Sunday, September 22, 2024
More
    HomeCheck in This Place“จ่าชอบ-หมู่มี่”คู่หูสืบนครบาลเปิดร้านลาภคนเมือง

    “จ่าชอบ-หมู่มี่”คู่หูสืบนครบาลเปิดร้านลาภคนเมือง

    “เปิดร้านเพราะเราอยากหาอาชีพให้แฟนครับ”

    จ่าชอบ จ.ส.ต.จักราวุ นิลเนตร ผบ.หมู่ กก.สส.บก.สส.บช.น. เผยถึงการตัดสินใจเปิดร้านอาหาร ชื่อ ลาภคนเมือง ที่เริ่มออกสตาร์ตมาได้ 2 เดือน

    จ่าชอบ เล่าว่า ร้านลาภคนเมือง เป็นตึกแถว 2 คูหา บริเวณถนนจักรพรรดิพงษ์ ย่านนางเลิ้ง เปิดเมื่อเดือน ก.ค.2567 เป็นร้านอาหารเหนือ อาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยว โดยร่วมหุ้นกับ ส.ต.ท.รังสรรค์ ขันวิเศษ หรือ มี่ ผบ.หมู่ กก.สส.บก.สส.บช.น.รุ่นน้องที่กองกำกับการเดียวกัน

    “เราทั้งสองคนเป็นคนเหนือทั้งคู่ ทำให้สนิทกัน ผมเป็นคน จ.เชียงราย ส่วน มี่ เป็นคน จ.แพร่ จึงเลือกเปิดเป็นร้านอาหารเหนือ

    ความพิเศษของอาหารร้านเรา จะเป็นสูตรเฉพาะของที่บ้าน ทำให้ทุกคนได้ลิ้มรสชาติอาหารเหนือแท้ๆ ถ้าเป็นคนเหนือจะรู้สึกเหมือนได้ทานอาหารเหนือที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆ”

    จ่าชอบ เผย ทำเอาคนฟังหิวขึ้นมาทันทีจ่าชอบ บอกด้วยว่า

    อาหารทุกอย่างจะทำสดใหม่วันต่อวัน มีหลายเมนูให้เลือกทาน อาทิ ลาบ แกงอ่อม ข้าวซอย น้ำเงี้ยว ไส้อั่ว โดย ไส้อั่ว จัดเป็นเมนูแนะนำ เป็นสูตรเด็ดของที่ร้าน ผมเอาสูตรจากที่บ้านมาทำ จะเน้นสมุนไพรเยอะหน่อย เวลาลูกค้าสั่งก็ย่างให้ใหม่ๆเลย

    การบริหารจัดการร้าน ผมและมี่ จะให้ภรรยาของเราทั้งคู่ช่วยกันดูแลทั้งหมด ส่วนนี้เราไม่ได้จ้างลูกจ้าง เพื่อเซฟต้นทุน โดยผมและมี่ ใช้เวลาว่างเว้นจากงานหลัก มาช่วยในครัว ส่วนพ่อครัว เราจ้างพี่ชายของแฟนมี่  เคยเป็นเชฟโรงแรม มาเป็นหลักในการปรุงอาหารทุกจาน

    เรียกว่าได้ทานอาหารฝีมือเชฟโรงแรม ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ เรตราคาแต่ละเมนูจะอยู่ที่ 50-80 บาทเท่านั้น

    หลังเปิดร้านมาได้ 2 เดือน เห็นว่าพอไปได้ เป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้อย่างดี และสร้างอาชีพให้ภรรยาของเราของคนได้ด้วย ลูกค้าจะเยอะในช่วงกลางวัน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานละแวกใกล้เคียงร้าน ส่วนช่วงเย็นมีลูกค้าเข้าตลอด และมีสั่งออนไลน์ด้วย

    ใครผ่านไปแถวๆนางเลิ้ง อย่าลืมแวะ ลิ้มลองอาหารเหนือแต๊ๆนะจ้าว ที่ ร้านลาภคนเมือง ร้านเปิดจันทร์ศุกร์ และอาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น. ปิดวันเสาร์

    ปร์วีร์21/9/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments