเหลือ ประกอบกับเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้จำนวนมาก  จึงเกิดอารมณ์ช่วยวูบเข้าไปขโมยของเพื่อนบ้านหวังเอาไปขายนำเงินมาประทังชีวิต และฝูงสุนัขจรจัด จากนั้นควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments