Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the HitRyu (ริว)เด็กชายชลันธร  เต็มอุดม

    Ryu (ริว)เด็กชายชลันธร  เต็มอุดม

    Enjoy The Hit
    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…มากล่าวสวัสดีกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ กับบทความเเห่งกำลังใจให้นักกีฬาเยาวชนและผู้ปกครอง  รวมถึงการบอกเล่า ตักเตือน ทักท้วง ทวงถาม เรื่องราวในวงการกอล์ฟจิ๋วบ้านเรา ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมกอล์ฟเด็กร่วมกันอย่างมีความสุข..
    ล่าสุดมีหลังมามาอีกเช่นเคยเพื่อฝากเตือน ลูกๆหลานๆนักกีฬาที่มักจะส่งเสียงดัง หรือเข้าไปรบกวนเพื่อน ขณะทำการแข่งขัน นาย ต.ไม่อยากคิดว่าเป็นการตั้งใจ
    เพราะฉะนั้นถ้าตัวเรารู้ตัว  หรือผู้ปกครอง โค้ช ของนักกีฬาท่านนั้นเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ก็ควรกล่าวตักเตือนนักกีฬาของตนเองด้วยนะครับ จะได้ไม่ต้องให้คนอื่นมามอง ลูกหลาน หรือลูกศิษย์ท่านในทางที่ไม่ดี เพราะอาจเกิดการทะเลาะ หรือมีปัญหากันได้ ไม่มีใครอยากให้คนอื่นมาว่าลูกเราอยู่แล้ว
    เพราะฉะนั้นป้องกันที่ต้นเหตุดีกว่า แล้วเชียร์เด็กๆให้ไปถึงฝันด้วยกัน สังคมกอล์ฟเราจะได้มีแต่รอยยิ้มะจ๊ะ สิบอกให่
    สัปดาห์นี้มารู้จักกับหนุ่มน้อยมากความสามารถ
     
    Ryu (ริว)เด็กชายชลันธร  เต็มอุดม
    เกิดเมื่อวันที่ 24  มีนาคม 2556 ปัจจุบันอายุ 10  ขวบ  4 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น MEP 5 โรงเรียนประชาอุปถัมภ์ นนทบุรี
    เป็นลูกของคุณพ่อ ปริญญา  เต็มอุดม  อาชีพนักธุรกิจ  และที่ปรึกษา และคุณแม่ นภาพร  วันดี  อาชีพนักธุรกิจ ระดับคลาสกอล์ฟปัจจุบัน DB…
    น้องริวเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ก็ด้วยความที่ครอบครัวชอบเล่นกีฬากอล์ฟอยู่แล้ว น้องริวจึงอยากเล่นตามคุณพ่อ คุณแม่
    คุณแม่บอกว่า ตอนแรกๆก็ดูน้องริวเฉยๆ แต่พอตีลูกกอล์ฟลงหลุมได้ ก็รู้สึกสนุก หัวเราะทุกครั้งเวลาตีลูกกอล์ฟลงหลุม…
    ด้วยความเป็นนักคิด คุณแม่มักจะสังเกตว่า ในการซ้อมหรือเวลาเกิดปัญหาในตี น้องริวสามารถจัดการแก้ปัญหาในการเล่นได้ดี และทุกครั้งที่แก้ปัญหาได้ น้องริวบอกออกว่า
    “ผมรู้สึกสนุกมากๆ ครับ” 
    หลังจากที่เรียนกอล์ฟกับ โปรช่วย บุญช่วย  ปิดดอน  และ โปรอเล็กซ์ อเล็กซ์ชอว์ ศรีทองอิน  พร้อมกับฝึกซ้อมได้ไม่นานนัก ก็เริ่มลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีเป็นที่น่าพอใจของโค้ชและตัวน้องริเอง อาจมีผิดพลาดบ้าง แต่ก็นำกลับมาปรึกษาร่วมกันแก้ไขกับโค้ช…
    หลังจากเริ่มแข่งขัน จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 3 ปี น้องริวได้แชมป์ WINNER 10 รายการ  และถ้วยต่างๆ  รวม 31 ถ้วย
    น้องริวบอกว่า
    “ผมชอบไปแข่งขันกอล์ฟ เพราะทำให้ได้รู้จักเพื่อนหลายคน มันสนุกจริงๆครับ”
    รายการที่น้องบอกว่าภูมิใจที่สุดคือ รายการ TSGU เพราะได้แชมป์ออฟเดอะเยียร์ ปี 2022 และรายการ FJGT สนามที่ 5  ได้รางวัลชนะเลิศ แข่นขันที่ Watermil Golf & Resort เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2023
    น้องริว เป็นเด็กเรียนดี ชอบกิจกรรมการแสดง การร้องเพลง  ได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงการเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ระดับชาติ ได้เหรียญทอง เป็นความภูมิใจมากสำหรับตัวน้องริวและครอบครัว
    คุณพ่อคุณแม่ ได้เล่าให้ฟังอีกว่า
    “ปกติจะสอนให้ริว รู้จักการแบ่งเวลาในการเรียนการเล่นเกมส์ต่างๆเผื่อผ่อนคลาย และฝึกสมอง  แบ่งเวลาไปเล่นกีฬาว่ายน้ำ ออกกำลังกาย และฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟ 
    คุณพ่อคุณแม่ให้ริวคิดเสมอว่า ถ้าเราทำแล้วมีความสุข ไม่ถูกบังคับ ไม่กดดัน เราแบ่งเวลาเป็นระบบ เราสามารถทำได้ทุกอย่าง โดยไม่มีผลกระทบกับสิ่งที่เราตั้งใจจะทำครับ 
    ทุกอย่างอยู่ที่ความตั้งใจ และความรับผิดชอบ สิ่งที่สำคัญคือเราต้องมีความสุขอยู่กับสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราเป็น เพื่อนาคตของตัวเราเอง   รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นที่รัก เป็นคนดี ของทุกคนที่พบเห็น และเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม เป็นที่ภาคภูมิใจของตัวเอง และของครอบครัว ริวก็ประสบความสุข ความสำเร็จแล้ว”
    น้องริวจะฝึกซ้อม ทุกวัน อังคาร และ วันศุกร์ วันละ 1-2ชั่วโมง ที่สนามไดร์ฟนอร์ทปาร์ค และ ออกรอบ ที่สนาม ทบ. หรือราชพฤกษ์ แต่ถ้ามีโปรแกรมการแข่งขันในวัน เสาร์และอาทิตย์ ก็จะไปแข่งเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์
    สำหรับไอดอลในดวงใจของน้องริวคือ พญาเสือ “Tiger Wood”ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้น้องริวอยากเป็นนักกีฬากอล์ฟระดับโลก เพื่อความภูมิใจขอตัวเอง และของครอบครัว
    ส่วนเป้าหมาย  อยากได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ และได้เป็นนักกอล์ฟระดับโลก…
    สุดท้ายท้ายสุด คุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา
    ‘การจะเป็นนักกอล์ฟที่ดีต้องรู้จักการแบ่งเวลาให้ดีให้ถูกต้อง และต้องตั้งใจจริง ทั้งเรื่องเรียน และการฝึกซ้อมกอล์ฟ ที่สม่ำเสมอ ออกรอบแข่งขันบ่อยๆเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเองให้ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ โดยไม่กดดันตัวเอง
    เล่นกอล์ฟให้สนุก ไปกับตัวเอง และให้เกียรติเพื่อนผู้ร่วมแข่งขัน ด้วยกัน ถ้าเราเก่ง ขยัน และมีความสุข โอกาสดีๆจะมาเราหาเราเอง’
    ขอให้น้องริวสมหวังดั่งตั้งใจนะครับ…สวัสดี
    ***ติดต่อเป็นครอบครัว EnjoyTheHitByนายต. 063-3514654,0965282656
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments