Tuesday, September 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมล็อกสาวแสบลวงให้รักแล้วหลอกโอนเงินเหยื่อสูญนับล้าน

    สืบเพชรเกษมล็อกสาวแสบลวงให้รักแล้วหลอกโอนเงินเหยื่อสูญนับล้าน

    ตร.เพชรเกษม รวบสาวจบนอกแก๊งหลอกให้รัก อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ซูดาน เหยื่อสูญเงินนับล้าน สารภาพเอาเงินไปขุดบิทคอยน์

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ย.67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.) ฯ จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.) ฯ ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข ผบ.หมู่ (สส.) ฯ และ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม

    จับกุมนางสาวจินตนา อายุ 42 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 845/2567 ลงวันที่ 20 ก.ย. 67 ข้อหา “ร่วมกันกันฉ้อโกงโดยการแสดงตัวเป็นบุคคคลอื่นอันเป็นเท็จต่อประชาชนและร่วมกันเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์เท็จฯ ”  จับกุมได้ที่หน้าห้องเลขที่ 315 ชั้น 10 พรทวีวัฒน์คอนโดทาวน์อาคาร B แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม 2566มีบุคคลใช้เฟซบุ๊กจำชื่อไม่ได้แอดเข้ามาเป็นเพื่อนผู้เสียหายจึงได้กดรับเป็นเพื่อน และต่อมาได้เปลี่ยนมาสนทนาทางแอปฯ ไลน์  ใช้ชื่อไลน์ว่า “DR.Soajun”

    ได้สนทนากันเรื่อยมาจนคนร้ายหลอกว่าจะใช้ชีวิตร่วมกันฉันสามีภรรยาโดยอ้างว่าทำงานเป็นแพทย์ร่วมกับองค์การสหประชาชาติอยู่ที่ประเทศซูดานใต้ต้องการที่จะพักร้อน แต่ต้องมีการโอนเงินไปยังเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติเพื่อเป็นการประกัน 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน เนื่องจากที่ประเทศซูดานใต้อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ ขอให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ให้ก่อนจำนวน 85,000 ดอลล่าสหรัฐ ผู้เสียหายเงินไม่พอจึงให้ไป80,000 บาท คนร้ายตกลงโดยบอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีผู้ต้องหา ที่คนร้ายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ

    เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.66 เวลา 17.39 น. ได้โอนเงิน80,000 บาท  เป็นการนำเงินสดไปฝากเข้าบัญชีธนาคารดังกล่าว ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาเพชรเกษม อเวนิว จากนั้นก็ได้มีการสนทนากันเรื่อยมาคนร้ายได้บอกว่าต้องโอนเงินไปเพิ่ม53,000 บาท  ให้โอนเงินเข้าบัญชีเดิม วันที่ 15 ธ.ค. 66 เวลา 11.41 น. ผู้เสียหายได้โอนเงิน  53,000 บาท โดยใช้เงินสดโอนเข้าบัญชีดังกล่าว โอนที่ธนาคาร สาขาบิ๊กซีเพชรเกษม 2

    จากนั้นคนร้ายอ้างว่ากำลังจะเดินทางกลับเมืองไทยต้องโอนเงินค่าเครื่องบินอีก120,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่โอนให้จึงเชื่อว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีคนร้าย และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องในความผิดฐานฉ้อโกง  ตรวจสอบพบว่ายังมีคดีอื่นอีก เนื่องจากมีเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา หลายครั้งรวม เกือบ 2 ล้านบาท กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

    สอบสวนรับสารภาพ  เรียนจบจากเมืองนอก และมีแฟนหนุ่มซึ่งเคยถูกหลอกลักษณะนี้ จึงใช้วิธีนี้ไปก่อเหตุหลอกลวงผู้อื่น เมื่อได้เงินมาก็แบ่งให้ตนครั้งละหลักแสนบาท และครั้งนี้ก็รับว่าทำเอง โดยนำเงินที่ได้ไปเทรดบิทคอยน์ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments