Friday, April 26, 2024
More
    HomeUncategorizedMALEFICENT: MISTRESS OF EVIL (2019)

    MALEFICENT: MISTRESS OF EVIL (2019)

    บันเทิงจากหนัง  โชว์ไทม์

    Maleficent กำเนิดนางฟ้าปิศาจ(2014)

    เป็นหนังใหญ่สะท้อนกระแสผู้หญิงแถวหน้า โดยหยิบตัวร้ายจากเทพนิยายของดิสนี่ย์ที่แฟนๆของ เจ้าหญิงนิทรา คุ้นเคยกันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก มาย้อนปูมหลัง พากลับไปสัมผัสปมอกหักรักคุดสุดขมขื่นของเด็กหญิงแห่งเมืองมัวร์

    จะพิเศษขึ้นมาหน่อยก็ตรงที่ นางเป็นเทพแฟรี่ มีปีกสวยงาม (และแข็งแกร่งไม่แพ้โหนกหน้า) ครั้นมีรักแรกพบกับมนุษย์สามัญชน โลกก็กลายเป็นสีชมพูไปซะทั้งใบ!

    LINK: https://youtu.be/HtbLmC7d0lo

    สเตฟาน เป็นหนุ่มน้อยที่สร้างมิตรภาพให้ มาเลฟิเซ้นท์ รู้สึกอบอุ่น เยี่ยงเพื่อนวัยเยาว์ ครั้นเข้าสู่วัยรุ่นก็ดูความรักที่สดใสชื่นมื่น

    แต่แล้วการเมืองก็เข้ามาแทรก ความมักใหญ่ใฝ่สูงของชายหนุ่ม ทำให้เขากล้าเด็ดปีกเพื่อนสาวคนสนิท เพื่อขึ้นครองบัลลังก์ของคิง เฮนรี่ และได้สมรสกับเจ้าหญิงไลลา จนให้กำเนิด ออโรร่า

    นางฟ้าปิศาจจึงร่ายคำสาปให้กลายเป็น เจ้าหญิงนิทรา ในวัย 16 ปี จะแก้ไขได้ก็ด้วย จุมพิตแห่งรักแท้ ซึ่งนางคิดว่า ไม่มีอยู่จริง! 

    LINK:https://youtu.be/bI916iCEbCM

    Maleficent: Mistress of Evil นางพญาปิศาจ (2019)

    สานต่อความสัมพันธ์เยี่ยงแม่อุปถัมภ์ของ มาเลฟิเซ็นท์ (แองเจลิน่า โจลี่ย์) กับ เจ้าหญิงออโรร่า (แอล แฟนนิ่ง) ที่เหมือนขาดสะบั้นลงในตอนท้ายๆ ของภาคแรก

    แต่เมื่อพระบิดาสเตฟานสิ้นพระชนม์ จะด้วยมนต์ขลังของจุมพิตแห่งรักแท้ หรือความสามารถของนางล้วนๆ? ทำให้เจ้าหญิงแสนสวยได้ขึ้นปกครองอาณาจักรมัวร์ และประสานวิถีชีวิตของผู้คนและเทพให้อยู่ร่วมกันราบรื่น  

    LINK: https://youtu.be/WDGPDQ5DB0w

    ดิสนี่ย์ ก็คือ ดิสนี่ย์ มีเจ้าหญิง จะขาดเจ้าชายไม่ได้ ทิ้งท้ายภาคแรกไว้ก็ต้องโผล่มาให้เป็นความหวังในภาคต่อ เจ้าชายฟิลิป (ความหล่อเหลาแบบแฮร์ริส ดิกคินสัน ก็พอกล้อมแกล้มสานต่อจากที่ เบร็นตั้น ธเวเทส ตั้งต้นไว้ในภาคแรกได้แหละ) ขอเจ้าหญิงแต่งงาน แต่มาเลฟิเซ็นต์ค้านหัวชนฝา

    ยิ่งเป๋ไม่เป็นท่าเมื่อโดน ควีนอิงกริธ (มิเชล ไฟเฟอร์) ขโมยซีนไปเต็มๆ ภาคนี้ถมเอฟเฟคตระการตาจนอยากชวนดูแบบจอใหญ่โรงIMAXคุ้มสุดๆ เลยล่ะ

    ติดดาว:4 ดาวกับอีกครึ่ง หักนิดหนึ่งเพราะหนังเด็กจริงๆ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments