Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์2จับเพิ่มอีก7ผตห.แก๊งคอลต้มหมอนวดแผนไทยหมดตัวเครียดโดดน้ำตาย

    ตำรวจไซเบอร์2จับเพิ่มอีก7ผตห.แก๊งคอลต้มหมอนวดแผนไทยหมดตัวเครียดโดดน้ำตาย

    ตำรวจไซเบอร์ บุกค้น 3 จุด ทลายซัพพลายเออร์หาบัญชีม้าส่งนายทุนจีน

    ตำรวจไซเบอร์ กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ร่วมกับ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สระแก้ว เปิดปฏิบัติการ “อรัญ 710” บุกทลายซัพพลายเออร์บัญชีม้านายทุนจีนฝั่งปอยเปต ตัดวงจรอาชญากรรมออนไลน์

    บัญชีม้าที่ซัพพลายเออร์ จัดหา ผลิต และนำส่ง ตามออเดอร์ของนายทุนจีนฝั่งปอยเปตเหล่านี้ ถูกนำไปใช้ในการรับโอนเงินจากอาชญากรรมออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งในส่วนของ คอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่น ๆ

    จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พบศพน.ส.สุดารัตน์ บัวแสน อายุ 28 ปี ชาว จ.นครพนม  อาชีพนวดแผนโบราณ หลังก่อเหตุกระโดดลงจากเรือข้ามฟากขณะเรือแล่นข้ามฟากจากด้านท่าน้ำนนทบุรี ไปยังท่าน้ำฝั่งบางศรีเมือง จมดิ่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต

    จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเกิดความเครียดที่เข้าไปสมัครทำงานกดไลน์เพื่อหารายได้เสริม แล้วถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ลงทุน ก่อนใช้อุบายหลอกให้โอนเงินในช่วงวันที่ 5 -6 ก.ย. 67 รวม 8 ครั้ง จนหมดเกลี้ยงบัญชีกว่า 338,000 บาท โดยยอดเงินที่สูญเสียไปทั้งหมด เตรียมไว้ไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินที่จำนองไว้ กระทั่งในช่วงเย็นของวันเดียวกันได้ตัดสินใจจบชีพต้วเอง

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 นำกำลังเข้าจับกุมน.ส.ซันมา อายุ 19 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ นายอุทัย อายุ 44 ปี ชาว จ.สระแก้ว และนายมาณพ อายุ 59 ปี ชาว จ.นครราชสีมา  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 930,932,933/2567 ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

    ล่าสุดวันที่ 11 ตุลาคม พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2  มีข้อสั่งการให้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีให้ได้

    โดย พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พร้อม พ.ต.ท.สมิทธิกิจ อินทรหอม รองผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.สอท.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 นำหมายค้นศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 158-160/2567 ลงวันที่ 6 กันยายน 2567 เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ จ.สระแก้ว 3 จุด

    จุดแรกเป็นบ้านสวน เลขที่ 93 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  จับกุม นายอัครเดช อายุ 34 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.952/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และ น.ส.ศิวตา   (น.ส.ปิ๊ง) อายุ 36 ปีตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.956/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567

    จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 224 ม.10 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายบุญโจม   อายุ 36 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.953/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567 น.ส.เกตุสุดา  อายุ 35 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.954/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และ น.ส.สุนารี  อายุ 33 ปี  ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.955/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567

    จุดที่ 3 บ้านเลขที่ 215 ม.1 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมจับกุมตัว นายพิทวัส   อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.931/2567 ลงวันที่ 26 กันยายน 2567

    พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ กล่าวว่า จากการจับกุม 3 ผู้ต้องหาที่เปิดบัญชี และรับสแกนหน้าถอนเงินออกจากบัญชีของน.ส.สุดารัตน์ บัวแสน อายุ 28 ปี ชาว จ.นครพนม ผู้เสียชีวิต

    ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การว่ายังมรผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ซึ่งเป็นขบวนการจัดหาบัญชีม้า และอำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชีม้า และพบความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้กระทำความผิด โดยมรการแบ่งหน้าที่ในการกระทำความผิด

    พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสาใารถออกหมายจับกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มได้อีก 5 ราย ประกอบด้วยนายอัครเดช  อายุ 34 ปี นายบุญโจม   อายุ 36 ปี น.ส.เกตุสุดา  อายุ 35 ปี น.ส.สุนารี  อายุ 33 ปี และ น.ส.ศิวตา  อายุ 36 ปี และเข้าค้นบ้านเป้าหมาย 3 จุด

    โดยเชื่อว่าสถานที่ทั้ง 3 จุด เป็นสถานที่สั่งการ อาจจะมีพยานหลักฐานเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และพยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับการเป็นธุระจัดหา บัญชีเงินฝาก

    จากการสืบสวนพบว่าขบวนการนี้มีการแบ่งหน้าที่ต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งจัดหาคนที่ต้องการหารายได้จากการรับจ้างเปิดบัญชีม้า , ผลิต เปิดบัญชีออนไลน์กับธนาคารต่าง ๆ โดยใช้บัญชีเริ่มต้นจากบัญชีผู้ที่จัดหามาในตอนแรก และใช้แอพของทางธนาคาร กับโทรศัพท์เครื่องใหม่

    มีผู้รับจ้างเปิดบัญชีเป็นผู้สแกนหน้าและยืนยันตัวตน และเปิดตามออเดอร์ที่ได้รับมาจากนายทุนจีนว่าต้องการบัญชีแบบไหน จำนวนเท่าใด , นำส่ง เมื่อเปิดบัญชีหรือลงข้อมูลโทรศัพท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ดำเนินการจัดส่งโทรศัพท์ที่ทำขึ้นใหม่พร้อมตัวคนไปให้กับนายทุนจีนที่อยู่ฝั่งปอยเปต , บัญชีแบบสินทรัพย์ดิจิตอล จะจัดทำเพื่อข้ามดินแดนจากประเทศไทยไปแล้ว , มีการแบ่งประเภทบัญชี 2 ประเภท 1.บัญชีที่ตายช้า  2. บัญชีที่ตายเร็ว

    จากการสืบสวนพบว่า นายอัครเดช และ น.ส.ศิวตา  (น.ส.ปิ๊ง) จะเป็นผู้พาคนขายบัญชีม้า เพื่อไปพบคอยแสกนหน้า,เปิดสินทรัพย์ดิจิตอล ฝั่งเพื่อนบ้าน โดยจะรับยอดมาจากบอสฝั่งเพื่อนบ้าน เพื่อให้บอส จัดส่งโทรศัพท์ให้ตามจำนวนของคนขายบัญชีม้า และมีนายหน้าจัดหาคนมาให้ตามที่ต้องการ

    ได้ส่วนแบ่ง นายหน้า ได้หัวละ 3,000 บาท คนขายบัญชีม้าได้บัญชีละ 2,500 บาท และ
ถ้าคนขายบัญชีม้าคนไหนมีสมุดบัญชี(บัญชีตายช้า) จะได้บัญชีละ 8.000 บาท และ นายหน้าสามารถเปิดบัญชีที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดได้ ได้บัญชีละ 100,000 บาท

    นายอัครเดช และ น.ส.ศิวตา  (น.ส.ปิ๊ง) จะพาข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและรับกลับมาประเทศไทย เมื่อบัญชีตาย โดยรับเป็นเงินสดตามยอดที่แจ้งไว้

    จากข้อมูลดังกล่าว จะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป เพ่่อตัดวงจรนายหน้าในการพาคนไทยไปเปิดบัญชีม้าที่เป็นต้นตอของการหลอกลวงประชาชนซึ่งการเปิดบัญชีม้าฯ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหยุดยั้งต้นตอการกระทำความผิดไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติต่อไป

    อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้มีการออกหมายจับทั้งสิ้น 10 ราย จับได้แล้ว 9 ราย และอยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 1 ราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments