Wednesday, October 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องภีม” ด.ช.ณพล เสถียรมงคล

    “น้องภีม” ด.ช.ณพล เสถียรมงคล

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ นาย ต. ดีใจมากมายที่ กทม.มีอากาศให้รู้สึกเย็นสบายได้ตั้ง 2 วัน….=_=!!!ที่เหลือแดดเปรี้ยงจัดจ้านดีเหลือเกิน...น้องๆเยาวชนอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะครับ…

    สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 36 รอบคัดเลือกในภาคต่างๆ ภายใต้ชื่อว่า “ตราดเกมส์ ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จังหวัดจันทบุรี

    นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาจังหวัดต่างๆ ทุกทีม ที่สมารถผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นตัวแทนภาคต่างๆเพื่อไปแข่งขันกีฬาเยาวชน “ตราดเกมส์” ณ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ทสอยดาว ในเดือนมีนาคม 2563 อีกครั้ง

    แต่ๆๆ นาย ต.มีเรื่องที่จะฝากถึงเจ้านายผู้จัดการแข่งขันทุกภาค ทุกจังหวัดสักนิดเถอะครับ

    การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาตินี้เป็นกีฬาระดับชาติ เพื่อเยาวชน น่าจะสร้างมาตรฐานต่างๆให้เหมือนกันทุกจังหวัด

    เช่น อันดับที่ 1 2 3 ถ้าจะมีเหรียญรางวัลก็ควรที่จะมีให้เหมือนกัน เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา,ผจก.ทีมและโค้ชถ้าจะมีก็ควรเสมอภาคกัน

    อย่าให้เวลาที่นักกีฬาไปเยาวชนเราไปคุยกันแล้วเกิดความรู้สึกว่า ภาคหรือจังหวัดของตัวเอง ด้อยกว่าจังหวัดอื่นๆ มันจะทำให้นักกีฬากำลังใจถดถอยลงนะครับ อันนี้นาย ต. สัมผัสเอง

    ประกอบกับ เสียงหลังไมค์ และการพูดคุยซึ่งหน้ากับผู้ปกครอง นักกีฬา โค้ช หลายๆท่าน ฝากท่านผู้หลักผู้ใหญ่ พิจารณาเรื่องนี้ด้วยนะครับ มันเป็นกำลังใจสำคัญของนักกีฬาและทีม…

    ที่สำคัญมันอายเขานะครับขอบพระคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ

    กลับมาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งเช่นเคย ครั้งนี้นาย ต.จะพาทุกท่านไปพบกับหนุ่มน้อยหน้ามนผู้มีจิตใจดี สนุกสนานทุกครั้งที่แข่งขัน

    น้องภีม” ด.ช.ณพล เสถียรมงคล ปัจจุบัน อายุ7ปี 3 เดือน

    เรียนอยู่ชั้น G2B ที่โรงเรียน  Raffles American School

    เป็นหลานของคุณภูเบศ จันทนิมิ นายกสมาคมการประมง

    ลูกชายของคุณพ่อณนัยศักดิ์ เสถียรมงคล อาชีพธุรกิจส่วนตัว (อสังหาริมทรัพย์และรังนกนางแอ่น)และคุณแม่ วีรณี ตันชัชวาล ทำธุรกิจส่วนตัว (อสังหาริมทรัพย์)

    น้องภีม เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้เพียง 3-4ขวบ เริ่มเรียนเริ่มฝึกได้ 3-4เดือน ก็สมัครลงแข่งขันในทัวร์เม้นท์ระดับเยาวชน (ใจเด็ดแท้ๆลูก)..

    ตั้งแต่ลงแข่งขันครั้งแรกก็มีแพ้บ้าง มีได้ใบประกาศบ้าง มีได้ถ้วยรางวัลบ้าง และก็ได้แชมป์บ้างสลับกันไป  ทางครอบครัวถือว่าเป็นการเก็บประสบการณ์ที่ดี เพราะได้รู้จักคำว่าแพ้ คำว่าชนะ…

    หลังจากแข่งในระดับเยาวชนในประเทศได้พักใหญ่ๆจึงได้เริ่มลงแข่งขันในต่างต่างประเทศบ้าง มีผลงานดังนี้

    IMG Junior World 2019 Champion (1st 6&under) , USkids World Championship 2019 4th (6&under) ,USkidsLocal Tour (LA) (2017)

    : Champion ( 6&under ) Malaysia Championship 2018 : 5th (7&under)…ลงไม่หมดเอาเป็นว่าแค่นี้ก็ไม่ธรรมดาแล้วหนุ่มน้อย

    น้องภีม เป็นดีที่ค่อนข้างมีวินัย ขยันฝึกซ้อมก็จะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนในการฝึกซ้อมเป็นส่วนใหญ่ เหมือนนักกอล์ฟเยาวชนทั่วๆไป

    เหตุที่น้องมุ่งมั่นตั้งใจ มีวินัยในการฝึกซ้อมก็เพราะว่าอยากจะเก่งและอยากที่จะเป็นเหมือนกับไอดอลของตน คือ Ricky Fowler & Tiger Wood และโปรอาร์มของไทยเรานั่นเอง

    น้องภีมมีจุดเด่นคือ เป็นเด็กที่ใจดี รักสนุก เฮฮาตลอดเวลา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น… (น่ารักมากครับ  ซึ่งอันนี้คงต้องให้เครดิตทางครอบครัวด้วยนะครับที่สามารถอบรมบ่มนิสัยลูกหลานได้ดีเยี่ยม ) แถมยังเล่นลูกสั้นได้ขั้นเทพทีเดียว

    ในอนาคตคุณพ่อได้กล่าวกับนาย ต. ว่า

    ทางครอบครัวจะสนับสนุนน้องภีมในทุกเรื่องที่เขาเลือกที่จะทำเช่นกีฬากอล์ฟนี้ จะคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ในการฝึกซ้อม และเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งในและต่างประเทศ หรือจนกว่าน้องภีมจะเลือกทางเดินที่ชัดเจนของตัวเองได้

    และคุณพ่อยังให้ข้อคิดไว้ด้วยว่า

    “การเป็นนักกีฬาที่ดี ต้องฝึกซ้อมอย่างมีวินัย และ มีน้ำใจนักกีฬาที่ดี รู้จักแพ้ รู้จักชนะ”

    อันนี้ดีมากๆครับถึงจะเป็นเรื่องที่ครอบครัวอื่นสอนกันทั่ว แต่เราก็ควรจะให้เขายึดมั่นในคำสอนเหล่านี้ไว้เสมอครับ

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนเราไว้ว่า

    “อยากให้มีการสนับสนุนเยาวชนของชาติ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไร ให้โอกาสเยาวชนได้มีส่วนร่วมและประหยัดค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อม

    เพื่อนำไปสู่การเติบโตในอนาคตแบบยั่งยืน เด็กไทยจะได้นำธงไทยไปโบกสะบัดในเวทีโลกมากขึ้น

    อันนี้แหล่ะโดนใจนาย ต. เหลือเกิน อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องลงมาเหลียวมองนักกอล์ฟเยาวชนบ้าง อย่าคิดว่า พ่อแม่ของเด็กรวยแล้วช่วยตัวเองไป มีอีกมากกว่าครึ่งที่ต้องดิ้นรนเพื่อลูกเพราะลูกชอบ

    แต่ก็มีหลายครอบครัวที่ต้องหยุดการเดินทางบนเส้นทางสายนี้ไว้กลางคัน เพราะไม่มีทุนไปต่อ ทั้งๆที่ลูกๆก็มีฝีมือ โอกาสซ้อมก็น้อยกว่าลูกของครอบครัวที่พอมี

    แล้วเราจะผลิตนักกีฬาเยาวชนของเราให้มีฝีมือทัดเทียมเสมอกันได้เยี่ยงไรครับเจ้านายยย

    ***ติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟติดต่อ 063-351-4654, 096-5282656 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments