Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.ไล่จับคดีตามหน้างานรับผิดชอบ

    บช.ก.ไล่จับคดีตามหน้างานรับผิดชอบ

     
    วันที่6พ.ย.63  3 บก.หลักสังกัด บช.ก.ไล่จับตามหน้างาน3คดี
    เริ่มจาก บก.ปคม.พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.สั่งการ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ ผกก.3 บก.ปคม. 
    นำกำลังล่อซื้อจับกุมนายวัลลบ  อายุ 19 ปี สาวประเภทสอง  ได้ที่โรงแรม ญ ญิ๋ง รีสอร์ท จ.กาฬสินธุ์
    หลังใช้เฟซบุ๊กชื่อ”ฟ้า ฟ้า”โพสต์ขายบริการทางเพศเด็กสาว 2 คน อายุ16 ปีในไลน์กลุ่ม  
                 
    สอบสวนนายวัลลบ สารภาพจัดหาเด็กมาให้กับผู้ซื้อบริการ คิดค่าบริการครั้งละ 1,500 บาท แบ่งให้เด็ก 1,000 บาท ที่เหลือหักเป็นค่านายหน้า ทำมาแล้วหลายเดือน

    แจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี  เป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี เป็นธุระจัดหา ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

    หลังจากนี้จะสอบสวนขยายผลไปยังขบวนการหรือเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมมาดำเนินคดี 

    ส่วนหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อในคดีนี้ มีอายุเพียง 16 ปี เป็นนักศึกษา ปวช.ปี 1 มีปัญหาทางครอบครัว  ส่งตัวไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อคุ้มครองเยียวยาต่อไป ส่วนที่กองปราบปราม  วันเดียวกัน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก. 5 บก.ป.พ.ต.ท.อนุชา  ศรีสำโรง  รอง  ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป.
    จับกุม น.ส.ขวัญตา หรือขวัญ อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ลงวันที่13มี.ค.46 

    ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับได้ที่ด่านตรวจบริษัทขนส่งจำกัด หมู่ที่ 4 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

    โดยค่ำวันที่25พ.ย. 44  น.ส.ขวัญตา ออกอุบายชวน นายสมชัย (สงวนนามสกุล) ผู้ตายมาติดพันน.ส.ขวัญตา เชิงชู้สาว มานั่งเล่นที่ชายทะเล อ.เมืองระยอง

     แล้วให้นายปรีชา หรือเก๊า (ไม่ทราบนามสกุล)สามีนางขวัญตา ที่จับกุมได้ก่อนหน้าวางแผนปล้น ใช้มีดฟันแทงหลายครั้งจนนายสมชัยเสียชีวิต แล้วถอดสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท และทรัพย์สินอื่นๆของผู้ตาย
    ต่อมาตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้ เหลือนางขวัญตาที่ยังคงหลบหนีมานานเกือบจะ 20 ปี สอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ ส่งตัวให้สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดี    
    วันเดียวกัน พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ., 
    ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ และ สภ.สำโรงเหนือ
     จับกุม น.ส.นภัสกร หรือหมิว อายุ 27 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ  ลงวันที่ 9 ก.ย.63 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ในพื้นที่ ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 
    หลังจากเปิดเฟซบุ๊กขายชุดนอนออนไลน์นำเข้าจากต่างประเทศราคาถูกชุดละ 25-30 บาท  มีผู้เสียหายหลายรายสั่งซื้อชุดนอนมาเพื่อจำหน่ายต่อ และโอนเงินไปบัญชีของ น.ส.นภัสกร 

    เมื่อถึงเวลาส่งสินค้าตามนัดกลับไม่มีสินค้าส่งมาให้  รวมตัวกันแจ้งความ กับ กก.1 บก.ปคบ.ความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท  กระทั่งจับกุมตัวได้ด

    ตรวจสอบประวัติพบหมายจับอีก 11 หมายจับ ข้อหาฉ้อโกงและฉ้อโกงประชาชน ของสภ.บางกรวย 1 หมาย ,สภ.บ้านบึง 2 หมาย ,สน.สายไหม 3 หมาย,สภ.ช้างเผือก 1 หมาย,สภ.สำโรงเหนือ 2 หมาย และ สภ.เมืองสมุทรสาคร 2 หมาย 

    นำตัวกก.1.บก.ปคบ. ดำเนินคดีก่อนประสานท้องที่ต่างๆ มาอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments