Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหวิดหมดตัวตำรวจบางเขนช่วยทันอดีตครูวัย84เจอเล่ห์แก๊งคอลลวงโอน9แสน

    หวิดหมดตัวตำรวจบางเขนช่วยทันอดีตครูวัย84เจอเล่ห์แก๊งคอลลวงโอน9แสน

    สืบบางเขน ช่วยเฉียดฉิวหญิงวัย84อดีตข้าราชการครู ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขณะกำลังโอนเงิน 9 แสนไว้ทัน

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม มีรายงานว่า พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน. บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ตรวจสอบหลังได้รับการประสานจากญาตินางพัฒน์นรี (สงวนนามสกุล) อดีตข้าราชการครู วัย 84 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกให้โอนเงิน 9 แสนบาท ที่ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ ซึ่งก่อนหน้าได้โอนไปแล้ว  590,000บาท

    น.ส.กุ้ง ลูกสาว เล่าว่า ตนเองได้รับ ข้อความแจ้งเตือน จากบัญชีที่ผูกไว้กับมารดา ว่ามีการเบิกเงินจำนวน 550,000 บาท เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 และอีก 90,000 บาท วัน 22 ส.ค. 67 จึงสงสัย และได้ติดต่อไปยัง สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จึงได้รับทราบข้อมูล จากเจ้าหน้าที่ว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้มีนางพัฒน์นรี มารดาตน เป็นผู้มาเบิก

    จากนั้นตนจึงได้พยายามติดต่อกับมารดาเนื่องจากไม่ทราบว่ามารดาซึ่งพักอาศัยอยู่ที่จ.เชียงใหม่เดินทางมาที่กรุงเทพ เกรงจะเกิดอันตราย จากนั้นจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ให้ช่วยติดตามจนทราบว่ามารดากำลังทำธุรกรรมการทางการเงินอยู่ที่ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จนเข้าระงับการเบิกเงินไว้ได้

    ด้าน พ.ต.ท.พรชัย กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจึงได้เร่งติดตามตัวนางพัฒน์นรี จนพบว่าอยู่ระหว่างทำธุรกรรมทางการเงินที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้จึงเข้าระงับการเบิกเงินก่อนจะเกิดความเสียหายจากการหลอกลวงของมิจฉาชีพ

    จากนั้นได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลจนทราบว่า ก่อนหน้านี้มีชายโทรศัพท์เข้ามาโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่สภ.ลำพูน มีการชักชวนพูดคุยถามถึงชีวิตส่วนตัวต่างๆ จากนั้นได้มีการติดต่อกลับมาสอบถามเงินฝากและแจ้งว่า ผู้เสียหายเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย และออกอุบายให้ผู้เสียหายโอนเงิน เข้ามาตรวจสอบหลังจากตรวจสอบเสร็จแล้วจึงจะคืนเงินตามจำนวนที่ทางผู้เสียหายโอนมาให้ในทันที

    ด้วยความที่ผู้เสียหายเป็นคนแก่ จึงหลงกลอุบาย จ้างรถตู้มาจากเชียงใหม่มาเบิกเงินที่ กทม.โดยที่ไม่ได้บอกกับญาติให้รับรู้ และโอนเงินก้อนแรก  500,000บาท ไปในวันที่ 21 ส.ค. ก้อนที่ 2 จำนวนเงิน 90,000บาท และอยู่ระหว่างดำเนินการเบิกอีก 900,000 บาท ออกมาเพื่อโอนให้กับคนร้าย แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุไว้ได้ก่อน ซึ่งคนร้ายยังได้ออกอุบายให้ผู้เสียหายโยนสลิปเงินการโอนทิ้งหลังจากที่มีการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเงิน  590,000 บาท ที่ผู้เสียหายโอนไปก่อนหน้านี้ได้ถูกถอนออกจากบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อบัญชีที่ทางผู้เสียหายโอนไปโดยคาดคาดว่าน่าจะเป็นบัญชีม้า และรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments