Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the HitPGA เป้าฝันที่มุ่งไปของ เชฟวี่

    PGA เป้าฝันที่มุ่งไปของ เชฟวี่

     

    Endjoy The Hit EP.12

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ เปิดหัวทักทายกันก็ต้องสวัสดีกันทุกครั้งไป นะครับพี่น้องตราโล่ และท่านผู้อ่านทุกๆท่าน อาทิตย์ที่ผ่านมา มีการแข่งขันกีฬา รายการสำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั้นคือ ซีเกมส์ 2017 ปรากฏว่ามีเรื่องฉาวโฉ่ สารพัดที่เกิดขึ้นกับ นานาประเทศ โดยเฉพาะนักกีฬาของไทย เฮ้ออออ…เห็นแล้วเพลียจิต แต่สำหรับทีมสวิงก้านเหล็กของไทยก็ไม่ได้ทำให้พี่น้องชาวไทยเราผิดหวัง โดย7 ฮีโร่ คว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงนำทีมโดย”น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล “น้องอ๋อม” ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล “น้องมีน” มนัสชยา ซีมากร”จิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์”ซูม”วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง”เพชร”สดมภ์ แก้วกาญจนา”เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้

    นาย ต. ของแสดงความยินดีกับกองทัพนักกีฬาไทยในทุกๆประเภทกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลกลับมาและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่พลาดเหรียญรางวัลด้วยครับ คงต้องเป็นกีฬาที่ไม่ต้องมีกรรมการมาให้คะแนนถึงจะปลอดภัยที่สุด ท่านผู้อ่านว่าจริงไหมล่ะ

    ​เอาล่ะมาถึงนักกอล์ฟเยาวชนที่อีกไม่นานก็จะเจริญรอยตามรุ่นพี่ๆอย่างแน่นนอน เนื่องจากฝีมือ ความนิ่ง และ ความมุ่งมั่นที่เด็ดเดี่ยวเกินตัว นาย ต. ได้ทราบเรื่องราวของเด็กคนนี้แล้วยอมรับเลยว่า ท่านผู้อ่าน จะต้องชื่นชมและ มีแรงผลักดันลูกหลานตนเอง เมื่อได้รู้จักกับ หลานชายของ พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ ผ่องโชค อดีต รองผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และประธาน กกต.นครศรีธรรมราช

    “เชฟวี่” ด.ช.สหชาติ หนูสง อายุแค่ 12 ปี เรียนชั้นป.6 ที่ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นลูกชายของคุณแม่ ศรีอุบล-กับคุณพ่อสวัสดิ์ หนูสง เจ้าของธุรกิจผลิตจิวลี่และร้านทองเล็กๆ(หรา555) เจ้าเชฟวี่ เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ อายุได้เพียง 5 ขวบ เนื่องจากตอนเด็กๆ ซนมากมาย คุณแม่เลยให้หากีฬาเล่นเพื่อรีดพลังออกไปบ้าง 555 แต่สุดท้าย มาชอบกอล์ฟ เพิ่งมีเวลาซ้อมจริงจังเมื่อประมาณ 7 ขวบ ที่สนามกอล์ฟค่ายวชิราวุธ หลังจากกลับมาซ้อมจริงจังได้เพียง 6 เดือน ก็เริ่มแข่งขันในรายการของสมาคม ภาคใต้ แข่งครั้งแรกก็ได้ที่ 2 แล้ว สุดยอดเลย

    หลังจากนั้นก็ กวาดรางวัลที่ 1 และรางวัลต่างๆมาตลอด จนถึงชั้น ป.5 เชพวี่ได้ตัดสินใจ คุยกับครอบครัว อยากมาอยู่กรุงเทพฯ เพราะความฝันของผมคืออยากไป PGA ได้อยู่ใกล้กับโปรที่สอน แต่คุณแม่ได้คุยกับเชฟวี่แล้วว่า “ถ้าเข้ามาลูกจะมาอยู่หอคนเดียว ต้องรับผิดชอบตัวเอง ทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเรียน การซ้อม การแข่งขัน เสื้อผ้า” เชฟวี่ตอบตกลงแบบไม่ลังเลแม้แต่นิดเดียว(ใจเด็ดจริงๆ)

    คุณแม่คุณพ่อก็ใจเด็ดไม่แพ้กัน เมื่อลูกมีความฝัน พ่อแม่ก็ต้องสานฝัน จึงตัดสินใจมาสอบเข้าที่กรุงเทพคริสเตียน แล้วสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนจนได้รางวัล Students Of The Month เพราะนอกจากผลงานกอล์ฟดีแล้ว ผลการเรียนก็ดีมากด้วย

    นาย ต.เขียนไปยิ้มไปภูมิใจแทนพ่อแม่น้องเชฟวี่จริงๆ นาย ต. ได้มีโอกาสเดินดู ลูกชายและเด็กๆเยาวชนแข่งกอล์ฟบ่อยๆ แต่เชื่อไหม นาย ต. เดินดูแต่เชฟวี่มากกว่าลูกตัวเองอีก เพราะชอบบุคลิก (จริงๆดูเพื่อเอาไปฝึกฝนเจ้าแสตมป์น่ะครับ555) เล่นกอล์ฟฉลาด คิดเก่ง แก้ปัญหาดี ใจเด็ด นาย ต.ขอเป็นกำลังให้ เชฟวี่ ไปถึงฝั่งฝันให้ได้นะลูกเอ๊ยย…จงฝันให้ไกลและไปให้ถึงอย่าลืมพาเพื่อนแสตมป์ไปด้วยล่ะ555

    ​ท่านผู้ปกครอง ท่านผู้อ่านครับ ถ้าเรารู้ว่าลูกหลานเรามีฝันอะไรแล้ว มาช่วยกันผลักดันให้เขาได้ลองทำ ไม่ว่าจะสมหวังหรือไม่ ก็ขอให้เขาได้ลอง ถ้าตั้งใจจะช่วยลูกหลานเรากันจริงๆ มันต้องมีทางออกครับ แค่กล้าที่จะทำ ท่านผู้ใหญ่ใจดี สนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ ต่างๆ เห็นเด็กอย่างเชฟวี่หรือยังครับ ขอเพียงท่านหยิบยื่นโอกาส วงการกอล์ฟไทยก็จะมีเมล็ดพันธ์ดีๆแบบนี้เจริญงอกงามในวงการสวิงจิ๋วเมืองไทยอย่างแน่นอนและสร้างชื่อเสียงให้กับพวกท่าน แน่นอนครับ

    ​สุดท้ายก่อนลากันไป ในสนามแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการต่างๆ ขอร้องผู้ปกครองและโค้ชช่วย อย่าตุกติกเพื่อแกล้งเด็กที่แข่งขันด้วยกันเลยครับ อย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้ ไม่เห็น เขาแค่ไม่พูด เช่น พอลูกคนอื่นกำลังจะตี แกล้งออกรถให้มีเสียง แกล้งไอ และอีกหลายอย่างที่ นาย ต.เห็น ขอเป็นสื่อกลางแทนแล้วกันนะครับ สอนลูกให้และลูกศิษย์ให้ยืนอย่างสง่างามกันเถอะครับ ถ้วยรางวัลไม่สำคัญเท่า ความซื่อสัตย์และมีน้ำใจนักกีฬาครับ..สวัสดี

    ***หากท่านผู้อ่านมีคำถาม ต้องการคำปรึกษาปัญหาในเรื่องกอล์ฟ ข้าพเจ้า นาย ต. ยินดีด้วยความจริงใจครับ โทร 086-5113115,085-5028787
    ​​​​​​​​ ​Endjoy The Hit
    ​​​​​​​​​ By…นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments