Thursday, April 18, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังANNA สวยสะบัดสังหาร (2019)

    ANNA สวยสะบัดสังหาร (2019)

    บันเทิงจากหนัง.  โชว์ไทม์

    ลุค เบซง รังสรรค์บท นักฆ่าสาว (น้อยบ้างใหญ่บ้าง) ป้อนให้นักแสดงหญิง (หลายคน)ได้แจ้งเกิดผ่านหนังที่กำกับมาตั้งแต่ นิกิต้า (แอนน์ พาริลโลในNikita ปี 1990), มาธิลด้า (นาตาลี พอร์ตแมนใน Leon ปี 1994),ลีลู (มิลล่า โจโววิชใน The Fifth Element ปี1997), และ ลูซี่ (สการ์เล็ต โจแฮนสันใน Lucy ปี2014)

    ความสำเร็จทั้งรายได้และรางวัลแต่ละเรื่องคงเป็นดัชนีชี้ชวนให้ผู้ชมอยากรู้จัก แอนนา (ซาช่า ลูสส์ใน Anna ปี 2019) กันแยะ 

    LINK: https://youtu.be/og_-mSOzsSs

    หนังย้อนไปถึงปี 1985แนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับ ปีเตอร์ (อเล็กซานเดอร์ เปตรอฟ) ผู้ชายห่วยๆ ที่เคยอุปถัมภ์แอนนาในช่วงวัยใส ก่อนที่ อเล็กซ์ เชนคอฟ (ลุค อีแวนส์) จะยื่นข้อเสนอพลิกชีวิตให้เธอเข้ามารับใช้รัสเซียในฐานะสายลับ โดยอาศัย โอลก้า (เฮเลน มิเร็น) ช่วยขัดเกลา

    จนเธอกล้าแกร่งและผ่านภารกิจเสี่ยงชีวิตมากมาย ทำคะแนนเข้าตา เลนนี่ มิลเลอร์ (คิลเลี่ยน เมอร์ฟี่) หนุ่มใหญ่ใจกว้าง ที่ดึงเธอมาทำงานให้หน่วยสืบราชการลับอเมริกัน!

    LINK: https://youtu.be/2lqchDSVPGU

    บทหนังของ เบซง ไล่เรียงไปตามจังหวะชีวิตของหญิงสาวที่มักโดนปัจจัยภายนอกผลักดันชะตาชีวิตให้พลิกไปซ้ายทีขวาที (ซ้ำรอยตั้งแต่ นิกิต้า-มาธิลด้า-ลีลู-ลูซี่ จนถึง แอนนา) เรื่องล่าสุดนี่อาจเพิ่ม ปีเกิดเหตุ เข้ามาให้ดูน่าเชื่อถือ (หรือซ้ำเติมให้ผู้ชมงง???)

    แต่อัตลักษณ์โดดเด่นของเขายังคงเป็น “ฉากบู๊” อันเป็น “จุดขาย” ของหนังแอ็คชั่นที่สร้างสีสันจัดจ้านให้เป็นที่กล่าวขวัญถึงอยู่ทุกเรื่อง จานใบเดียวฆ่าไปกี่ศพ นับให้ทันล่ะ 

    LINK: https://youtu.be/QxksHOZsP2I

    ฉากหลังรัสเซียของหนัง ทำให้นึกถึง Ekaterinburg Opera Theatreคณะโอเปราชั้นนำที่เก่าแก่ที่สุดของรัสเซีย เจ้าของรางวัล Golden Mask Awards ที่จะขับขาน NESSUN DORMAบทเพลงโอเปราที่โด่งดังที่สุดกันสดๆ ผ่านโอเปราคลาสสิกเรื่อง Turandotงานประพันธ์ของเกียโคโม ปุชชินี หนึ่งในโอเปราที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก

    วันที่ 11ก.ย.นี้ เริ่มเปิดงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 ด้วยไง ห้ามพลาด!

     ติดดาว:4 ดาวกับอีก 1 แฉก เพิ่มให้กับดวงตาสีฟ้าสวยของแอนนา 

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments