Friday, April 26, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังFIRST MAN มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018)

    FIRST MAN มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018)

    บันเทิงจากหนัง  โดย โชว์ไทม์ 

    FIRST MAN มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018)   

    ไรอั้น กอสลิ่ง กลายเป็นนักแสดงผู้ช่ำชองบทดราม่าหนักๆ ชัดขึ้นทุกที เมื่อรับบท นีล อาร์มสตรอง เป็น FIRST MAN มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ ฮีโร่ของมวลมนุษยชาติที่ขึ้นไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์สำเร็จเป็นคนแรก หลังจากที่องค์การนาซ่าพยายามพัฒนาวิทยาการทางอวกาศให้นำหน้ารัสเซีย แต่ก็พลาดท่าเสียหายหน้าแหกยับมานับครั้งไม่ถ้วน

    แต่กว่าฮีโร่คนนี้จะปักธงอเมริกันบนดวงจันทร์ได้ หนังเลือกพาไปดูวิบากกรรมของเขาและเพื่อน

    LINK: https://youtu.be/tYM38BhnVb4

    หนังเปิดฉากด้วยการทดสอบอากาศยานที่ นีล ทำได้ยอดเยี่ยม และบทบาทในฐานะวิศวกรผู้เชี่ยวชาญงานบังคับเครื่องบินก็ทำให้รู้ว่า คนมีของอย่าง นีล ย่อมเป็นที่ต้องการตัวไปร่วมโครงการที่จะพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมวลมนุษยชาติ

    เพียงบททดสอบเชิงจิตวิทยาสั้นๆ ก็ทำให้เข้าใจถึงความมุ่งมั่นของ ลูกผู้ชาย ที่กล้าแลกอนาคตหน้าที่การงาน กับ จุดยืนที่อาจฟังขัดหู ดูขัดตาคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อย

    LINK: https://youtu.be/beINctOj1DM

    หลังจากนั้น หนังก็สลับองก์ไปมา เพื่อให้เห็นหน้าที่ในฐานะคู่ชีวิตของ แจเน็ต (แคลร์ ฟอย ตีบทแตกทุกฉากชนิดไม่ยอมแพ้กันเลย) ที่คนดูต้องเอาใจช่วยให้ราบรื่นยืนยาวตลอดทั้งเรื่อง หน้าที่ในฐานะผู้นำครอบครัว ซึ่งการตัดสินใจของเขากระทบสมาชิกในครอบครัวทุกคนจริงๆ หน้าที่ในฐานะพ่อของลูก

    ช่วงต้นหนังขยี้ปมดราม่าน้ำตาซึม แต่พอมาตบท้ายว่าด้วยบทการแสดงความรักของพ่อแบบนีลนี่ ทำเอาถึงกับร้อง ห๊ะ จริงหรือนี่ เชียวล่ะ 

    LINK: https://youtu.be/2m45qnC4xvE  

    เดเมียน ชาเซล กำกับหนังให้ ไรอั้น กอสลิ่ง เป็นพระเอก (อีกแล้ว) โดยให้น้ำหนักขยี้ปมดราม่าที่สาธารณชนอาจไม่เคยล่วงรู้ถึง ชีวิตอีกด้านของ นีล และนั่นทำให้สิ่งที่บทหนังของ จอช ซิงเกอร์ พยายามหยิบยกขึ้นมาตีแผ่ ขัดแย้งกับความรู้สึกของคนที่รู้จักนีลในฐานะฮีโร่อยู่ไม่น้อย

    ส่วนที่น่าประทับใจจึงไปอยู่ที่การนำเสนอ ภาพและเสียง ราวกับผู้ชมได้ร่วมทีมกับ นีล อาร์มสตรอง ทั้งชีวิต หนังยาว 2 ชั่วโมงเกือบครึ่ง แต่ดูเพลินเชียวล่ะ 

    ติดดาว: 4 ดาวแล้วกัน ดราม่าเครียดเกิน 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments