Saturday, September 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผกก.อ๊อฟปคม.“รวบ”ผกก.อ๊อฟ ตัวปลอม“หลังอ้างชื่อตุ๋นวิ่งล้มคดียาเสพติด

    ”ผกก.อ๊อฟปคม.“รวบ”ผกก.อ๊อฟ ตัวปลอม“หลังอ้างชื่อตุ๋นวิ่งล้มคดียาเสพติด

    ผกก.ปคม. ตัวจริงจับ ผกก.ปคม.ตัวปลอม หลังพบแอบอ้างตุ๋นเงินเหยื่อวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด 4 แสนบาท เค้นสอบเจ้าตัวรับ “อยากเป็นตำรวจอาขีพในฝัน”

    วันที่ 9 ส.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายธนวัฒน์ อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” พร้อมของกลาง เครื่องหมายยศพันตำรวจเอก แผ่นป้ายอาร์มสังกัด บช.ก. และ ปคม. ,แพรแถบหลักสูตรผู้กำกับ,เครื่องหมายนักเรียนนายร้อยตรวจ ป้ายชื่อ,เสื้อโปโลโลโก้ตำรวจ ปคม. และ ปืนบีบีกัน1 กระบอก จับได้ที่ วัดในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี

    หลังรับแจ้งเบาะแสนายธนวัฒน์ มีพฤติกรรมชอบแต่งตัวเป็นตำรวจ แอบอ้างตัว ผกก.2 บก.ปคม. ไปหลอกเงินผู้เสียรายหนึ่ง อ้างว่า สามารถวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติดให้แฟนหนุ่มผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ

    ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมโอนเงินค่าดำเนินการให้เรื่อยมารวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท ต่อมาเกิดเอะใจ เนื่องจากบุคลิกท่าทางของ นายธนวัฒน์ ดูไม่เหมือนตำรวจทั่วไป จึงนำชื่อและภาพถ่ายของ นายธนวัฒน์ ไปให้คนรู้จักที่เป็นตำรวจช่วยตรวจสอบ จนพบว่าไม่ใช่ตำรวจจริงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนมีการออกหมายจับ

    หลัง พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ตัวจริง ทราบเรื่องมีผู้แอบอ้างตำแหน่งของตนหลอกลวงเงินเหยื่อ  จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสไล่ล่าตัว นายธนวัฒน์ เป็นการด่วน ก่อนพบว่าหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

    สอบสวนนายธนวัฒน์รับสารภาพว่าแอบอ้างตัวเป็น ผกก.2 บก.ปคม. เพื่อหลอกลวงเงินเหยื่อจริง ส่วนที่แต่งตัวหรืออ้างตัวเป็นตำรวจนั้นเพราะเป็นอาชีพในฝัน จึงไปหาซื้อชุดเครื่องแบบมาใส่ นอกจากนี้ขากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า เคยถูกดำเนินคดี ฉ้อโกง ในพื้นที่นครบาลมาแล้ว ก่อนจะมาถูกจับในคดีดังกล่าวล่าสุด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments