Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันจากใจดาบโก้ กองปราบฯ ถึง ดาบธวัช สายไหม

    จากใจดาบโก้ กองปราบฯ ถึง ดาบธวัช สายไหม

    จากใจดาบโก้ กองปราบฯ
    ถึง ดาบธวัช สายไหม

    วันนี้ ดาบโก้ กองปราบ แอดมินสืบสวนประเทศไทย ส่งบทความกรณีตำรวจสน.สายไหม ถูกทำร้ายขณะเข้าระงับเหตุ มาให้ ลองอ่านดูครับ

    ในภาวะ ที่สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลง..โจรผู้ร้ายไม่เกรงกลัวตำรวจ…เนื่องจากกฏหมายไม่ได้ให้สิทธิในการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด..กรณีโจรผู้ร้ายมาคุกคามเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทรัพย์สินที่อันเป็นของรัฐ..จะดูเปรียบเทียบตำรวจไร้น้ำยา..ขาดประสิทธิภาพ…นั่งก้มหน้าก้มตา..เป็นฝ่ายรอรับสถานการณ์ฝ่ายเดียว..ไม่เคยเป็นฝ่ายรุกฆาต..โจรผู้ร้ายได้เลย…

    วันนี้เห็นข่าวออก…รู้สึกเข้าใจ..และเห็นใจ…เพื่อนข้าราชการตำรวจอาชีพเดียวกัน…ต้องนั่งอดทนอดกลั้น…เพื่อไม่ให้เข้าทางเข้าข้อกฎหมาย..ไม่ให้เข้าทางของสังคมหัวหมอผิดทาง..ของผู้ใช้ช่องทางสิทธิกฏหมาย..ในทิศทางที่เป็นลบต่อสังคม..แต่อาศัยช่องว่างของสิทธิกฎหมาย..ท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ…ซึ่งตำรวจเองก็ต้องระวังตัวสูง..ในการที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย..ในแนวทางที่จะไม่ละเมิดสิทธิหรือกระทบสิทธิของประชาชนโดยภาพรวม

    แต่ท่านรู้ไหมครับ…ขณะตำรวจเราดูเหมือนอ่อนแอ…เพราะกฏหมายให้สิทธิกับโจรผู้ร้ายมากเกินไป…ผมรู้สึกสงสารตำรวจครับ

    ผมขอชื่นชมตำรวจ สน.สายไหม ที่ท่านใช้ความอดทนอดกลั้น..ในกฏระเบียบข้อกฎหมาย…ซึ่งถ้าท่านตัดสินใจอะไรลงไป…ตัวท่านเองอาจจะเข้าทางข้อกฏหมายหรือสิทธิของโจรผู้ร้ายที่รอท่านอยู่ก็ได้…
    และบางครั้งอาจจะตกเป็นจำเลยสังคมอีกก็เป็นได้

    วันนี้ผมเองขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจสน.สายไหม และตำรวจอีกทั้งประเทศ…ที่ท่านใช้ความอดทนอดกลั้น..ท่านยึดหลักกฎหมายเพื่อให้สังคมสงบสุขลงได้…โดยอย่างดี

    มิเช่นนั้นบางครั้ง..ตัวท่านเองหรือทั้งครอบครัวของท่านอาจจะต้องเดือดร้อน..ถ้าในบางครั้ง..อาจจะเจอไอ้โจรหัวหมอ..และรวมถึงผู้บังคับบัญชาบางครั้ง บางคน..อาจจะไม่ฟังเหตุฟังผล..อาจจะเอาแต่ตั้งกรรมการอย่างเดียว…ส่งผลให้ถึงผู้ปฏิบัติไม่กล้าคิดและไม่กล้าตัดสินใจใดๆเลย..ก็เป็นได้

    เห็นจากวีดีโอและภาพข่าวแล้ว…วันนี้รู้สึกสงสารตำรวจ..จริงๆเลยครับ

    แต่ผมมั่นใจว่าตำรวจทั้งประเทศและประชาชนที่ดี คงเข้าความรู้สึกเดียวกับผมได้นะครับ

    .ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ดีนะครับ ขอบคุณครับ/เดอะโก้กองปราบ

    กากีกลาย6/7/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments