Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันIDMB รวบ “โค้ชจอห์น 100 ลีลา” ครูเทรดหุ้นสายมู เจ๊งกว่าร้อยราย เสียหายหลายล้าน

    IDMB รวบ “โค้ชจอห์น 100 ลีลา” ครูเทรดหุ้นสายมู เจ๊งกว่าร้อยราย เสียหายหลายล้าน

     

    วันที่ 25 พ.ย. 65 เวลา  10.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่, พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี, พ.ต.อ.กมล นุ่มหอม , พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ , พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี , พ.ต.ต.สมพงษ์ เกตุระติ , ร.ต.อ.ธนพล มโนสร และเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว

    นายกรัณย์กฤษฏิ์  หรือปอ หรือ “โค้ชจอห์น 100 ลีลา” อายุ 36 ปี ที่อยู่ 1 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่โดยกล่าวว่า ฉ้อโกง จับกุมได้ที่ริม ถนนประตูขาว ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช

    พร้อมยึดทรัพย์สินไว้เป็นของกลาง คือ
    1.บัตร ATM   2 ใบ
    2.สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม
    3.สำเนาสลิปที่เกี่ยวข้อง 2 แผ่น
    4.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
    5.เอกสารระบุสัญญาร่วมลงทุน  1 ชุด /4ใบ
    6.เอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 1 ชุด

    จับกุมได้ที่ริม ถนนประตูขาว ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราชIMG_5773 IMG_5772

    กล่าวคือ ผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 140 รายขอความช่วยเหลือทางเพจ “ สืบสวนนครบาล IDMB ” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุม  นายกรัณย์กฤษฏิ์  หรือปอ หรือ “โค้ชจอห์น” ครูสอนเทรดหุ้น โดยใช้ชื่อเรียกตนเองว่า “โค้ชจอห์น”

    แอบอ้างว่ามีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนเกี่ยวกับหุ้น เนื้อหาที่สอนนั้นกลับมีเพียงคลิปวีดิโอ 4 คลิป  เป็นเรื่องพื้นฐานทั่วไป แต่โค้ชจอห์น จะสรรหาวิธีการต่างๆเพื่อให้มีความน่าเชื่อถือ จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 140 คน

    ในห้วงเวลาใกล้กันนั้นก็ยังเดินสายฉ้อโกงทางออนไลน์โดยใช้ความเชื่อทางศาสนาหลอกลวงผู้คนไปด้วย เช่น หลอกซื้อขายเช่าบูชาพระ , หลอกซื้อขายซิมโทรศัพท์เบอร์มงคล , หลอกจัดทำบุญกฐิน  ก่อเหตุมาโชกโชนจนถึงปัจจุบัน

    จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหา พบหมายจับ ประกอบด้วย
    1. หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 88/2565 ลงวันที่ 30 ก.พ. 65  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน ” (หมายศาล)
    2. หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 214/2565 ลงวันที่ 28 มี.ค.65  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ” (หมายศาล)
    3. หมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 194/2564 ลงวันที่ 7 ก.ค.65  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอก” ท้องที่ สน.ท่าข้าม
    4. หมายจับศาลแขวงกระบี่ ที่ 5/2565 ลงวันที่ 10 ม.ค.65  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง ปลอมเอกสาร และใช้หรืออ้างเอกสารปลอม”  ท้องที่ สภ.อ่าวนาง ภ.จว.กระบี่

    ชั้นจับกุม ให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ  ให้การว่า “ จบ ป.ตรี คณะรัฐศาสตร์ ย่านหัวหมาก หลังเรียนจบได้ทำงานเป็นพนักงานจัดซื้อจนถึงปี 52-53 ก็ได้ผันตัวมาเป็นพ่อค้าออนไลน์ และทำธุรกิจอีกหลายอย่าง กระทั่งได้เริ่มเข้าสู่การเทรดหุ้น

    แต่ด้วยราคาหุ้นตกทำให้ตนไม่มีเงินไปคืนคนอื่น จึงตัดสินใจตัดช่องทางการติดต่อ โดยมีบางรายตนเองได้จ่ายเงินชดใช้เป็น เช็คเงินสด แต่ก็เป็นเช็คที่ไม่สามารถสั่งจ่ายได้

    ส่วนการฉ้อโกงขายพระนั้นอ้างว่า มีความรู้เรื่องพระ ไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกง  และการย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ใน จ.เชียงใหม่ นั้นเนื่องจากคนรู้จักให้ไปใช้ชื่อเป็นเจ้าบ้าน และปัจจุบันที่มาอยู่ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช  ไม่ได้หลบหนี  ปัจจุบันก็มีความสำนึก แต่ยังไม่มีเงินไปคืนให้ผู้เสียหาย” นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง สน.พระโขนง เพื่อส่งศาลต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “จากคำให้การในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพยานข้อมูลเสียหายและข้อมูลจากการสืบสวนนั้นขัดแย้งกัน คนร้ายรายนี้หลอกนักลงทุนหุ้น หลอกลวงขายพระเครื่อง  ต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการหลอกลวง และใช้ความเชื่อเรื่องศาสนา หลอกลวงมาไม่ต่ำกว่า 4 ปี มีความชำนาญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง

    กลุ่มผู้เสียหายนักลงทุนหุ้นหน้าใหม่ถึงขนาดยอมนำเงินมาให้คนร้ายรายนี้เทรดให้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อใดถูกชักชวนให้ลงทุนใดๆ ให้ตรวจสอบผ่านทางอินเตอร์เน็ตว่า มีชื่อหรือบัญชีธนาคารดังกล่าว แจ้งเตือนอยู่ในกลุ่มผู้หลอกลวงหรือไม่ เพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง

    ขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments