Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.ปล่อยแถวทั่วปท.สร้างความเชื่อมั่นรับนทท.ไฮซีซัน

    ผบช.ทท.ปล่อยแถวทั่วปท.สร้างความเชื่อมั่นรับนทท.ไฮซีซัน

    บช.ทท.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพร้อมกันทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น รองรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

    ​ตามนโยบายของรัฐบาลให้ส่งเสริมการท่องเที่ยว นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เน้นให้ บช.ทท.ดูแลรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้เตรียมความพร้อมและดำเนินมาตรการป้องกันเหตุและดูแลความปลอดภัยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

    วันที่ 12 ต.ค.67 เวลา 17.00 น. กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยว ทั้ง 32 แห่ง ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลทั่วประเทศ 1,200 นาย เพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว,อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงHigh Season

    ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขึ้น ณ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวถนนข้าวสาร โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 และภาคีเครือข่ายหน่วยร่วมปฏิบัติ

    ในส่วนภูมิภาคจัดพิธีปล่อยแถวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มี พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เป็นประธาน ,ถนนเสน่หานุสรณ์ จ.สงขลา มี พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 เป็นประธาน รวมถึงมีการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

    พล.ต.ท.ศักย์ศิราฯ กล่าววันที่ 12- 18 ต.ค.67 บช.ทท. เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว (ความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม) โดยเฉพาะการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ทัวร์ด้อยคุณภาพ ไกด์ผิดกฎหมาย การหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในแหล่งท่องเที่ยว

    การตรวจหาสารเสพติดสารเสพติดพนักงานขับเรือและรถโดยสารบริการนักท่องเที่ยว สร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว โดยร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่, กรมการท่องเที่ยว, ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายในพื้นที่

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นองค์กรดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
    สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อสงเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

    *** 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง บริการ 5 ภาษา ***
    ​​

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments