Sunday, September 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องจูโม่-โกมิน มินเสน

    น้องจูโม่-โกมิน มินเสน

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนักกอล์ฟและผู้ปกครองทุกท่าน โปร โค้ชทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง กับบทความเพื่อให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชน เพื่อให้เดินบนเส้นทางสายสีเขียวได้คงเส้นคงวา หรือมีทางเลือกมากขึ้น มีเด็กๆหลายๆคนที่กำลังจะไม่ไปต่อ

    แต่พอได้มาลงบทความ จนคุณครู และเพื่อนๆ ที่โรงเรียนรู้ว่าเป็นนักกีฬากอล์ฟก็ได้รับการชื่นชม จนทำให้นักกีฬาเกิดกำลังใจและกลับมาสู้ต่อ บางคนได้ทุนการศึกษาจากโรงเรียน บางคนได้สู้จนได้ไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ บางคนได้สปอร์นเซอร์ ซึ่งลุงนาย ต. สุขใจ

    ส่วนคนที่ไม่ชอบเห็นความสำเร็จของคนอื่น มีความ อิจฉา ริษยา ก็ให้กรรมตามสนองเอาเอง  ที่ผ่านมานาย ต.มั่นใจว่า ที่ผ่านมาบทความ Enjoy The Hit ทำประโยชน์ มุ่งให้กำลังใจ เด็กๆนักกีฬากอล์ฟทุกระดับฝีมือ และไม่เคยให้โทษกับใคร

    กลับมาเข้าเรื่องน้องๆเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า ครั้งนี้ลุงนาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องจูโม่-นายโกมิน มินเสน

    เกิดวันที่ 29 พฤษภาคม 2552 ปัจจุบัน อายุ 15 ปี 4 เดือน กำลังศึกษา โรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ ชั้น G 10

    เป็นลูกของคุณพ่อพ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ(รอง ผกก.ฝสต.1 กต.9 จต.)และ คุณแม่ กรกต มินเสน อาชีพ ธุรกิจส่วนตั

    น้องจูโม่ เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 12 ปีเศษ ตรงกับช่วงที่โควิด-19 ระบาด และสนามไดร์ฟกอล์ฟเริ่มปิดให้บริการแรก ๆ พ่อแม่ ไม่ได้คิดจริงจัง คิดแค่ว่าอยากให้เล่นกีฬาออกกำลังกาย ลดการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วงนั้นเด็ก ๆ ส่วนใหญ่จะเรียนแบบโฮมสคูล

    สำหรับกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่พ่อชอบและคิดว่าสามารถเล่นด้วยกันได้  ช่วงแรก ๆ น้องจูโม่ก็ไปตีตามที่พ่อให้ไป โดยพ่อจ้างให้ไปตีวันละ 100บาท ( รายได้ดีวุ๊ย 5555)

    พอไปตีทุกวันก็เริ่มสนุก ได้เจอพี่ ๆ น้อง ๆ ที่สนามไดร์ฟ345 เอสกอล์ฟ ที่เรียนกับโปรเบียร์ด้วยกัน (นายกฤติเดช โยธการี) ซึ่งเป็นโค้ชคนแรก

    เรียนกอล์ฟประมาณครึ่งปี พ่อก็ตัดสินใจให้ลงแข่งครั้งแรก ในรายการ GAD Thailand ที่สนามกอล์ฟยูนิแลนด์ จ.นครปฐม คลาส C-Boy ได้ลำดับ 18 (สุดท้าย) สกอร์ 136 (+64)

    หลังจากแข่งทำให้น้องจูโม่มีความมุ่งมั่นอยากเล่นให้ดีกว่านี้ โดยบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า

    “ผมอยากเล่นกอล์ฟให้เก่งกว่านี้ อยากเป็นแชมป์

    จึงขยันซ้อมเพิ่มมากขึ้นพร้อมกับฝึกมากขึ้น และลงแข่งขันเรื่อยมา จนได้แชมป์ครั้งแรก รายการ ISF สนามไพร์ ซิตี้ คลอง 15 คลาส B-Boy สกอร์ 83 (+11) เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2566

    ปัจจุบันน้องจูโม่ได้ ได้มาเรียนกอล์ฟกับโค้ชคนที่ 2 คือ (โปรอาร์ม) นายวัชรพล นาคสมบูรณ์ เรียนกับโปรสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซ้อมไดร์ฟ 3 วันต่อสัปดาห์ ที่สนามไดร์ฟ 345 เอสกอล์ฟ และสนามไดร์ฟสุวงศ์ชัย  และซ้อมชิพ-พัตต์ ออกรอบที่สนามรอยัลเจมส์ ศาลายา

    เรื่องกอล์ฟน้องจูโม่ภูมิใจที่สุด คือ การที่ได้เป็นตัวแทนจังหวัดนนทบุรี ร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 (ตากสินเกมส์) ในรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1

    ซึ่งในการคัดเลือกตัวแทนภาคจังหวัดนนทบุรีไม่ได้เป็นตัวแทนภาค 1 ทำให้น้องจูโม่มีความตั้งใจกลับมาฝึกซ้อมและหวังจะได้เป็นตัวแทนจังหวัดนนทบุรี และตัวแทนภาค 1 ในครั้งต่อไป

    คุณแม่เล่าว่า จุดเด่นของน้องจูโม่ คือ วงสวย ตีไกล และเป็นนักกีฬาที่มีอารมณ์ดีเสมอ (ถูกทางแล้วลูก)

    ส่วนทางคุณพ่อจะสอนน้องจูโม่ด้วยคติประจำครอบครัว

    “ถ้าอยากได้ ต้องลงมือทำเอง”

    คุณพ่อจะรับผิดชอบเรื่องเกี่ยวกับกอล์ฟทั้งหมด พ่อจะให้สร้างบรรยากาศให้การซ้อมและการออกรอบสนุกเสมอ จุดประสงค์เพื่อให้น้องจูโม่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟด้วยความรู้สึกของตัวเอง ทุกวันนี้น้องจูโม่เป็นคนชวนพ่อและเพื่อน ๆ ไปซ้อมและออกรอบเอง คุณพ่อบอกอีกว่า

    จะเน้นเรื่องกติกาและมารยาทในสนามกอล์ฟ พยายามสอดแทรกเข้าไประหว่างการเล่นกอล์ฟตลอด เน้นเรื่องของมารยาทระหว่างเล่นและความซื่อสัตย์

    ต่อมา คุณพ่อได้ให้น้องจูโม่เข้ารับการอบรมผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ ระดับ 1 ระดับนานาชาติ R&A Level I Rules Seminar ที่สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นทุกปี

    พ่อจะให้อิสระน้องจูโม่ในการตัดสินใจในสนามเองทั้งหมด และพ่อก็จะจดสถิติต่าง ๆ รวมถึงข้อผิดพลาดมาพูดคุยกันร่วมกับโปรเพื่อปรับปรุงในการเล่นครั้งต่อไป คุณแม่เสริมว่า

    ครอบครัวจะสนับสนุนและให้คำปรึกษาน้องจูโม่ทำในสิ่งที่น้องจูโม่ตัดสินใจและต้องการจะทำจนถึงที่สุด คอยให้กำลังใจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเฝ้าดูความสำเร็จของน้องจูโม่ไปพร้อม ๆ กัน

    สำหรับอนาคตและความฝันตอนนี้น้องจูโม่ อยากเป็นนักกีฬาทีมชาติให้ได้ก่อน และเป้าต่อไปก็อยากเป็น Touring pro

    สุดท้ายครอบครัวขอขอบคุณ รายการแข่งขันต่าง ๆ ผู้ฝึกสอนที่เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถ และพัฒนาการเล่นกอล์ฟได้อย่างถูกต้อง

    ลุงนาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้จูโม่และครอบครัว ไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจไว้ …สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวหรือเรียนกอล์ฟสไตล์ Enjoy The Hit  096-5282656 , 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments