Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจกาญจน์ฯจับพม่าหนีภัยสงครามหลบเข้าไทย123คน

    ตำรวจกาญจน์ฯจับพม่าหนีภัยสงครามหลบเข้าไทย123คน

    ตำรวจเมืองกาญจนบุรี นำกำลังบุกบ้านร้างรวบ 123 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเตรียมรอเคลื่อนย้าย

    วันที่ 4 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ กอ.รมนจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี ร่วมกัน จับกุมผู้ต้องหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย123 คนพร้อมตรวจยึดรถยนต์ 4 คัน

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบกลุ่มบุคคลคล้ายคนต่างด้าวจำนวนมากหลบซ่อนอยู่ตัวที่บ้านร้าง หมู่ 4 ต. หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรีได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบที่พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวนดังกล่าว หลบซ่อนตัว พร้อมรถยนต์ ต้องสงสัยคาดว่าน่าจะนำมาใช้รับส่งกลุ่มแรงงาน 4 คั

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันกลุ่มแรงงานที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่แล้วจะอ้างว่าต้องการเดินทางไปทำงานพื้นที่จังหวัดชั้นใน เช่น สมุทรสงคราม สมุทรสาคร หรือนครปฐม รวมทั้งจังหวัดทางภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร

    แต่ความเป็นจริงกลุ่มแรงงานที่ถูกทางการไทยจับกุมสาเหตุเป็นเพราะสภาพเศรษฐกิจและสถานการณ์ทางการเมืองซึ่งขณะนี้รัฐบาลทหารเมียนมา ได้ออกประกาศเกณฑ์กลุ่มเยาวชนทั้งหญิงและชายที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไปต้องเข้ารับการฝึกทหาร เพื่อออกไปต่อสู่ รบกับฝ่ายที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล  เป็นสาเหตุทำให้ประชาชนชาวเมียนมา หลบหนี ทิ้งถิ่นฐาน บ้านเกิด หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ถึงแม้จะรู้ว่าต้องถูกจับกุมก็ตาม

    จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี สอบสวนขายยผลถึงกลุ่มขบวนการเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments