Saturday, April 27, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังImmaculate บริสุทธิ์ผุดปีศาจ

    Immaculate บริสุทธิ์ผุดปีศาจ

    เรียกว่าเรื่องราวแนว สยองขวัญ สั่นประสาท ที่ข้องแวะกับ าสนาในโลกภาพยนตร์นั้นถูกสร้างกันมาจนเกร่อ และพล็อตก็เล่ากันแบบซ้ำกันไปซ้ำกันมา

    แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่คนทำหนังยังหยิบจับมาถ่ายทอดความบันเทิงแบบขนหัวลุกให้ได้ชมกัน

    Immaculate หรือในชื่อไทยว่า บริสุทธิ์ผุดปีศาจ งานกำกับของ ไมเคิล โมฮาน ที่เคยมีผลงานเรื่อง The Voyeurs สตรีมิ่งผ่านไพรม์วิดีโอ เมื่อปี 2564 โดยนักแสดงนำใน The Voyeurs ก็คือ ซิดนีย์ สวีนีย์ ดาราสาวอเมริกัน ที่เพิ่งผ่านตาไปไม่นานนี้กับผลงาน “Anyone But You”ฉายในปี 2566 และ “Madame Web” เมื่อต้นปี 2567 นี้

    ใน Immaculate ก็ยังเป็นการร่วมงานระหง่าง โมฮาน และ สวีนีย์ อีกครั้ง แต่ชิ้นงานใหม่ล่าสุด

    นอกจาก สวีนีย์ จะรับบทนำองเรื่องแล้ว เธอยังพ่วงบทบาทโปรดิวเซอร์ของ Immaculate อีกตำแหน่ง

    อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าภาพยนตร์ที่จับเรื่อง ศาสนา มาผูกเข้ากับสถานการณ์ระทึขวัญ ถูกทำมาจนช้ำและเดาทางออก ว่าเรื่องจดำเนินไปแบบใด ซึ่ง Immaculate ก็ไม่ได้มีอะไรที่ผิดไปจากที่คาดไว้ ด้วยพล็อทที่ว่า แม่ชีสาว เดินทางไปยังคอนแวนต์นางชีที่อยู่ในชนบทอันห่างไกล

    สำนักนาชีแห่งนั้นแทนที่จะเป็นสถานที่อันอบอุ่นโอบล้อมด้วยอ้อมกอดของพระคริสต์ แต่สุดท้ายกลับเป็นสถานที่สุดอันตรายจนแทบเอาชีวิตไม่รอด

    ​https://youtu.be/umd3UgiHIOQ

    เปิดฉากแรกก็ปูพื้นแล้วว่า สิ่งที่ ซิสเตอร์เซซิเลีย ที่รับบทโดซิดนีย์ สวีนีย์ นักเรียนชีสาวชาวอเมริกัน จะได้รับ คงไม่ต่างจากฉากเปิดเรื่อง หลังจากที่เธอเดินทางข้ามฟ้ามายังอิตาลี ตามคำเชื้อเชิญของ บาทหลวงซาล เทเดสคี สวมบทโดย อัลวาโร มอร์เต โดยคอนแวนต์ที่เป็นจุดหมายของ เซซิเลีย ตั้งอยู่ในชนบท

    เมื่อมาถึงเธอพบว่าอาคารสไตล์โกธิในสำนักนางชีแห่งนี้ ทำหน้าที่เป็นบ้านพักของแม่ชีชรา บรรดาแม่ชีในคอนแวนต์ นอกจากจะได้เรียนรู้ศาสตร์ต่าง ๆ แล้ว ยังมีหน้าที่ดูแลแม่ชีที่อยู่ในวัยไม้ใกล้ฝั่งด้วย

    ทว่าหนังก็ไม่ได้ปล่อยให้ผู้ชมเฝ้าคอยนานว่าอะไรคือความลับที่ซ่อนอยู่ของเรื่องราว ก็ค่อย ๆ ปล่อยสัญญาณความไม่ชอบมาพากลทีละเล็กทีละน้อยให้ผู้ชมรับรู้ว่า แม่ชีน้องใหม่กำลังจะเจอกับอะไรที่น่าหวาดกลัวอย่างที่สุด

    โดยหนังเข้าเรื่องอย่างจริง ๆ จัง ๆ ก็ตรงที่จู่ ๆ เซซิเลีย ก็เกิดตั้งครรภ์อย่างมหัศจรรย์ โดยไม่ได้ผ่านการเสพสังวาสกับชายใดเลย

    ทุกคนในสำนักนางชีต่างปักใจว่าเด็กในครรภ์ของ เซซิเลีย คือปาฏิหาริย์จากพระเจ้า หรือเชื่อว่าพระผู้เป็นเจ้าลงมาจุติในครรภ์ของสาวพมจารี ทำให้เธอได้รับการประคบประหงมอย่างใกล้ชิด

    ทว่าการถูกยกเป็นบุคคลพิเศษกลับทำให้ เซซิเลีย รู้สึกไร้อิสระถมยังได้พบเห็นเหตุการณ์สยสยองหลายครั้ง หรือพบแม่ชีที่ห่มคลุมร่างและสวมหน้ากากสีแดงเข้มสวนสะพรึง ยิ่งทำให้เธอพยายามสืบค้นคลี่ปมความลับทั้งหลายแหล่ง

    ด้วยความเป็นหนังแนวสยองขวัญและระทึกขวัญ ถือว่าประสบความสำเร็จในการทำให้ผู้ชมลุ้นจนหลังแทบไม่ติดเบาะไปกับการพยายามตามล่าหาความจริง การเซ็ตบรรยากาศหม่นทึม เน้นมืดสลัว หรือสถานการณ์ที่ให้สงสัยว่า จริงหรือหลอก มีผีสางหรือไม่มี ตัวละครคิดไปเองหรือสิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง

    นับว่าหนังทำได้อย่างสนุก ยิ่งการใส่บทให้หญิงมีครรภ์แก่จวนเจียนคลอด ต้องออกแรงสารพัด ทั้งวิ่งหนี ทั้งซ่อน ทั้งต่อสู้ จัดเต็มแบบทุลักทุเล เป็นฉากทำเอาคนดูทรมานทรกรรมพอควร กว่าจะได้ถอนหายใจโล่งอก

    ส่วนสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในครรภ์จะออกมาเป็นแบบนั้นก็ต้องให้ผู้ชมไปพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์ แต่ที่แน่ ๆ Immaculate คืองานที่ ซิดนีย์ สวีนีย์ รับบท เดอะ แบก อย่างไร้ข้อกังขา!

    Blue Bird23/3/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments