Thursday, April 18, 2024
More
    HomeEnjoy the HitStamp สุภาพบุรุษนักกอล์ฟจิ๋ว

    Stamp สุภาพบุรุษนักกอล์ฟจิ๋ว

    Enjoy The Hit EP.29
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีปีใหม่ 2561 ครับพี่น้องตราโล่ ผู้ปกครองและน้องๆหนูๆเยาวชนทุกๆท่าน นาย ต.ขออวยพรให้ทุกๆท่านสมหวังในสิ่งที่ใจ ขอให้มีแต่เรื่องราวดีๆ ขอให้มีเบอร์ดี้ เยอะๆนะครับ กอล์ฟรายการส่งท้ายปีเก่าจบไปโดยแชมป์ตกเป็นของ ชิฟ คาปูร์ โปรวัย 35 ปีจากอินเดียซึ่งเฉือนโปรพรหม มีสวัสดิ์ ไปแค่ 1แต้ม ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ สู้ต่อไปนะครับ เจ้าโลมา นาย ต.เป็นกำลังใจให้

    ​มาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า สัปดาห์นี้ฤกษ์งามยามดีขึ้นปีใหม่ ถึงคิวของ ลวกเพ่ใหญ่ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นาย ต.เอง นั่นคือ Stamp ด.ช.พุทธินันท์ ศรีอ่อนรอด อายุ 13 ปี เรียนชั้น ม.1 รร.นวมินทร์เตรียมน้อม( EP.) หลานรัก ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงส์มณี รองผู้อำนวยการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ สุดยอดนักสืบในตำนานอีกท่านหนึ่งของเมืองไทย เพื่อนรักของ นายต .สมัยเป็นนักข่าวอาชญากรรมเองครับ

    Stamp เป็นลูกของ นาย ต. และคุณแม่กิ๊ก ภัทรียา ศรีอ่อนรอด อาชีพแอร์โฮสเตท สายการบินไทยเรานี่เอง น้องแสตมป์เป็นเด็กที่มีความอดทน ผ่านสิ่งต่างๆมามากมายในชิวิต เมื่อตอนอายุได้เพียง 4 ขวบ ก็ต้องเข้ารักษาตัวใน รพ.ถึงขั้นปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ ต้องหยุดการเรียนไปถึง 2 ปีกว่า แต่ด้วยความอดทน(ที่สุด) และการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัว จึงผ่านวิกฤตินั้นมาได้

    Stamp เป็นเด็กที่เรียนดีเสียด้วยนะครับ ได้ทุนเรียนดีจาก บ.การบินไทยมาทุกปี ส่วนการเริ่มมาตีกอล์ฟ ก็เหตุมาจากว่า เมื่อตอนน้ำท่วมปี 54 Stamp อายุได้ 7ปี ครอบครัวได้หนีน้ำไปเช่าบ้านพักอยู่ที่ สนามกอล์ฟพาโนรามา จ.โคราช เนื่องจากน้องStampจะติดเชื้ออะไรได้ง่าย ทุกๆวันที่อยู่ที่นั่นนาย ต.ก็เอาถุงกอล์ฟไปซ้อมไดร์ฟบ้าง ชิพบ้าง พัตต์บ้าง Stampก็นั่งรอทุกวันจนเริ่มเบื่อเลยขอวิ่งไปเก็บลูกกอล์ฟเองในสนาม(สนามไดร์ฟไม่มีคนเลย)

    ที่นี้เริ่มสนุกสิ ของลองจับไม้กอล์ฟมาเหวี่ยง มาพัตต์ให้ลงหลุม ซึ่ง นาย ต. รออยู่นานว่าเมื่อไหร่จะสนใจเองก็เลยเข้าทางนาย ต. จึงปล่อยให้วิ่งเล่น เก็บลูกในสนามไดร์ฟ ตีเล่นๆไปเรื่อย จนกลับมาอยู่บ้าน ก็ซ้อมบ้าง เพราะยังต้องวนเวียนหาหมอเรื่อย จนอายุประมาณ 9 ขวบ บอกนาย ต. ว่าพ่อครับผมอยากตีกอล์ฟครับ

    นาย ต.ดีใจมาก เนื่องจากนาย ต.ก็สอนกอล์ฟอยู่แล้ว จึงได้เริ่มสอน แบบจริงๆจัง หลังจากเรียนได้ซัก 6 เดือนก็เริ่มแข่งขันระดับเยาวชน เริ่มต้นก็ได้บ๊วยเลย555 แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับครอบครัว นาย ต.เลย แค่แข็งแรงเล่นกีฬาได้ เดินได้ขนาดนี้ ดีใจกันทั้งตระกูลแล้วครับ

    แล้วสิ่งที่ภาคภูมิใจสำหรับ นาย ต. คือStamp เป็นสุภาพบุรุษนักกอล์ฟตัวจริง ไม่เคยป่วนหรือเกเร ไม่เคยโวยวาย มีมารยาทในการแข่งขัน มีบุคลิกที่นิ่ง(มากไปนิด555) ได้รับคำชมจากผู้ปกครองในสนามหลายๆท่าน เป็นที่รักของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ รร.หรือที่สนามแข่งขัน ในการแข่งขันระดับเยาวชน ก็มีได้รับรางวัลมาบ้าง มีแพ้มีชนะซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของกีฬา

    สำหรับStamp เรื่องสวิงไม่ใช่ปัญหา กลับกลายเป็นเรื่องความติด ที่ยังขาดความดุดัน และความเด็ดขาดในเกมส์พลาดง่ายๆอยู่บ่อย ซึ่งก็ต้องอาศัยประสบการณ์ต่อไปเรื่อยๆ

    Stampได้ออกรอบค่อนข้างน้อย เนื่องจากเวลาไม่พอ และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง(จะมีผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนเรื่องสนามซ้อมอีกไหมน๊า..555)

    น้องStamp มีความมุ่งมั่นในการซ้อมและฝันอยากจะไปPGA เหมือนเด็กคนอื่นเช่นกัน ปัจจุบัน Stampจะซ้อมกอล์ฟหลังเลิกเรียน สลับกับการสร้างกล้ามเนื้อโดยมีโค้ชมุข ผู้เชียวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นผู้ดูแลใกล้ชิด จึงทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ

    นาย ต และน้องStamp ขอขอบพระคุณ คุณTop GM หนุ่มไฟแรง แห่งสนามกอล์ฟสุวรรณภูมิ ที่มอบโอกาสดีๆให้Stampและเด็กเยาวชนที่ นาย ต.ดูแลอยู่ได้ฝึกซ้อมด้วยนะครับ(ถ้าได้ลากเองซัก 9 หลุมตอนเย็นๆจะดีไม่น้อย..อิอิ) ฝากพิจารณาด้วยนะครับเจ้านายยย….สุดท้ายนาย ต.ขอให้ลวกเพ่Stamp ประสบความสำเร็จดั่งที่หวัง ที่สำคัญเป็นคนดี และเป็นสุภาพบุรุษนักกอล์ฟ ตลอดไปนะครับ

    ​จงเชื่อมั่นว่าลูกเราทำได้ ลูกเราเก่งเท่านี้ก็เป็นการสร้างกำลังใจให้กันและกันแล้วครับที่นาย ต.เพิ่งมาเขียนถึงStampไม่ใช่ว่ารอให้เก่งครับ แต่รอเขียนให้เขาในวันเกิดครบรอบ 13 ปี ต่างหาก H B D ลวกเพ่ Stamp…สวัสดี
    ***มาร่วมกันสร้างกำลังใจให้ลูกหลานกันเถอะครับ แอด นาย ต.มาโลด086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments