Saturday, April 27, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังJohn Wick จอห์น วิค

    John Wick จอห์น วิค

    บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์

    John Wick จอห์น วิค (ภาค 1- 2014 / ภาค 2 – 2017 / ภาค 3 – 2019)   

    ถ้านับว่า Point Break (1991) เป็นจุดพลิกให้ คีอานู รีฟ ก้าวกระโดดจาก บทบาทหลากหลายในหนังตลกเฮฮาและดราม่าก่อนหน้านั้น ขึ้นแท่นเป็น แอ็คชั่นซูเปอร์สตาร์   

    จากนั้นเขาก็ผ่านจุดพีคในSpeed (1994) แล้วย้ำชัดด้วย The Matrix (1999) จนกระทั่งฮิตอีกเปรี้ยงด้วย John Wick (2014)

    LINK: https://youtu.be/L3SybiekCGM

    John Wick จอห์น วิค แรงกว่านรก 1 (2014) เปิดตัว หนุ่มหล่อ ผู้รักสันโดษและเป็นคนรักสุนัข ให้ผู้ชมรู้จัก ก่อนที่เหตุกระทบกระทั่งกันในปั๊มน้ำมัน นำมาสู่การบุกปล้นบ้าน และเหยื่อความรุนแรงก็คือเจ้าหมาน้อย ซึ่งเจ้าของปฏิญาณว่า จะลากคอโจรใจบาป มาลงโทษอย่างสาสม

    จากนั้นผู้ชมก็เป็น พยานปากเอก ปลื้มปริ่มไปกับฉากแอ็คชั่นสุดระห่ำที่ค่อยๆ รื้อฟื้นปูมหลังของพระเอก และองค์กรนักฆ่า กับ กรอบกติกาที่น่าทึ่งทีละข้อ 

    LINK: https://youtu.be/Q0mNuiP1i9I

    John Wick จอห์น วิค แรงกว่านรก 2(2017) พาผู้ชมออกจาก มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึง กรุงโรม อิตาลี เพื่อสานต่อปฏิบัติการล้างแค้นสุดขีดคลั่ง ด้วยกรอบแนวคิดที่จะ ล้มล้างกติกาองค์กรนักฆ่า ก็ต้องขออนุญาตผู้หลักผู้ใหญ่เบื้องบนให้เรียบร้อย

    แต่ผู้ชมก็ได้สาแก่ใจอีกหลายช่วง  ไม่ใช่เพียงเพราะบ้านเมืองสวยงามหากแต่ฉากแอ็คชั่นบู๊ดุเดือดเลือดพล่านที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่องต่างหาก

    LINK: https://youtu.be/lDLoaDq2HH4

    จอห์น วิค แรงกว่านรก 3(2019) เดินเรื่องต่อจาก ภาค 2 แบบไม่เปิดโอกาสให้ ผู้ชม ได้ตั้งหลักกันเลยเชียว แม้จะข้ามน้ำข้ามทะเลมายัง คาซาบลังก้า แต่ก็ไม่ยอมให้ได้เห็นความงามของเมือง

    ยิ่งพอข้ามทะเลทรายไปเข้าพบ ท่านผู้นำองค์กรนักฆ่า ยิ่งย้ำทิศทางของหนังชัดเหลือเกินว่า ผู้กำกับ แช็ด สตาเฮลสกี้ ไม่ยอมเสียเวลากับปมดราม่าใดๆ หากกระหน่ำแอ็คชั่นไม่ยั้ง

    ขนาดได้ แฮลลี่ เบอร์รี่ มาเสริมทัพให้แซ่บขนาดนั้นก็เถอะ!

    ติดดาว:5 ดาวเต็มดวง ทุกภาคด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments