Tuesday, October 22, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องหลุยส์-สธนพัฒน์ ถูกฝึกให้แก้ปัญหาเอง

    น้องหลุยส์-สธนพัฒน์ ถูกฝึกให้แก้ปัญหาเอง

    Enjoy The Hit .Ep.89
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีสัปดาห์แห่งธรรม เพราะเพิ่งผ่านวันมาฆะบูชามาหยกๆหวังว่าพี่น้องและน้องๆเยาวชนคงได้ทำบุญและรับบุญกันอย่างถ้วยทั่วนะครับ

    ใครที่ไม่ได้ทำก็อนุโมทนาสาธุ ได้เลยนาย ต.ทำบุญเผื่อพี่น้องแฟนคลับ บท ความ Enjoy The Hit ทุกๆท่านแล้วครับ

    ในสัปดาห์นี้ มีกอล์ฟ สนุกๆให้เราได้ร่วมกันเชียร์สาวไทยอีก 1 รายการ คือHONDA LPGA THAILAND 2019 ที่สนามสยามคันทรีคลับพัทยา โอลคอร์ส ร่วมกันส่งแรงใจเชียร์โปรสาวๆของไทยเรานะครับ

    หรือน้องๆหนูๆคนไหนมีไอดอลในดวงใจก็เชียร์กันให้สนุกไปเลย นาย ต.ขอชื่นชมผู้จัดที่คิดถึงความสำคัญของน้องๆเยาวชนไทย จัดให้มีคลินิกกอล์ฟ และเปิดโอกาสให้เด็กๆได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันระดับโลก

    ขอขอบคุณจากหัวใจครับ เด็กๆที่ได้ไปคงได้ประสบการณ์ที่ดี มาปรับปรุงพัฒนาฝีของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว…

    ​ทีนี้ก็มาถึงช่วงที่นาย ต. จะชวนทุกท่านให้มารู้จักและร่วมเป็นกำลังใจ ให้เด็กๆเยาวชนเราร่วมกัน ครั้งนี้เรามาทำความรู้จัก

    น้องหลุยส์ ด.ช.สธนพัฒน์ ธนินทิตยามนตรี อายุ 10 ปี 8 เดือน

    ชั้นป.4 Ep. (English Program) โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษหลานชายพ.ต.อ.ชัชวาล แก้วจันดี รองผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี 

    ลูกชายคนโตของ คุณพ่อนิธิโรจน์ ธนินทิตยามนตรี คุณแม่ชลภัสสรณ์ ธนินทิตยามนตรี อาชีพธุรกิจส่วนตัว บริษัท เอ บี ซี คอมพิวเตอร์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด จ.ศรีสะเกษ (ท่านใดจะต่อยอดกันก็ติดต่อกันเองได้เลยครับ)

    น้องหลุยส์เริ่มเล่นกอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เห็นคุณพ่อเล่นกอล์ฟ และเวลาที่คุณพ่อไปไดร์ฟกอล์ฟก็ชอบตามคุณพ่อไปสนามไดร์ฟ

    คุณพ่อเห็นว่าลูกชอบมีความสนใจ จึงให้ทดลองตีและติดตามพ่อไปสนามไดร์ฟแทบทุกครั้ง

    คุณพ่อเป็นโค้ชสอนให้เองเลยในช่วงแรก น้องหลุยส์สามารถทำตามและพัฒนาได้ดีขึ้น จนคุณพ่อเห็นว่าควรจะไปให้เรียนเบสิกที่ถุกต้อง จึงพาไปหาโปรที่สนามไดร์ฟ แล้วก็เก็บเกี่ยววิชาความรู้มาเรื่อย

    จนสุดท้ายคุณพ่อก็ได้ตัดสินใจเข้าไปอบรมโค้ช เพื่อจะศึกษาวิธีเพื่อมาโค้ชน้องหลุยส์ด้วยตัวเอง (เยี่ยมมากครับโค้ช )

    ที่สำคัญยังได้รับความอนุเคราะห์ จากคุณสมบูรณ์ จุฑานุกาล คุณพ่อของ โปรเมย์, โปรโม เป็นผู้ให้คำปรึกษาในหลายๆเรื่อง ทั้งทำร่างกาย การสร้างพิมพ์เขียวให้น้องหลุยส์ แม้กระทั้งการสร้างวินัย (โชคดีสุดๆครับ)

    ​ส่วนการฝึกซ้อมจะซ้อมหลังเลิกเรียน 16.30-18.00 จะต้องลงสระว่ายน้ำ เพื่อสร้างร่างกายให้แข็งแรง และ ไปสนามไดร์ฟต่อ 18.30-20.30 ซ้อมไดร์ฟวันละสี่ถาด ชิพและพัตต์ประมาณ 2 ชั่วโมง

    ซ้อมไดร์ฟและออกรอบที่สถาบันพลศึกษา จ.ศรีสะเกษ มีสนามออกรอบ 9 หลุม เป็นของสถาบันพลศึกษา ให้สิทธิ์เยาวชน ออกรอบฟรี (ขอกราบขอบพระคุณทางสนามแทนเด็กๆเยาวชนด้วยนะครับ ต้องแบบนี้สิ สนามอื่นๆถ้าทำได้ก็จะดีมากๆครับ)

    ในช่วงแรกที่น้องหลุยส์ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับเยาวชน อายุประมาณ 7 ขวบ ก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก

    แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม จนสามารถติดTop 3-4 ได้เป็นตัวแทนภาคอีสานไปแข่งระดับประเทศสองครั้ง ที่ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ ตอนเล่นไฟลท์ EB และ สนามนารายณ์ฮิลล์ตอนไฟลท์ DB (เก่งมากหลานหลุยส์)

    ส่วนแมทช์ที่ประทับใจ คือได้แชมป์ ในการแข่งขันพาร์ 3 ที่สนามศรีนครินทร์ กทม. สามารถ ตีได้ -2 หรือสองอันเดอร์ และเคยสัมผัสคำว่าตีอันเดอร์ต้อง ทำอย่างไร

    จุดเด่นน้องหลุยส์คือ เป็นเด็กที่แก้ไขปัญหาได้ดี เมื่อเจออุปสรรค และจุดด้อย คือ เป็นเด็กรูปร่างเล็ก ยังไดร์ฟระยะสู้เพื่อนๆในรุ่นหรือรุ่นพี่ไม่ได้..(ไม่เป็นไรลูกรอเวลาไป)

    น้องหลุยส์มี Dustin Johnson เป็นไอดอลในดวงใจ

    ในการเล่นคุณพ่อฝึกให้คิดเอง วางแผนโดยการดูยาร์ทบุ๊คให้เป็น การเลือกวางตำแหน่งในแฟร์เวย์ การเข้ากรีน เข้าทางไหนง่าย ใช้แคดดี้ใครก็ได้ไม่มีการจอง

    ให้ทำเองคิดเองห้ามโทษแคดดี้ ต้องฝึกควบคุมอารมณ์และสมาธิ วิธีคิดต่างๆ เพราะวันหนึ่ง ถ้าโตเท่ากันแล้วระยะมา ทุกอย่างจะง่ายเพราะฝึกตั้งแต่เด็ก…

    ในเมื่อลูกชอบและเลือกที่จะเป็นนักกีฬาอาชีพกอล์ฟตั้งแต่วัยเยาวชน เราก็ส่งเสริมเต็มที่ เราไม่เน้นเรื่องเรียนมาก ดังที่คุณอาสมบูรณ์ ได้แนะนำไว้เรื่องการสร้างลูกเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพ

    ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ รู้สึกว่าเรากำลังเดินถูกทาง ทางที่มีคนทำแล้วสำเร็จมาบอกเรา จนเรามั่นใจว่าครอบครัวเราก็ต้องทำได้เช่นกัน ฝากทิ้งท้ายว่า

    “กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้เงินเยอะ และระยะยาวกว่าจะให้ผลสำเร็จ เราควรวิเคราะห์เรื่องการแข่งขันในวัยเยาวชนให้ดี

    ไม่ควรแข่งขันบ่อยจนเกินไป เพราะการไปแข่งขันบ่อยทำให้เปลืองค่าใช้จ่ายจนเกินไป

    อย่าไปหวังผลเรื่องถ้วยรางวัลมากไปจนทำให้ลูกๆขาดความชอบและความสนุกที่อยากจะเล่นกอล์ฟ

    ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆ กอล์ฟมันทันกันและฝีมือแซงกันได้ เก็บทุนไว้เยอะๆเมื่อถึงเวลาตอนโตจะให้เงินแล้วเวลานั้นจะเหมาะสมที่สุด”

    นี่ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่น่าสนใจ หากคิดจากสร้างลูกให้เป็นนักกีฬาอาชีพ จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เลือก และจงใส่ใจในสิ่งที่จะทำ..สวัสดี

    ***ลงบทความ,เรียนกอล์ฟ หรือสั่งคอหมูทอดสูตรคุณย่าบุญเรือน,น้ำพริก“ริมกรีน” โทร.063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments