Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ

    ผู้ช่วยผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ

     

    เวลา 22.00 น.วันที่21 มิ.ย.65 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.มาตรวจเยี่ยมมอบขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจด่านมั่นคง

    มี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.  พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ และข้าราชการตำรวจในสังกัด สน.สทธิสาร,สน.ดินแดง,สน.บางซื่อ รวม29 นาย

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า   พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร มีความเป็นห่วง  สั่งการมายัง พล.ต.อ.รอย อิงค์ไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.จากการที่มีการชุมนุมดินแดง จำนวนหลายวัน  มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังของนครบาลมาจุดนี้อย่างเต็มกำลัง

    ในฐานะที่กำกับดูแลส่วนของนครบาล  ต้องมาให้ขวัญกำลังใจเรื่องการปราบปราม ทั้งเรื่องยุทธวิธีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ และเรื่องระงับเหตุ โดยทั้งภูธร-นครบาล มีการฝึกแอคทีพชูตเตอร์ การกราดยิงในที่สาธารณะ ซึ่งในสหรัฐอเมริกาเกิดเยอะมาก เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ จึงมากำชับ

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เผยด้วยว่า  พูดเสมอว่าอย่าปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ตามยถากรรม เพราะคนในครอบครัวอยู่ที่บ้านรอการกลับมา แม้ว่าจะไม่ได้ลงมาตรวจด้วยแต่ก็จะหาอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมาให้ เพื่อเซฟชีวิตเป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.ใส่ใจ

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เผยอีกว่า เมื่อรัฐบาลผ่อนปรน มาตรการป้องกันโควิด จากการตรวจภาพรวมยังพอเอาอยู่ เรื่องการท่องเที่ยว สถานบันเทิง ผู้ประกอบการ ทั้งร้านขายข้าว รถรับจ้างสาธารณะ แท็กซี่ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมา และอีกหลายอาชีพที่มีเงินเลี้ยงครอบครัว เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีตั้งใจเพื่อให้เงินหมุนเวียนในระบบ  มีมาตรการจาก ศบค.ป้องกันโควิดเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องดูแล หากมีคลัสเตอร์เพิ่มมาสถานบันเทิงจะต้องปิดอีกจะกระทบอีกหลายชีวิต

    ทั้งนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจใช้ยุทธวิธี หากกำลังไม่พอให้รอกำลังเสริม ไม่ว่าจะจบหลักสูตรไหนมา ท่านต้องใช้ยุทธวิธีคือการเอาชีวิตรอดของเจ้าหน้าที่ “ไม่มีซุปเปอร์แมน มีแต่ในหนัง ในชีวิตจริงถ้าท่านมียุทธวิธีท่านก็จะรอด กลับไปสู่ครอบครัวอันเป็นที่รัก” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments