Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit"Trust Golf"แถลงจัดแข่งกอล์ฟชิงเงินรางวัล17ล.

    "Trust Golf"แถลงจัดแข่งกอล์ฟชิงเงินรางวัล17ล.

    Trust Golfแถลงข่าวการจัดกอล์ฟรายการใหญ่ที่ไม่เคยมีใครจัดมาก่อน ชิงเงินรางวัลร่วมรวม 17 ล้านบาท 

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ….เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ดร.ปริญ สิงหนาท CEO ของ TrustGolf เปิดการแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการ ” Thailand Mixed hosted by Trustgolf2021 ที่ ทรัสต์กอล์ฟ ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง

    โดยรับเกียรติจาก ดร.ปัญญา หาญลำยวง ผู้แทนนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,

    นายพลัฏฐ์สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ

    และ โปรธงชัย ใจดี นักกอล์ฟระดับตำนานคนดัง ร่วมในงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื่อโควิด-19 อย่างเข้มงวด

    ดร.ปริญ สิงหนาท CEO TrustGolf กล่าวว่า

    “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี TrustGilf มีส่วนสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟอาชีพ และเยาวชน ให้ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพ ฝึกฝนทักษะการเล่นต่างๆด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

    และทรัสต์กอล์ฟ ยังได้เข้ามีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ทั้ง การแข่งขันกอล์ฟสตรีอาชีพ

    รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019, โปร-แอม แชมเปี้ยนชิพ พาเวอร์เรด บาย ทรัสต์กอล์ฟ, ไทย อะคาเดมี่ย์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2020

    สำหรับนโยบายปี 2564 ทรัสต์กอล์ฟ ได้มอบการสนับสนุนกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาแห่งชาติ

    เป็นศูนย์ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬากอล์ฟในโครงการ Sport Hero ของ กกท. ,นักกีฬากอล์ฟทีมชาติ นักกีฬาซีเกมส์ ,เอเชี่ยนเกมส์,โอลิมปิกเกมส์ ในมูลค่าถึง 5 ล้านบาท“

    ถือเป็นครั้งแรก กับการจัดแข่งกอล์ฟอาชีพรูปแบบใหม่ของเมืองไทย โดยเปิดโอกาสกับนักกอล์ฟาชีพชายและหญิงได้เล่นในสนามเดียวกัน กกติกาเดียวกัน

    ภายใต้ชื่อรายการ “Thailand Mixed hosted by Trustgolf 2021มีเงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท

    โดยจัดแข่งขัน 5 แมตช์ ชิงเงินรางวัลแมทช์ละ 3 ล้านบาท จำนวน 4 แมทช์ และรายการสุดท้ายในเดือนธันวาคมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท

    โดยแมทช์แรก วันที่ 28-31 ม.ค.สนาม ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี แบ่งโควต้าแข่งขันเป็นนักกอล์ฟอาชีพไทย ชาย-หญิงและนักกอล์ฟต่างชาติที่ได้สิทธิ์ดูจากคะแนนอันดับโลกแต่ละทัวร์ ภายใต้ระเบียบของ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.)

    กรณีนักกีฬาต่างชาติแข่งขันไม่ครบตามจำนวนสิทธิ์ ให้พิจารณาสิทธิ์ผู้เล่นนักกอล์ฟอาชีพไทย โดยนักกอล์ฟส่วนหนึ่งมาจากรอบควอลิฟาย

    ส่วนนักกีฬาต่างชาติหากจะเข้าร่วมแข่งต้องปฏิบัติตามระเบียบคือ กักตัว 14 วันที่ สถานกักตัวของรัฐบาล

    ดร.ปริญ กล่าวต่อว่า

    การแข่งขันรวมโปรกอล์ฟชายและหญิงครั้งแรกนี้… มั่นใจว่าการแข่งขันทุกแมทช์จะสนุกและได้ลุ้นกันจนถึงวันสุดท้ายและไม่อาจจะบอกได้ว่าแชมป์จะเป็นโปรชายหรือโปรหญิง

    โดยเฉพาะผู้หญิงหากสามารถแข่งกับผู้ชายได้สูสีเมื่อออกไปแข่งต่างประเทศจะทำให้มีประสบการณ์และแข็งแกร่งมากขึ้น

    ด้านโปรธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย กล่าวถึงการแข่งขันในรายการนี้ว่า

    ถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกของไทยที่จัดให้ผู้หญิงและผู้ชายมาแข่งรวมกันชิงเงินรางวัลก้อนเดียวกัน ซึ่งมองว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟขึ้นไปอีกระดับ

    ไม่คิดว่าผู้หญิงจะเสียเปรียบผู้ชายแต่จะช่วยพัฒนาศักยภาพและโปรกอล์ฟหญิงไทยสมัยนี้ฝีมือดีไม่แพ้ผู้ชาย

    ซึ่งครั้งนี้เป็นที่จัดขึ้นประสบการณ์และข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะถูกนำไปแก้ไขในครั้งต่อไปเพื่อให้เป็นการแข่งขันอาชีพที่ได้เห็นฝีมืของผุ้หญิงและผู้ชายที่เล่นได้สูสีกัน

    ทั้งนี้ยังมีกลุ่มสมาคมผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก TrustGolf  ภายใต้ชื่อโครงการTrustGolfScholarShip ได้ร่วมกันช่วยจัดงานนี้ขึ้น

    โดยเตรียม อาหาร เครื่องดื่ม และขนมไทยและเทศหลากหลายชนิด และเด็กๆนักกอล์ฟเยาวชนมาช่วยกันให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ์กันอย่างอบอุ่น อีกด้วย…

    โปรแกรมแข่งขัน “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021″ (Thailand Mixed hosted by Trustgolf 2021)

    28-31 ม.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่1 สนาม ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

    18-21 มี.ค.64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 2, สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

    20-23 พ.ค.64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 3, สนามกอล์ฟ บลู แคนย่อน คันทรี่ คลับ จ.ภูเก็ต ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

    8-11 ก.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 4, (ยังไม่ประกาศสนามแข่งขันเป็นทางการ) ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

    9-12 ธ.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 5, (ยังไม่ประกาศสนามแข่งขันเป็นทางการ)ชิงเงินรางวัล5 ล้านบาท

    รายละเอียดการสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สามารถติดตามได้จากwww.trustgolftour.com

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments