Saturday, May 18, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังThe Ministry of Ungentlemanly Warfare “แสบจารชนคนพลิกโลก”

    The Ministry of Ungentlemanly Warfare “แสบจารชนคนพลิกโลก”

    ภาพยนตร์เกี่ยวกับ สงรามโลก ที่มีการปรากฏตัวของตัวละครสำคัญอย่าง วินสตัน เชอร์ชิล นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งพาชาติฝ่าฟันวิกฤติสำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

    ซึ่งถ้าให้เอ่ชื่อชิ้นงานที่มีตัวละครนายกเชอร์ชิล ก็มีที่ผ่านตาไปเมื่อไม่กี่ปี เช่น Dunkirk หนังฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ส่วนอีกเรื่องก็คือ Darkest Hourที่ แกรี่ โอลด์แมน นักแสดงชาวอังกฤษสวมบท เชอร์ชิล

    ล่าสุด The Ministry of Ungentlemanly Warfare หรือ แสบจารชนคนพลิกโลก ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ กาย ริชี ผู้กำกับชาวอังกฤษ ที่เพิ่งส่ง ปฏิบัติการระห่ำโคตรคนฟอร์จูน (Operation Fortune: Ruse de Guerre) ออกมาให้ชมเมื่ปีที่แล้ว ก็ยังนำ วินสตัน เชอร์ชิล กลับคืนจอ สวมบทโดย โรรี่ คินเนียร์

    ซึ่งบทบาทของผู้นำอังกฤษใน แสบจารชนคนพลิกโลก ก็คือเป็นแบ็คหลังให้กับกลุ่มจารชนผู้ที่ทั้งภักดีต่ออังกฤษและคนที่เกลียดนาซี ที่มีผู้นำจอมเผด็จการชื่อก้องโลกคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์

    และยิ่งเห็นชื่อ กาย ริตชี ร่วมงานกับ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ โปรดิวเซอร์ระดับตำนานของฮอลลีวูก็เรียกน้ำย่อยได้โข  เชื่อว่างานนี้ ปิประตูความผิดหวัง ไปได้เลย เพราะยี่ห้อระดับ กาย ริตชี เสิร์ฟความมันไม่ธรรมแน่นอน

    ถมเหลือบดูรายชื่อนักแสดงที่ขนทัพกันมาก็รู้เลยว่าไม่เบา

    ทั้ง เฮนรี คาวิลล์ พี่ซุปเปอร์แมนขวัญใจของหลายคน, อลัน ริตช์สัน ดาราหนุ่มร่างลึ้กจากซีรีส์ Reacher, อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์ เจ้าองบทบาทซุปเปอร์ฮีโร่จาก I Am Number Four, เฮนรี โกลดิง พระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์จากหนังดัง Crazy Rich Asians,

    ฮีโร่ ไฟนส์ ทิฟฟิน ดาราหนุ่มชาวอังกฤษเครับบท ทอม ริดเดิล ใน Harry Potter and the Half-Blood Prince และสาวเดียวของเรื่อง เอซา กอนซาเลซ ดาราสาวสุดเซ็กซีจาก Baby Driver

    โครงเรื่องหลักของ The Ministry of Ungentlemanly Warfare คือ 5 กลุ่มชายชาตรีนำโดย กัส มาร์ช-ฟิลลิปส์ (เฮนรี คาวิลล์) รับงานจากกองทัพอังกฤษ ทำภารกิจลับที่ชื่อ ยุทธการโพสต์มาสเตอร์ ที่ปราจากความช่วยเหลือใดๆ จากอังกฤษ

    นั่นหมายความว่าถ้าเจอฝ่ายอังกฤษ ก็จะถูกจับกุแต่ถ้าโชคร้ายเจอฝ่ายเยอรมัน ก็เตรียเดินทางสู่ปรโลกไปได้เลย

    นั่นทำให้ กัส มาร์ช-ฟิลลิปส์ และผองเพื่อนคือ แอนเดอร์ส ลาสเซน(อลัน ริตซ์สัน) ชายชาวเดนมาร์กร่างกำยำฉายา “ขุนค้อนเดนิช” เชี่ยวชาญการใช้มีด ธนู และขวาน, จอฟฟรีย์ แอปเปิลยาร์ด (อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์) เจ้าหน้าที่กองทัพอังกฤษ, เฟรดดี้ อัลวาเรซ (เฮนรี โกลดิง) มือฉมังด้านการวางระเบิด, เฮนรี เฮย์ส (ฮีโร่ ไฟนส์ ทิฟฟิน) นายทหารหน่วยคอมมานโดของอังกฤษ ต้องวางแผนอย่างรัดกุม

    ยังดีที่ได้รับแรงประสานช่วยเหลือจากทีมภาคพื้นดินคือ แฮรอน (บาบส์ โอลูซันโมกุน) และ มาร์จอรี สจ๊วต (เอซา กอนซาเลซ) ที่ทำงานคอยท่าอยู่บนเกาะเฟอร์นันโด โป ในแอฟริกาใต้

    https://www.youtube.com/watch?v=XTZ0CzH3HA0

    ส่วนยุทธการโพสต์มาสเตอร์ ก็คือการขัดขวางอิทธิพลของกองทัพนาซีในมหาสมุทรแอตแลนติก

    แน่นอนว่าเมื่อ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ก็ต้องตัดตอน เรือส่งเสบียง นั่นก็คือ เรือดูเชซซา คอสตา ของอิตาลี ที่เป็นพันธมิตรองนาซี ซึ่งจอดอยู่ท่าเรือเกาะเฟอร์นันโด โป ในทว่าเรือรบของทัพแดนมักกะรนี ดันสร้างได้สุดแข็งแกร่ง ต่อให้ใช้ระเบิดตูมตามเท่าไหร่ ก็จมเรือไม่ลง

    ทำให้ 5 หนุ่มต้องคิดวิธีใหม่แล้วก็ปิ๊งไอเดียว่า มยไปจากท่าเข้าสู่น่านน้ำสากลน่าจะเข้าท่ากว่า แต่นั่นทำให้พวกเขาต้องลงแรงขโมยเรืลากจูงไปด้วย ซึ่งก็นำไปสู่การต่อสู้อย่างเดือดพล่านวินาศสันตะโรไปทั้งชายฝั่ง

    เรื่องราวเดินไปอย่างฉับไว และตามสไตล์ของ กาย ริตชี เราจะได้เห็นบทเดือดดุเด็ดเต็มพิกัด ทั้งการใช้อาวุธ สาดกระสุนอย่างบ้าคลั่งทั้งทักษะการต่อสู้ ในขณะที่ท่วงท่าปฏิบัติการของทีมนักแสดงจัดมาอย่างยียวนและสุดระห่ำ ผนวกรวมดราม่า ความฮาตลกร้าย และลุ้ระทึก กลมกลืนเป็นเนื้อเดียวอย่างสนุก เป็นไปตามลายเซ็นของ กาย ริตชี อย่างที่คอหนังคุ้นเคยกันในงานเรื่องก่อน ๆ ของเขา

    เอาเป็นว่า The Ministry of Ungentlemanly Warfare ที่สร้างโดนอิงจากเรื่องราวจริง ๆ ในประวัติศาสตร์ แค่เห็นชื่อผู้กำกับ กาย ริตชี ก็ไม่มีอะไรที่ต้องหักคะแนนแล้ว!

    Blue Bird4/5/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments