Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCheck in This Place‘Cupid Shake’ คาเฟ่น่ารัก ของคู่รักนักข่าว

    ‘Cupid Shake’ คาเฟ่น่ารัก ของคู่รักนักข่าว


    เสิร์ฟ
    ความพรีเมียมในราคาย่อมเยา

    วันนี้พารีวิวคาเฟ่สุด CUTE มีโลโก้น้องหมา แสนน่ารัก ชื่อร้าน Cupid Shake คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง พิกัดหน้าโรงเรียนสิริรัตนาธร ซอยอุดมสุข 30

    Cupid Shake เป็นคาเฟ่น่ารักๆ ติดแอร์เย็น นั่งสบาย มีโต๊ะนั่งและโซฟารวม 5 โต๊ะ มีเด็กมัธยมมาจับจองไม่ขาดสาย บ้างก็มานั่งทำการบ้าน บางส่วนจับกลุ่มทำรายงาน และมีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปเช็กอินกับแก้วชานมขนาดใหญ่

    Cupid Shake เป็นร้านที่มีสตอรี่ ของคู่รักนักข่าวกับน้องหมา ที่ทั้งคู่มีน้องหมาแสนรัก ชื่อ Cupid เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว

    พี่เล็กวรพจน์ สีดา จากค่ายไทยรัฐ กับ แอลประภา แป้นวงษ์ อดีตนักข่าวสาว จูงมือกันมาเปิดร้านนี้ ตัดริบบิ้นตามฤกษ์ดีงามขายดีเฮงๆปังๆ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2566

    ที่ร้านจะมี แอล เป็นหลักในการบริหารจัดการ รับออเดอร์ ชงเครื่องดื่ม ให้ลูกค้า ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยมและอาจารย์

    ด้วยอัธยาศัยและความใจดีของเจ้าของร้าน ทำให้เด็กๆมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

    ส่วนพี่เล็กจะมาทำหน้าที่บาริต้า ที่เจ้าตัวลงทุนไปเรียนเก็บเกี่ยวความรู้ด้วยตัวเอง โดยในวันหยุดหรือว่างเว้นจากงานประจำ จะมาช่วยจดออเดอร์ รับออเดอร์ ชงกาแฟ ชงชาพรีเมียมเป็นชาสกัดที่ไม่ใช่ผงชา

    ส่วนกาแฟสด พี่เล็กจะคัดสรรเมล็ดกาแฟเอง อย่างอเมริกาโน่ จะไม่ขมติดลิ้น ไม่เปรี้ยว และมีความหอมเมล็ดกาแฟ

    แอล เล่าว่า ที่มาของชื่อ Cupid Shake มาจากน้องหมาแสนรัก ชื่อ Cupid ที่แอลและพี่เล็กดูแลเขาเป็นหนึ่งในครอบครัว

    Cupid เป็นชื่อที่คุณแม่แอลตั้งให้ ตอนนี้คุณแม่แอลเสียแล้ว เราเลยเลือกชื่อนี้กัน เพราะ Cupid เป็นศูนย์รวมความรักของครอบครัว

    เวลาลูกค้าเข้าร้าน Cupid ก็จะมาช่วยรับแขกด้วย เขาจะไปกระดิกหางต้อนรับ เป็นมิตรกับลูกค้าทุกคน เด็กๆที่ชื่นชอบน้องหมาก็จะชอบ

    “ตอนนี้เวลาเด็กหรืออาจารย์เข้าร้าน บางคนจะแซวกันว่าไม่ใช่ร้านนมหมี เป็นร้านนมหมา แล้วพวกเขาก็หัวเราะ เราก็ยิ้ม เป็นความน่ารักและเป็นกันเองอย่างหนึ่งที่เราสัมผัสได้”

    แอลเล่า พร้อมบอกถึงคอนเซ็ปต์ของร้านว่า ต้องการทำ Cupid Shake ให้เป็นที่นั่งพักนั่งคุยกันของเด็กๆ โดยเด็กทุกคนคือลูกหลานของเรา เราจึงใส่ใจทุกรายละเอียด

    “ทุกเมนูในร้าน ทั้งนมปั่น น้ำชง และกาแฟสด ทุกอย่างพี่เล็กและแอล อยากให้เด็กๆได้ทานของพรีเมียม ในราคาไม่แพง เด็กๆสามารถซื้อทานได้ เริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น”

    “เราจะใส่ใจทุกรายละเอียดของวัตถุดิบ อย่างชานมไข่มุกพ่นไฟ ใครได้ลองรับรองว่าต้องติดใจ โดยเฉพาะสูตรวิปปิ้งครีมที่แอลคิดขึ้นเอง

    แอลองผิดลองถูกมาพักใหญ่ ใช้วัตถุดิบทุกยี่ห้อมาทดลองตีฟองวิปปิ้งครีม จนได้สูตรพิเศษ ที่แอลภูมิใจนำเสนอ หอม มัน ไม่หวานจัด และไม่จืด

    รวมถึงใบชาที่เอามาปรับสูตร ทวีความหอมระดับขึ้นร้านในห้างได้เลย ส่วนไข่มุกต้มเองไม่เป็นไต เคี้ยวนุ่มหนึบไม่กรุบแน่นอน ตลอดจนชูก้าบราวน์ที่ปรุงสัดส่วนเองจนลงตัว เด็กๆชอบแน่นอน

    หรืออย่างเมนู นมหมีโกโก้ แอล ก็จะใช้โกโก้พรีเมียม ที่ราคารับได้ โดยโกโก้จะขายวันต่อวัน ไม่ค้างคืน

    เคยมีเด็กมาสั่งโกโก้ใส่ชาเขียวหรือชาแดง พอได้ลองกินแล้วเขาติดใจ มาถามว่าทำไมชาของพี่หอมจัง   ทางร้านจะใช้ชาสกัดอย่างดี ทำให้หอมมากขึ้น

    รวมถึงไมโลภูเขาไฟจะเน้นรสชาติไมโลแบบที่เราเคยกินที่โรงเรียนตอนเด็กๆแล้วติดใจ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มประเภท อิตาเลียนโซดา สตรอว์เบอรี่สดแช่แข็งปั่น และมิกซ์เบอร์รี่ เอาไว้บริการด้วยแอลเล่า

    ด้านเมนูทานคู่กับเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ แอล จะเป็นคนทำเอง เธอบอกว่า

    อย่างขนมปังกะโหลก จะเลือกแบบคุณภาพ กินแล้วไม่แข็งกระด้าง ใช้เนยสดอย่างดี ใช้เครื่องอบแทนที่ปิ้งขนมปังทั่วไป เพราะจะทำให้เท็กเจอร์ขนมปังนุ่มและน่าทานกว่า

    “อย่างตอนนี้ เทรนด์ ครอฟเฟิล เมนูขนมอบหน้าตาเหมือนวาฟเฟิลแต่นุ่มเหนียวหอมเนยแบบครัวซองต์ กำลังมาแรงในเกาหลี

    แอลชอบศึกษาเทรนด์ขนม เครื่องดื่ม อยู่แล้ว ก็เอามาทำให้เด็กกินด้วย จะใส่วิปปิ้งครีม และโรยด้วยชอกโกแลต รวมถึงแอลจะทำเบเกอรี่และเค้กด้วย อย่างช่วงใกล้วันวาเลนไทน์ก็จะทำเค้กที่ตกแต่งรูปหัวใจ คิดว่าเด็กๆน่าจะชอบ

    IMG_4686

    แอล ย้ำว่า อยากให้เด็กได้กินของดีๆ มันคือความพรีเมียม อะไรที่เรากินแล้วชอบอร่อย เราก็อยากให้เด็กๆได้กินด้วย แม้ว่าเราจะได้กำไรลดลง แต่มันคือความสุขที่ได้ทำและภูมิใจเด็กๆชอบ

    “เคยมีเหมือนกันเด็กมาถามราคา แล้วเขาก็นับเงินในกระเป๋าขาดไป 1 บาท 2 บาท เราก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้วก็ทำให้เขาไป บอกเขาว่าวันหน้ามากินอีกนะ เด็กก็ขอบคุณ เราก็ดีใจ

    หรือบางครั้งเด็กๆมานั่งที่ร้านขอเปลี่ยนเพลงก็มี เราก็ตามใจให้เปลี่ยนเพลงฟรี”

    แอลเล่าถึงหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เธอยิ้มได้

    ด้านราคาเครื่องดื่มของนมปั่น ชานมไข่มุกภูเขาไฟ ฯลฯ จัดว่าย่อมเยาสุดๆ เพียง 25-45 บาทเท่านั้น แล้วแต่เด็กๆจะเลือกใส่อะไรเพิ่มบ้าง ส่วนกาแฟสดราคา 50/55 บาท  คุณภาพเท่านี้ ถ้าไปกินร้านอื่นบอกเลยว่าราคาแตะหลักร้อยแน่นอน

    ร้าน Cupid Shake คาเฟ่ เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น. พิกัดหน้าโรงเรียนสิริรัตนาธร ซอยอุดมสุข 30 เป็นอีกร้านห้ามพลาดของสายคาเฟ่ นมปั่น ชาไข่มุกพ่นไฟ ต้องไปลองของพรีเมียมราคาย่อมเยา

    ปร์วีร์19/2/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments