Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยสำราญ”แถลงสืบบก.น.8จับยาบ้า1.7ล้านเม็ดพ่วงไอซ์1กก.

    “ผู้ช่วยสำราญ”แถลงสืบบก.น.8จับยาบ้า1.7ล้านเม็ดพ่วงไอซ์1กก.

    เมื่อเวลา 09.22 น. วันที่ 31 ก.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์  เตชะอัครเกษม รองผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผบช.น., พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รองผบช.น. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมีผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.อชิรเวชชย์ สุพรรณเภสัช รองผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ พ.ต.ท.ธวัชชัย แจ่มวิถีเลิศ สว.กก.สส.บก.น.8

    ร่วมแถลงผลจับกุมนายวัชระ หรือเนย   อายุ 28 ปี  ของกลาง ยาบ้า 1,700,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ  ทะเบียน 2กศ 617 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เก็บยาเสพติด 1 คัน บริเวณหน้าบ้านซอยประชาอุทิศ 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องภายในบ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลา 15.00 น. 

    พล.ต.ท.สําราญ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนนครบาล 8 ได้สืบสวนจากกลุ่มผู้ค้ารายย่อยแก๊งประชาอุทิศในพื้นที่ฝั่งธนบุรี แล้วขยายผลถึงต้นทางยาเสพติดดังกล่าว จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบกระจายเสพติดในพื้นที่ราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ  เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ลักลอบไปรับยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนในบ้านหลังหนึ่ง ซอยประชาอุทิศ 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร  มีนายวัชระ หรือเนย รับหน้าที่ไปรับ เก็บซุกซ่อน และส่งยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา เมื่อจับกุมดังกล่าวจะขยายผลตรวจสอบยึดทรัพย์ผู้ต้องหาดังกล่าว

    ต่อมาวันที่ 29 ก.ค. ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล 8 เฝ้าสังเกตพฤติการณ์ โดยจัดวางกำลังไว้โดยรอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายวัชระ หรือเนย  เปิดประตูหน้าบ้าน เดินไปที่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ  ทะเบียน 2กศ 617 กรุงเทพมหานคร คล้ายจะขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดตรวจค้น พบ 1.ยาบ้า จำนวน 1,700,000 เม็ด 2.ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว

    จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหา รับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางดังกล่าวมีนายโต๊ด ไม่ทราบชื่อและนามสกุล อายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ว่าจ้างและสั่งการให้ผู้ต้องหาไปรับยาเสพติดมาจากบริเวณริม ถ.บางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และให้นำมา  เก็บไว้ที่ภายในหลังนี้เพื่อรอคำสั่งจากนายโต๊ด ให้กระจายส่งมอบให้กับลูกค้าต่อไป จะได้เพียงค่าจ้างเป็นรอบๆเท่านั้น  ประมาณ 30,000 – 60,000 บาท

    สาเหตุที่ก่อเหตุนั้นหลังจากพ้นจากเกณฑ์ทหารมา วิ่งรถเป็นไรเดอร์เงินไม่พอใช้ประกอบกับเมียท้อง  ตัดสินใจผันตัวส่งยาเสพติดรอบนี้ครั้งที่ 7 มีประวัติคดีครอบครองยาเสพติดและทำร้ายร่างกาย

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “จำหน่าย โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า   และยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิด    การแพร่กระจายในหมู่ประชาชน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments